xs
xsm
sm
md
lg

"บียากาส" ปลื้มออกตัวแรงสวิงฮูมานา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไอ้แมงมุม โปรดังจากโคลัมเบีย
"ไอ้แมงมุม" คามิโล บียากาส โปรดังจากโคลัมเบีย สุดประทับใจผลงานการประเดิมสนามรอบแรกศึก "ฮูมานา ชาลเลนจ์ 2012" ภายหลังเก็บสกอร์ 9 อันเดอร์พาร์ ทะยานขึ้นนำร่วมกับ เดวิด ทอมส์ นักกอล์ฟเจ้าถิ่น โดยยกสภาพจิตใจเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ตนเองโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม จากการรายงานของ "พีจีเอ ทัวร์"

ศึกกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ "ฮูมานา ชาลเลนจ์ อิน พาร์ทเนอร์ชิป วิธ เดอะ คลินตัน ฟาวน์เดชัน" (ชื่อเดิม บ็อบ โฮป คลาสสิก) ชิงเงินรางวัลรวม 5.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 168 ล้านบาท) ณ สนาม พาลเมอร์ คอร์ส, นิกคลอส คอร์ส, ลา ควินตา คันทรี คลับ ในมลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา วันที่ 19 ม.ค. ที่ผ่านมา เป็นการดวลสวิงรอบแรก ผลปราฏกว่า "ไอ้แมงมุม" ที่เริ่มต้นด้วยการออกรอบที่สนามนิกคลอส คอร์ส โชว์ฟอร์มเก่งกด 9 เบอร์ดีเน้นๆ ทะยานขึ้นอันดับ 1 ร่วมกับ ทอมส์ ที่ออกรอบที่สนามลา ควินตา คันทรี คลับ โดยทิ้งอันดับ 3 ร่วมอย่าง เท็ด พอตเตอร์ จูเนียร์ (สหรัฐฯ), ซัง-มุน เบ (เกาหลีใต้), แบรนด์ท สนีเดเกอร์ (สหรัฐฯ) และบ็อบ เอสเตส (สหรัฐฯ) อยู่ 1 สโตรก

โดย ก้านเหล็กวัย 30 ปี ให้สัมภาษณ์ภายหลังจบการแข่งขันว่า "บางครั้งคุณอาจมีความรู้สึกว่าฟอร์มของตนเองฝืดเกินไป แต่ถ้าในเวลาเดียวกันคุณมีสภาพจิตใจที่โปร่งใสแล้ว ผลงานที่ออกมามันก็แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง แน่นอนว่าเกมวันนี้เป็นเช่นนั้น โดยสกอร์ 9 อันเดอร์ฯ ที่ออกมา ผมคิดว่านั่นน่าจะเป็นผลมาจากจิตใจที่ผ่อนคลาย ส่วนในรอบต่อไปนั้นผมตั้งเป้าไว้ว่าจะพยายามรักษาผลงานให้ดีเพื่อมีลุ้นในวันสุดท้ายให้ได้

ส่วน "ทอมส์" จอมเก๋าเจ้าถิ่นผู้นำร่วมจากรอบแรก กล่าวว่า "เป้าหมายสำคัญของผม คือ การคว้าแชมป์ที่นี่ให้ได้ ซึ่งผลงานวันแรกนั้นก็ถือว่ายอดเยี่ยมเอามากๆ อย่างไรก็ดีคงต้องขอขอบคุณทุกแรงเชียร์ที่ส่งเข้ามาให้เป็นกำลังใจให้ โดยพลังเหล่านั้นมีส่วนช่วยเกมของผมได้มากจริงๆ"
ทอมส์ ดีกรีแชมป์เมเจอร์ 1 สมัย
กำลังโหลดความคิดเห็น