xs
xsm
sm
md
lg

เอฟเอต้องจ่าย 10 ล้านป.ดึง "แฮร์รี" ขี่สิงโต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอฟเอ คิดหนักหากแต่งตั้ง เรดแนปป์ คุมทีมชาติอังกฤษ
เดลี เมล์ (Daily Mail) หนังสือพิมพ์ชื่อดังของเมืองผู้ดีเปิดเผยว่า สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ต้องจ่ายแพงไม่ต่ำกว่า 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 500 ล้านบาท) หากต้องการดึงตัว แฮร์รี เรดแนปป์ กุนซือท็อตแนม ฮอตสเปอร์ มารั้งบังเหียนทีมชาติอังกฤษ

เอฟเอ ต้องเสาะหาผู้จัดการทีม “สิงโตคำราม” คนใหม่ภายหลังการลาออกของ ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือชาวอิตาลีซึ่งมีปัญหาขัดแย้งกันเรื่องการปลด จอห์น เทอร์รี ปราการหลังของทีม เชลซี ออกจากตำแหน่งกัปตันทีม โดยสื่อหลายสำนักของเมืองผู้ดีพร้อมใจกันยกให้ “จ่าแฮร์รี” เป็นเต็งหนึ่งที่จะเข้ามาสานงานต่อเพื่อลุยศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร 2012) กลางปีนี้ แม้เจ้าตัวจะรีบออกมาบอกปัดรับตำแหน่งนี้ก็ตาม

กระนั้น สมาคมลูกหนังเมืองผู้ดีอาจต้องใจถึงสักหน่อยในการกระชากตัวกุนซือวัย 64ปีมาจากอ้อมอก “ไก่เดือยทอง” เมื่อ เดลี เมล์ เปิดเผยล่าสุดว่าหากจะแต่งตั้ง เรดแนปป์ เข้ามาแทน คาเปลโล จะต้องทุ่มกว่า 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 500 ล้านบาท) โดยแบ่งเป็นค่าฉีกสัญญา 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 250 ล้านบาท) และเงินชดเชยค่าจ้างในสัญญาที่เหลืออยู่อีก 15 เดือนภายใต้มูลค่า 3.1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 155 ล้านบาท) ต่อปี โดยที่ยังไม่รวมกับเงินโบนัสพิเศษที่จะได้ในกรณีต่างๆ

นอกจากนั้น ดาเนียล เลวี ประธานสโมสรสเปอร์สซึ่งจ่ายไป 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 250 ล้านบาท) เมื่อครั้งที่ดึง เรดแนปป์ จาก ปอร์ทสมัธ มาร่วมงานในปี 2008 ก็เตรียมพิจารณาปรับรายละเอียดสัญญาใหม่เพื่อเพิ่มค่าตอบแทนให้อีก หลังพาทีมทำผลงานยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ด้วยการรั้งอันดับ 3 ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตามหลังจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี อยู่ 7 คะแนน ซึ่งจะส่งผลให้ เอฟเอ ต้องจ่ายค่าฉีกสัญญาแพงขึ้นกว่าเดิมอีก
กำลังโหลดความคิดเห็น