xs
xsm
sm
md
lg

ลมแรงทำพิษ สวิงกาตาร์หั่นเหลือ 54 หลุม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฝ่ายจัดการแข่งขันถกกับนักกอล์ฟก่อนปรับทัวร์นาเมนต์เหลือ 54 หลุม
ศึกดวลวงสวิงคอมเมอร์เชียลแบงค์ กาตาร์ มาสเตอร์ส ถูกหั่นเหลือเพียง 54 หลุม เนื่องจากถูกกระแสลมโหมกระหน่ำจนทำให้การแข่งขันรอบสองดำเนินไปได้เพียง 3 ชั่วโมงก่อนหยุดชะงักลง ขณะที่ จอห์น เดลี ได้ส้มหล่นขึ้นมาเป็นผู้นำ

กอล์ฟยูโรเปียนทัวร์ รายการคอมเมอร์เชียลแบงค์ กาตาร์ มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัลรวม 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 77.5 ล้านบาท) ที่สนามโดฮา กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,388 หลา พาร์ 72 ในกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เข้าสู่การแข่งขันรอบสองเมื่อวันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม การแข่งขันวันที่สองดำเนินไปได้เพียง 3 ชั่วโมงก็ต้องหยุดกลางคัน เนื่องจากมีกระแสลมแรงจนทำให้เป็นอุปสรรคต่อการเล่น ก่อนที่ฝ่ายจัดการแข่งขันจะตัดสินใจปรับลดทัวร์นาเมนต์ให้สั้นลงจากเดิมที่จะดวลวงสวิงกัน 72 หลุมเหลือเพียง 54 หลุม โดยจะกลับมาแข่งขันกันต่อจากช่วงที่หยุดไปตั้งแต่เวลา 8.45 น. ของวันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์นี้ตามเวลาท้องถิ่น

ด้าน เดวิด โปรบีน ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการแข่งขันออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านทางเว็บไซต์ของยูโรเปียนทัวร์ว่า “เนื่องจากมีกระแสลมแรงทำให้เราต้องไปเลื่อนไปแข่งขันกันต่อในวันพรุ่งนี้และปรับลดการแข่งขันให้สั้นลง เราหวังว่ารอบสองจะจบลงภายในวันพรุ่งนี้ เพื่อแข่งขันต่อในรอบสามซึ่งเป็นรอบสุดท้ายในวันอาทิตย์”

สำหรับสถานการณ์ล่าสุดบนลีดเดอร์บอร์ด จอห์น เดลี โปรจอมเก๋าชาวอเมริกัน อดีตแชมป์เมเจอร์ 2 สมัย ซึ่งยังไม่ได้เริ่มเล่นในรอบสอง ขยับขึ้นมาเป็นจ่าฝูงด้วยสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ หลังจาก กอนซาโล เฟร์นานเดซ-คาสตานโญ นักกอล์ฟมือ 49 ของโลกจากสเปนแข่งขันรอบสองไปแล้ว 7 หลุม ตีเกิน 2 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมหล่นลงมาอยู่ที่ 4 อันเดอร์พาร์

ส่วน “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี หนึ่งเดียวจากไทยก็ยังไม่ได้เล่นในรอบสองเช่นกัน สกอร์อยู่ที่อีเวนพาร์ รั้งอันดับ 36 ร่วม ดีกว่าวันแรก 1 อันดับ
จอห์น เดลี (ซ้าย) กลายเป็นผู้นำทั้งที่ยังไม่เริ่มตีรอบสอง
กำลังโหลดความคิดเห็น