xs
xsm
sm
md
lg

"เวสต์วูด" รับฟอร์มยังไม่พีคลุยสวิงกาตาร์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวสต์วูด
ลี เวสต์วูด โปรมือ 3 ของโลกชาวอังกฤษ ยอมรับเป็นคนที่เครื่องร้อนช้าจึงมักทำผลงานไม่ค่อยดีในช่วงต้นฤดูกาล แต่ก็จะพยายามเล่นอย่างเต็มที่ในศึกกอล์ฟรายการ กาตาร์ มาสเตอร์ส ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ซึ่งเริ่มแข่งขันในวันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์นี้

ก่อนเดินทางมายังกาตาร์ เวสต์วูด เพิ่งจบอันดับที่ 17 ร่วมในการแข่งขันรายการ อาบูดาบี กอล์ฟ แชมเปียนชิป ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ผลงานดังกล่าวไม่ดีพอจนทำให้ก้านเหล็กวัย 38 ปีเสียตำแหน่งมือ 2 ของโลกไปให้แก่ รอรีย์ แม็คอิลรอย สวิงชาวไอร์แลนด์เหนือ ซึ่งคว้ารองแชมป์รายการเดียวกัน

ย้อนกลับไปเมื่อฤดูกาล 2011 เวสต์วูด ไม่สามารถทำอันดับจบท้อปเทนได้เลยในการลงแข่งทัวร์นาเมนท์ของยูโรเปียน ทัวร์ 4 เดือนแรก ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเจ้าตัวเครื่องร้อนช้า อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเคยคว้าอันดับ 3 ในรายการกาตาร์ มาสเตอร์ เมื่อปี 2009 ก็ทำให้โปรเมืองผู้ดีหวังว่าจะทำผลงานได้ดีอีกครั้งในสัปดาห์นี้

"ผมไม่ได้ลงเล่นมากนักก่อนหน้าที่จะไปอาบูดาบี เพิ่งจะเร่งทำความฟิตเมื่อไม่นานนี้จึงมีปัญหากับเกมการเล่นที่นั้น ผมพัตต์หลายครั้งกว่าจะลงหลุม ลูกผมอยู่ที่กรีน แต่ผมพบว่ามันยากที่จะอ่านไลน์ ผมคิดว่าหลายคนก็เป็นแบบนี้ ผมได้ยินบางคนพูดว่าพวกเขามีปัญหาในการอ่านไลน์เช่นกัน ผมยังมีปัญหาบริเวณหัวไหล่อีกด้วยซึ่งตอนนี้มันหายแล้ว สำหรับอับดับ 17 ร่วมที่อาบูดาบี เมื่อคิดดูแล้วผมว่ามันใช่ได้ทีเดียว ดังนั้นผมตั้งตารอแข่งขันสัปดาห์นี้ และเล่นบนสนาม ซึ่งผมเคยทำได้ดีในอดีต" เวสต์วูด กล่าว

สำหรับการแข่งขันสองวันแรก เวสต์วูด เตรียมออกรอบกับ โธมัส บียอร์น โปรจอมเก๋าชาวเดนมาร์ก ซึ่งเป็นแชมป์เก่าของรายการ และ เจสัน เดย์ สวิงดาวรุ่งชาวออสซี

อดีตมือ 1 ยุโรปสองสมัยกล่าวถึง เดย์ ซึ่งปีที่แล้วฉายแววเด่นด้วยการเป็นรองแชมป์เมเจอร์อย่าง เดอะ มาสเตอร์ส และ ยูเอส โอเพน ว่าอาจเป็นผู้เล่นที่โดดเด่นคนหนึ่งในปี 2012

"ผมถูกถามเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้วว่าใครจะมีปีที่ดี และคนเดียวที่ผมเลือกคือ เจสัน เดย์ ไม่ใช่เพราะว่าเขาจะเป็นคนเดียวที่มีปีที่ดี แต่ผมคิดว่าเขาเป็นผู้เล่นที่มีพรสวรรค์และบางทีผู้คนมักมองข้ามเขา แต่ผมพูดแบบนี้อาจเป็นคำสาปใส่เขาและทำให้เขาไม่ผ่านตัดตัวก็ได้" เวสต์วูด กล่าวทิ้งท้ายแบบติดตลก

ทั้งนี้ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟมือ 1 ของไทย ก็ลงชิงชัยในรายการกาตาร์ มาสเตอร์ส เช่นกัน โดยสองวันแรก จะออกรอบกับ อเลกซ์ เคจกา โปรชาวเยอรมัน และ ฌอง-แบพติสต์ กอนเนตส์ สวิงชาวฝรั่งเศส
กำลังโหลดความคิดเห็น