xs
xsm
sm
md
lg

แฮร์รีจะหนีบ "สโคลส์" ลุยยูโร 2012

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พอล สโคลส์ 37 ยังแจ๋ว
แฮร์รี เรดแน็ปป์ เผยมีแผนหากกุมบังเหียนทีมชาติอังกฤษจะหนีบ พอล สโคลส์ กองกลางรุ่นลายครามของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปลุยฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2012 พร้อมชง สกอตต์ ปาร์เกอร์ มิดฟิลด์ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ เหมาะสวมปลอกแขนกัปตันทีม "สิงโตคำราม"

เรดแน็ปป์ เพิ่งหลุดคดีเลี่ยงภาษีตั้งแต่สมัยคุมทัพ ปอร์ทสมัธ ก่อนกลับมาพา สเปอร์ส ถล่ม นิวคาสเซิล 5-0 พร้อมยึดอันดับ 3 อย่างเหนียวแน่นทิ้งอันดับ 4 อาร์เซนอล 10 แต้มขณะที่เหลือโปรแกรมอีก 13 นัดโอกาสกลับไปลุยศึก ยูฟา แชมเปียนส ลีก อีกครั้งค่อนข้างสดใด เกมดังกล่าวมีแฟนบอลชูป้ายเรียกร้องให้อย่าทิ้งถิ่น ไวท์ ฮาร์ท เลน เนื่องจากกลายเป็นเต็ง 1 ที่สมาคมฟุตบอลอังกฤษจะดึงมาคุมทัพแทน ฟาบิโอ คาเปลโล ที่ลาออกไปเพื่อลุยศึก ยูโร 2012 ที่ โปแลนด์ และ ยูเครน ระหว่างวันที่ 8 มิถุนายน ถึง 1 กรกฎาคมนี้

เหตุที่ เรดแน็ปป์ ยังแทงกั๊กเพราะต้องการพา สเปอร์ส คว้าโควตา ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ก่อนที่จะคุมทีมชาติอังกฤษ ทว่าเมื่อถึงตอนนั้นฤดูกาล 2011-12 ปิดฉากคงเหลือเวลาไม่มากในการเตรียมทีมสำหรับงานใหม่ระดับประเทศ แต่ถึงกระนั้นก็ตามนายใหญ่ "ไก่เดือยทอง" ให้สัมภาษณ์หากเป็นไปตามนั้นจริงพร้อมจะเรียก สโคลส์ ที่กลับมาสวมสตั๊ดช่วย แมนฯยูไนเต็ด อีกครั้งด้วยวัย 37 ปีติดธง "อายุไม่สำคัญ ดูอย่าง สโคลส์ คุณย่อมอยากให้เขาไปลุย ยูโร แถมสภาพร่างกายยังดีเยี่ยม สไตล์คล้าย ชาบี เอร์นานเดซ กับ อันเดรียส อิเนียสตา ไม่ต้องจ่ายยาวมากนักคอยต่อบอลอย่างเดียว"

เวลานี้ อังกฤษ ยังปราศจากกัปตันทีม หลัง เอฟเอ ริบปลอกแขนจาก จอห์น เทอร์รี กองหลัง เชลซี ที่ตกเป็นผู้ต้องหาเหยียดผิว แอนตัน เฟอร์ดินานด์ กองหลัง ควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ส เกม พรีเมียร์ชิป ที่บุกไปพ่ายคาถิ่น ลอฟตัส โรด เมื่อปี 2011 รวมถึงกุนซืออย่าง คาเปลโล ก็เพิ่งลาออกไปด้วยเหตุผลนี้ เนื่องจากมองว่าลูกทีมถูกกระทำแบบไม่ยุติธรรม เพราะศาลเลื่อนตัดสินออกไปหลังเสร็จศึก ยูโร 2012

เรดแน็ปป์ จึงออกมาเสนอชื่อ สกอตต์ ปาร์เกอร์ กองกลางในสังกัด สเปอร์ส ว่าคู่ควรกับปลอกแขนทีมชาติ "แฟรงค์ แลมพาร์ด ของ เชลซี ยังเป็นผู้เล่นชั้นนำ เช่นเดียวกับ สตีเวน เจอร์ราร์ด ของ ลิเวอร์พูล ถือว่าเรามีแผงมิดฟิลด์ชั้นยอด เพราะทีมต้องการนักเตะที่มีบุคลิกเช่นนี้ ปาร์เกอร์ ก็ทำได้ดีและดีพอที่จะเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษ ทว่าก็มีตัวเลือกที่โดดเด่นหลายคน"

"ตอนฤดูกาลที่แล้วรูดม่านปิดฉากผมบอกประธานสโมสรว่าอยากได้ ปาร์เกอร์ เพราะไม่ใช่แค่นักฟุตบอลฝีเท้าดีอย่างเดียว รักครอบครัว และรักฟุตบอล ไม่เคยสร้างปัญหาแม้นาทีเดียว ถือเป็นนักเตะที่ทุกคนต้องการอยู่ในทีม" กุนซือประจำถิ่น ไวท์ ฮาร์ท เลน กล่าวในท้ายที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น