xs
xsm
sm
md
lg

"เปเล" หยัน "เมสซี" ยังอ่อนชั้นนัก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมสซี และ เปเล ชักภาพร่วมกับตอนรับบัลลงดอร์
เปเล ตำนานดาวยิงค้างฟ้าของบราซิล ชี้ ลีโอเนล เมสซี สตาร์ลูกหนังชาวอาร์เจนไตน์ ไม่สมควรถูกยกมาเทียบชั้นกันหากยังยิงประตูไม่ได้เท่าตน พร้อมกระตุ้นให้หัวหอกบาร์เซโลนา เค้นฟอร์มกับทีมชาติเพื่อยกระดับเป็นยอดนักเตะที่ดีที่สุดของโลก

เมสซี ในวัย 24 ปี สอยไปแล้ว 55 ประตูในปี 2011 กับบาร์เซโลนา กอบโกยความสำเร็จกับระดับสโมสรได้อย่างต่อเนื่อง แถมล่าสุดเพิ่งทำแฮททริก คว้ารางวัลฟีฟา บัลลง ดอร์ 3 สมัยติดค่อกัน ในฐานะนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี ขาดเพียงความสำเร็จระดับชาติกับอาร์เจนตินาเท่านั้น

ด้านเปเล ตำนานแข้งชาวบราซิล แม้เปิดใจให้สัมภาษณ์ว่าเป็นแฟนตัวยงของเมสซี แต่ก็ไม่เห็นด้วยที่จะยกดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ขึ้นมาเทียบชั้นกัน "เมื่อใดที่เมสซียิงได้ 1,283 ประตูเหมือนผม และพาอาร์เจนตินาคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 3 สมัย เราค่อยมาพูดกันในเรื่องนี้ ฟุตบอลมันเปลี่ยนไปแล้ว สถิติถูกทำลายได้ แต่คงเป็นเรื่องยากที่จะมีใครมาทำลายสถิติของผม ผู้คนมักถามผมว่าเมื่อใดจะมีเปเลคนใหม่ในวงการฟุตบอล บอกได้เลยว่าไม่มีแน่ พ่อแม่ของผมปิดอู่ไปนานแล้ว"

"ผมชื่นชอบเขานะ เขาเป็นผู้เล่นชั้นยอด เทคนิคต่างๆราวกับถูกฝึกซ้อมมาเหมือนผม แต่ยามที่ลงเล่นให้อาร์เจนตินา เขากลับทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร ผมเหนือกว่าเขาเยอะ ที่ผ่านมาไม่มีใครรู้หรอกว่าผมใช้เท้าใดยิงประตู บอกได้เลยว่าทั้งสองข้าง รวมถึงประตูจำนวนมากจากลูกโหม่งของผมด้วย" ตำนานแซมบา คุยโวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น