xs
xsm
sm
md
lg

เปเล เย้ย เมสซี ไม่เหนือกว่า เนย์มาร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดวลกันเมื่อครั้ง ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ปีก่อน
เปเล ตำนานนักเตะของทีมชาติบราซิล ออกมาแสดงความเห็นเย้ยหยันนักฟุตบอลหมายเลขหนึ่งของโลกอย่าง ลีโอเนล เมสซี ที่เพิ่งทำสถิติยิงเกิน 60 ประตูใน 1 ฤดูกาล ทำนองว่า แม้ทำลายสถิติและได้รางวัลมากมาย แต่ลีลาการเล่นของดาวเตะอาร์เจนไตน์ ก็ไม่ได้เหนือกว่า เนย์มาร์ ดา ซิลวา หัวหอกพรสวรรค์สูงจากค่าย ซานโตส มากนัก เนื่องจากยังไม่ประสบความสำเร็จในระดับทีมชาติ

เมสซี เจ้าของรางวัลบัลลง ดอร์ 3 สมัยติดในปี 2009, 2010 และ 2011 โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมให้กับ บาร์เซโลนา นับตั้งแต่เลื่อนขึ้นจากชุดเยาวชนในปี 2004 และช่วยยิงประตูพาทีมคว้าแชมป์รายการต่างๆ มากมาย อีกทั้งยังเพิ่งทำสถิติยิงประตูที่ 61 ทุกรายการในซีซันนี้ และกลายเป็นนักฟุตบอลคนแรกรอบ 40 ปี ที่ยิงฤดูกาลเดียวเกิน 60 ประตู ในเกมที่พบกับ เกตาเฟ เมื่อคืนวันอังคารที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี แม้ซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์โชว์ฟอร์มให้กับต้นสังกัดได้อย่างยอดเยี่ยม แต่กลับไม่สามารถพาทีมชาติบ้านเกิดคว้าแชมป์รายการใหญ่ๆ จึงทำให้เกิดข้อเปรียบเทียบว่าเพลย์เมกเกอร์ร่างเล็กนี้ ยังไม่สามารถเทียบชั้นกับตำนานอย่าง เปเล และ ดีเอโก มาราโดนา ได้

ด้วยเหตุผลนี้ทำให้ล่าสุดตำนานแข้งบราซิล ได้ทีออกมาแสดงความเห็นว่า เมสซี ดาวเตะที่แฟนบอลทั่วโลกต่างพากันยกย่องให้เป็นนักเตะหมายเลขหนึ่งของโลก ก็ไม่ได้มีภาษีอะไรดีไปกว่า ตนเอง และ มาราโดนา ตำนานแข้งฟ้า-ขาว หรือแม้แต่ เนย์มาร์ รุ่นน้องในทีมชาติ สักเท่าไร

“เวลานี้ใครๆ ก็พูดถึงแต่เรื่อง เมสซี แต่การที่จะก้าวขึ้นมาเป็นเบอร์หนึ่งของโลกจะต้องแสดงให้เห็นว่าตนเองมีกว่า เนย์มาร์ เสียก่อน ตอนนี้ที่เขามีมากกว่าคงแค่เรื่องของประสบการณ์เท่านั้น” เปเล กล่าว
พบกันอีกครั้งในแมตช์ทีมชาติ
กำลังโหลดความคิดเห็น