xs
xsm
sm
md
lg

หงส์จับมือเซ็น 6 ปีสวม "วอร์ริเออร์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โลโกของ วอร์ริเออร์
ลิเวอร์พูล สโมสรประจำเวที พรีเมียร์ชิป อังกฤษ แถลงเซ็นสัญญา 6 ปีจับมือกับ "วอร์ริเออร์ สปอร์ตส์" ผลิตภัณฑ์กีฬาสัญชาติอเมริกันมูลค่าต่อปีคิดเป็น 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,250 ล้านบาท) รวม 150 ล้านปอนด์ (ประมาณ 7,500 ล้านบาท) สูงสุดเป็นรองแค่ บาร์เซโลนา ยอดทีมจาก ลา ลีกา สเปน เท่านั้น

ก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูล ใช้ผลิตภัณฑ์ อาดิดาส มียอดขายเสื้อแข่งต่อปีอยู่ที่ 900,000 ตัว สำหรับการเปลี่ยนสปอนเซอร์ครั้งนี้เป็นเพราะการเข้ามาฮุบอำนาจของ จอห์น ดับเบิลยู เฮนรี เจ้าของทีมชาวสหรัฐฯ โดย วอร์ริเออร์ สเปอร์ตส์ เป็นบริษัทน้องที่เป็นเจ้าของโดย นิว บาลานซ์ ซึ้งก็จะเข้ามาผลิตเสื้อ "หงส์แดง" ฤดูกาลหน้า 3 ชุดรวมถึงเสื้อซ้อมด้วยตั้งแต่ 1 มิถุนายน 2012 เป็นต้นไป

เอียน อายร์ ผู้อำนวยการด้านการจัดการประจำถิ่น แอนฟิลด์ แถลงว่า "ถือเป็นการก้าวครั้งสำคัญของ ลิเวอร์พูล ที่จะประกาศให้ทราบถึงการจับมือกับ วอร์ริเออร์ สปอร์ตส์ ตั้งแต่ฤดูกาล 2012-13 ลุยศึก พรีเมียร์ชิป เป็นต้นไป" ส่วน ริชาร์ด ไรท์ ผู้จัดการทั่วไปของ "วอร์ริเออร์ สปอร์ตส์" กล่าวว่า "เรากำลังจะเขย่าวงการฟุตบอลโลก"

สำหรับการเปลี่ยนจาก อาดิดาส มาใช้ วอร์ริเออร์ สปอร์ตส์ ในครั้งนี้ของ ลิเวอร์พูล จะรับเงินต่อปีแซงหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ใช้ผลิตภัณฑ์ ไนกี ที่เซ็นสัญญากันต่อปีอยู่ที่มูลค่า 23.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,175 ล้านบาท) ส่วนทีมที่รับเงินสูงสุดในโลกคือ บาร์เซโลนา แชมป์ลีกสเปนและแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก
กำลังโหลดความคิดเห็น