xs
xsm
sm
md
lg

อาดิดาส เปิดตัวชิพอัจฉริยะ miCoach

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชิพอัจฉริยะ miCoach SPEED_CELL
อาดิดาส เปิดตัว miCoach SPEED_CELL เทคโนโลยีอันชาญฉลาดสำหรับการออกกำลังกายทุกรูปแบบ เปรียบเสมือนโค้ชส่วนตัวคอยวัดผล นำโดย 2 นักเตะทีมชาติไทย กวิน ธรรมสัจจานนท์ , ภานุพงษ์ วงศ์ษา และ วัชระ สอนดี นักวิ่งลมกรดดีกรีทีมชาติไทย ร่วมกันสาธิตวีธีการใช้

เมื่อวันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2555 ที่สนามฟุตบอลอารีนา เท็น (ทองหล่อ ซ.10) เวลาประมาณ 13.30 น. นำโดย มร. วีเจย์ เชาว์ฮาน ผู้จัดการ บริษัท อาดิดาส (ประเทศไทย) จำกัด เจ้าของแบรนด์กีฬาระดับโลกอย่าง "อาดิดาส" ได้ทำการเปิดตัว miCoach SPEED_CELL นวัตกรรมใหม่ที่จะใช้ในวงการกีฬาทั่วโลก

โดยเจ้า miCoach SPEED_CELL หรือเรียกสั้นๆว่า miCoach (ไมโค้ช) ตัวนี้ เปรียบเสมือนชิพที่ถูกติดอยู่ในรองเท้าเพื่อวัดผลและบันทึกสถิติทุกอย่างที่ร่างกายเราปฏิบัติในการออกกำลังกายแต่ละครั้ง โดยจะสามารถวัดระยะทางการวิ่ง จำนวนก้าวที่วิ่ง จำนวนของการสปรินท์ และความเร็วสูงสุดที่ทำได้ พร้อมทั้งบันทึกเป็นสถิติเก็บไว้เพื่อสามารถนำมาเปรียบเทียบกันในการออกกำลังกายในครั้งต่อๆไป ที่สำคัญมันสามารถแชร์และแบ่งปันผ่านโทรศัพท์ ไอโฟน หรือ เครื่องคอมพิวเตอร์ เพื่อลงในสื่อโซเชียลเน็ตเวิร์กทั้ง Facebook และ Twitter อีกด้วย

ซึ่งผู้ใช้งานสามารถวางแผนการออกกำลังกายของตนเองได้ โดยมีนักกีฬาชื่อดังอย่าง ลีโอเนล เมสซี นักเตะพรสวรรค์ของทีมบาร์เซโลนา ในลาลีกาลีกสเปน เป็นผู้ทดสอบมาแล้ว สำหรับเมืองไทยนั้นมี "เจ้าตอง" กวิน ธรรมสัจจานนท์ และ ภานุพงษ์ วงศ์ษา 2 นักเตะทีมชาติ รวมทั้ง วัชระ สอนดี นักวิ่งลมกรดดีกรีทีมชาติไทยร่วมกันสาธิตวีธีการใช้

"เนื่องจากผมเป็นผู้รักษาประตู จึงใช้ในเรื่องการวิ่งระยะสั้นเป็นส่วนมาก มันทำให้รู้ว่าระว่างฝึกซ้อม เรามีการพัฒนาไปถึงขั้นไหน เพราะเจ้าตัวmiCoachนี้มันบันทึกสถิติทุกอย่างในการออกกำลังกายและลงแข่งขันเลย ว่าเราใช้เวลาในการการสปรินท์เท่าไหร่ และจำนวนกี่ครั้งต่อเกม" เจ้าตอง นายทวารทีมชาติไทยกล่าว

สำหรับเจ้า miCoach นี้ก็มีวิธีการใช้ที่ง่ายดาย เพียงแค่ลงทะเบียนประวัติในเว็ปไซต์ micoach.com และนำเจ้าอุปกรณ์ไฮเทคตัวจิ๋วนี้ติดกับรองเท้า เพียงแค่นั้น ข้อมูลและสถิติต่างๆก็จะถูกบันทึกโดยอัตโนมัติ และสามารถเรียกดูได้โดยนำไปเสียบกับคอมพิวเตอร์ หรือ โทรศัพท์ไอโฟนอีกทั้งยังมีแอพริเคชัน ต่างๆให้เลือกโหลดให้เหมาะสมกับชนิดกีฬาที่เราเล่นอีกด้วย
นักกีฬาทีมชาติร่วมทดลองใช้
มร. วีเจย์ เชาว์ฮาน (คนซ้าย)
กำลังโหลดความคิดเห็น