xs
xsm
sm
md
lg

เวนเกอร์กระตุ้นปืนเพื่ออันดับ 4

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ ปลุกเร้าแข้งปืนใหญ่
อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอลยังเชื่อว่าสามารถจบศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2011-2012 ด้วยการติดอันดับ 1 ใน 4 ได้ แต่มีข้อแม้ว่าลูกทีมจะต้องเล่นด้วยความกระตือรือร้นเสมือนลงเตะนัดชิงชนะเลิศของฟุตบอลถ้วยในทุกๆ นัด

เมื่อคืนวันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา “ปืนใหญ่” ทำได้แค่บุกไปเสมอ โบลตัน วันเดอเรอร์ส 0-0 ทั้งที่มีโอกาสจบสกอร์แบบจะแจ้งหลายครั้งแต่ก็ปิดบัญชีไม่สำเร็จ ทำให้เวลานี้ “เดอะ กันเนอร์ส” มี 37 คะแนน หล่นลงมาอยู่อันดับ 7 บนตารางคะแนน โดยเพิ่งจะเก็บได้เพียงแต้มเดียวจากการลงเตะในลีก 4 นัดหลังสุด และยังตามหลังอันดับ 4 อย่าง เชลซี อยู่ 5 คะแนน

อย่างไรก็ตาม เวนเกอร์ ยังคงมองโลกในแง่ดีด้วยการให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า “หนทางยังอีกยาวไกล ผมมั่นใจว่าเราจะกลับมาได้อีกครั้ง แต่นับจากนี้ไปทุกเกมในลีกสำหรับเราคือนัดชิงชนะเลิศของฟุตบอลถ้วย เรายังมีความมั่นใจอยู่ แต่จะต้องเน้นทำผลงานให้ได้แบบนัดต่อนัด ซึ่งตอนนี้เราได้ บาการี ซานญา กับ มิเกล อาร์เตตา กลับคืนสู่ทีมแล้ว ส่วน คีแรน กิบบ์ส ก็กำลังจะหายเจ็บในไม่ช้านี้ ดังนั้น ผมจึงหวังว่าเราจะจบในกลุ่มท็อปโฟร์ได้”

ด้าน โอเวน คอยล์ กุนซือเดอะ ทร็อตเตอร์ส กล่าวถึง อาร์เซนอล ว่า “พวกเขาได้รับผลกระทบจากการที่ผู้เล่นตัวหลักหลายคนได้รับบาดเจ็บ แต่เมื่อใดที่ อาร์เซนอล จัดทีมที่ดีที่สุดลงสนามได้ก็สามารถเอาชนะได้ทุกทีมเช่นกัน พวกเขามีผู้จัดการทีมที่เก่งกาจที่สุดคนหนึ่งในวงการฟุตบอลรวมถึงผู้เล่นชั้นยอด ผมจึงไม่แปลกใจเลยว่า อาร์เซนอล จะสามารถพลิกสถานการณ์กลับมาอยู่ในมือได้อีกครั้ง”
กำลังโหลดความคิดเห็น