xs
xsm
sm
md
lg

ยังเก๋า "เดล" เฮ ลูกแรกมาแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อเลสซานโดร เดล ปิเอโร กองหน้าตัวเก๋าของยูเวนตุสออกอาการสุดปลื้ม ที่สามารถซัดประตูแรกในฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ หลังจากพาต้นสังกัดบุกไปถล่ม เอเอส โรมา 3-0 เมื่อวันอังคารที่ 24 มกราคม 2555 ผ่านมา
อเลสซานโดร เดล ปิเอโร
หลังจากเอ็มมานูเอล กัชเชอรินี ยิงเบิกร่องให้ทีมออกนำไปก่อน 1-0 จากนั้นไม่ถึงครึ่งชั่วโมง อเลสซานโดร เดล ปิเอโร กองหน้าตัวเก๋าของทีมก็บวกประตูที่ 2 ช่วยให้ต้นสังกัด "ม้าลาย" ยูเวนตุส เอาชนะ "หมาป่าเหลือง-แดง" เอเอส โรมา ไปได้ 3-0 ในศึกโคปปา อิตาเลีย รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อวันอังคารที่ 24 ม.ค. 55 ที่ผ่านมา โดย ยูเวนตุส จะเข้าไปรอพบผู้ชนะระหว่าง เอซี มิลาน- ลาซิโอ ในรอบต่อไป

ชัยชนะดังกล่าวทำให้ ยูเวนตุส ยังคงรักษาสถิติไม่แพ้ใครในทุกรายการ ภายในฤดูกาลนี้ออกไป และที่สำคัญ ถือเป็นประตูแรกของกองหน้าวัย 37 ปี ที่ทำได้ในปีนี้ อีกทั้งยังทำให้เจ้าตัวเป็นนักเตะคนแรกใน ซีรีส์ เอ ที่สามารถยิงประตูให้กับต้นสังกัดได้ในสนามเหย้าของทีมถึง 3 สนาม ประกอบไปด้วย ยูเวนตุส สเตเดียม ในปัจจุบัน รวมถึง โอลิมปิโก สเตเดียม และ เดลเล อัลปิ ที่เคยใช้มาก่อนหน้า

โดยเดล ปิเอโร เผยความรู้สึกผ่านเว็บไซต์ของสโมสรว่า "การยิงประตูไม่ได้เลย จนกระทั่งมาถึงเกมนี้ มันไม่ได้ทำให้ผมกระวนกระวายใจซักเท่าไหร่นัก แต่นั่นคือหน้าที่ของผมที่ต้องทำ เพราะแฟนบอลมากมายต่างรอคอยที่จะได้เห็นประตูนี้ "

"ผมรู้สึกดีมากกับประตูนี้ มันเป็นประตูที่สุดยอดมาก เพราะการต่อบอล การเคลื่อนไหวต่างๆของผู้เล่นภายในทีมมันช่างลงตัวสิ้นดี และผมหวังว่าจะได้ลงเล่นในรอบต่อไป และจะต้องยิงให้ได้อีกแน่" กองหน้าตัวเก๋าชาวอิตาเลียนร่ายยาว

เดล ปิเอโร จะหมดสัญญากับต้นสังกัด ยูเวนตุส หลังจบฤดูกาลนี้ ซึ่งดาวยิงตัวเก๋าอาจจะแขวนสตั๊ดทันทีหรือหาทีมใหม่เพื่อลงเล่นต่อไป หลังจากช่วย "ม้าลาย" คว้าแชมป์มามากมายตลอด 19 ฤดูกาลที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น