xs
xsm
sm
md
lg

ผีจับป๋าต่อสัญญาดันรับค่าจ้างสูงสุด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซอร์ อเล็กซ์ (ซ้ายสุด) คุยกับบอร์ดบริหาร
"ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษ 19 สมัย เตรียมเสนอสัญญาฉบับใหม่ให้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือวัย 70 ปีพิจารณาเพื่อคุมทัพถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต่อไป ภายใต้ค่าเหนื่อยที่สูงสุดเป็นประวัติศาสตร์ของศึก พรีเมียร์ ลีก คือ 7.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 375 ล้านบาท) ต่อปี

ตระกูลเกลเซอร์เจ้าของ แมนฯยู จะเสนอสัญญาฉบับใหม่เป็นค่าเหนื่อย 6.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 325 ล้านบาท) ต่อปี บวกโบนัสหากพาทีมคว้าแชมป์อีก 1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 50 ล้านบาท) ให้ เซอร์ อเล็กซ์ ที่คุมทัพมาตั้งแต่เมื่อปี 1986 พาทีมกวาดแชมป์มาแล้วทุกรายการ ปัจจุบันนายใหญ่ชาวสกอตต์รับเงิน 4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 200 ล้านบาท) ต่อปี ค่าจ้างฉบับใหม่จึงเป็นการเพิ่มเงินให้ถึง 60 เปอร์เซนต์เลยทีเดียว

แหล่งข่าวเผยว่า "บรรดาผู้บริหารระดับสูงของสโมสรคุยกันเมื่อ 2-3 เดือนก่อนถึงแผน 3 ปี เกลเซอร์ ไม่แน่ใจว่า เซอร์ อเล็กซ์ มีแผนของตนเองในใจหรือไม่จึงถาม เดวิด กิลล์ ประธานบริหาร แต่จากความสำเร็จของกุนซือรายนี้ทำให้ทีมพร้อมผลักดันให้กลายเป็นคนที่รับค่าเหนื่อยสูงสุดในฟุตบอลอังกฤษ ทุกคนอยากให้เรื่องนี้เสร็จสิ้นก่อนปิดฤดูกาลที่ต่างจะแยกย้ายไปพักผ่อน ถือเป็นสิ่งที่ดีและรู้สึกว่าเป็นการตอบแทนคนที่ภักดีกับสโมสร"

อาร์เซนอล เพิ่งจับ อาร์แซน เวนเกอร์ ต่อสัญญาคุมทัพด้วยค่าเหนื่อย 6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 300 ล้านบาท) ต่อปี เมื่อปี 2010 พร้อมเพิ่มเป็น 7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 350 ล้านบาท) ขึ้นอยู่กับเงื่อนไข ส่วน ฮวนเด รามอส ที่เคยคุม ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ รับเงินถึง 5.8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 290 ล้านบาท) ต่อปี
กำลังโหลดความคิดเห็น