xs
xsm
sm
md
lg

“วุฒิกร-แจ็ค” เหมาแชมป์ซิ่งบางแสน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

 “วุฒิกร” เหมาแชมป์ซูเปอร์คาร์
ศึกรถยนต์ทางเรียบ “บางแสน ไทยแลนด์ สปีด เฟสติวัล 2011” ปิดฉากยิ่งใหญ่ ผู้ชมร่วม 3 แสน แน่นขนัดบริเวณงาน ขณะแชมป์ซูเปอร์คาร์ ตกเป็นของ วุฒิกร อินทรภูวิศักดิ์ ทั้ง 2 เรซ ด้าน ไพฑูรย์ ธรรมศิริกุล เข้าวินกระบะสนามสุดท้าย ส่วน แจ็ค แลมวาร์ด กวาดชัยซูเปอร์ 2000 จากเกมที่บางแสน สตรีทเซอร์กิต เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เทศกาลมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทย รายการ บางแสน ไทยแลนด์ สปีด เฟสติวัล 2011 สิ้นสุดลงอย่างยิ่งใหญ่ หลังดวลความเร็วสนามสุดท้ายเมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ที่สนามบางแสน สตรีท เซอร์กิต จ.ชลบุรี เส้นทางบางแสน-แหลมแท่น-เขาสามมุข ระยะทางต่อรอบ 3.7 กิโลเมตร

ไฮไลต์ของการแข่งขันอยู่ที่การชิงชัยในรุ่นซูเปอร์คาร์ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ, ซูเปอร์ ปิกอัพ ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ, บิ๊กโคล่า ซูเปอร์ 2000 และ คอมแพ็คเบรก ซูเปอร์ 1500 รวมถึงการแข่งขันรายการ โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต ซึ่งเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานด้วย
ผลการแข่งขันในรุ่นใหญ่อย่าง ซูเปอร์คาร์ ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ ชิงแชมป์ประเทศไทยถ้วยพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมารฯ สนามสุดท้าย โดยทำการชิงชัยทั้งสิ้น 18 รอบสนาม ปรากฏว่าแชมป์ตกเป็นของ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ควบรถแข่งปอร์เช่คู่ใจเข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 32 นาที 34.587 วินาที เหมาแชมป์ บางแสน ไทยแลนด์ สปีด เฟสติวัล 2011 ไปครองทั้ง 2 สนาม
โดยมี ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ จาก โตโยต้า ทีม ไทยแลนด์ ตามเข้ามาเป็นอันดับ 2 ตามหลัง 5.454 วินาที ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ อากิฮิโร อาซาอิ ตามหลังแชมป์ 44.132 วินาที ถัดไปเป็น โทมัส ราลดอร์ฟ และ ณัฐวุฒิ เจริญสุขวัฒนะ ทำเวลาช้ากว่าแชมป์ 47.699 วินาที และ 49.224 วินาที ตามลำดับ

ขณะที่รุ่นซูเปอร์ ปิกอัพ ไทยแลนด์แชมเปี้ยนชิพ สนามสุดท้าย ซึ่งเป็นอีกรุ่นชิงแชมป์ประเทศไทยถ้วยพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมารฯ ผลปรากฏว่า ไพฑูรย์ ธรรมาศิริกุล ที่ซิ่งคว้าแชมป์ในสนามสุดท้ายไปครอง ด้วยเวลารวมทั้งสิ้น 25 นาที 52 วินาที เฉือนเอาชนะ ขจรศักดิ์ ณ สงขลา ที่ตามเข้ามาเป็นอันดับ 2 ไปเพียงเสี้ยววินาทีเท่านั้น ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของ ทรงศักดิ์ กรศิริสืบสกุล ช้ากว่าแชมป์ 2.770 วินาที ตามเข้ามาด้วย ชำนาญ อ่อนศรี ในอันดับ 4 และ บวริศร์ สวาวสุ ในอันดับ 5
ด้านการแข่งขันใน รุ่นบิ๊กโคล่า ซูเปอร์ 2000 แชมป์สนามสุดท้ายตกเป็นของ แจ็ค แลมวาร์ด ที่ยังคงขับได้อย่างยอดเยี่ยม ซิ่งรับธงตราหมากรุกเป็นคันแรกด้วยเวลารวมทั้งสิ้น 28 นาที 58 วินาที เหมาชัยชนะที่บางแสนไปครองทั้ง 2 สนาม ทิ้งห่าง มานัต กุละปาลานนท์ ที่ตามเข้ามาเป็นอันดับ 2 ถึง 5.173 วินาที ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของ ปรีดา ตันเต็มทรัพย์ ช้ากว่าแชมป์ 14.689 วินาที ถัดไปเป็น นิติกร ภู่สุนทรธรรม และ ภาสกร แย้มเกตุหอม ในอันดับ 4 และ 5

ส่วนผลการแข่งขันใน รุ่นคอมแพคเบรค ซูเปอร์ 1500 แชมป์ตกเป็นของ อานนท์ รอดประเสริฐ ที่ซิ่งเข้ามาด้วยเวลาทั้งสิ้น 23 นาที 33 วินาที ส่วนอันดับ 2 ได่แก่ ชาริยะ นุยา ช้ากว่าแชมป์ 3.783 วินาที และ ชิน แซน ลิน ในอันดับ 3 ถัดไปเป็น หทัย ไชยวัณณ์ และ ฉัตรชัย เอกสกุล ในอันดับ 4 และ 5 ทำเวลาช้ากว่าแชมป์คนละ 13.847 วินาที และ 15.540 วินาที ตามลำดับ

สำหรับ ศึกบางแสน ไทยแลนด์ สปีด เฟสติวัล ได้รับการเปิดเผยจากฝ่ายจัดการแข่งขันว่าจะยกระดับให้เป็นสากลมากขึ้น โดยจะเริ่มจากการขยายระยะทางต่อรอบไปเป็น 4.6 กิโลเมตร และเชิญนักขับต่างชาติเข้าร่วมการแข่งขันมากขึ้น ซึ่งจะยังคงศึก ซูเปอร์คาร์ ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ เป็นรายการหลัก
จ็ค แลมวาร์ด นักขับลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ค ผงาดคว้าแชมป์รุ่นบิ๊ก โคล่า ซูเปอร์ 2000
กำลังโหลดความคิดเห็น