xs
xsm
sm
md
lg

เคานต์ดาวน์ฟุตซอลโลก-รอประกวดชื่อมาสคอต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายกปู ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มาเป็นประธานในพิธีเปิดตัวตราสัญลักษณ์และมาสคอตฟุตซอลโลก 2012
สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร จัดงานนับถอยหลังสู่การแข่งขันฟุตซอลโลก 2012 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในเดือนพฤศจิกายนนี้ พร้อมทั้งเผยโฉมตราสัญลักษณ์และตัวนำโชคประจำการแข่งขัน ซึ่งในส่วนของตัวนำโชคยังไม่มีการตั้งชื่อ คาดจะจัดประกวดในภายหลัง


โดยเมื่อวันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ.2555 เวลา 14.00 น. ที่ผ่านมา มีการจัดงานที่ห้องจตุรทิศ โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพฯ ซึ่งภายในงานมี ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นประธานในพิธี ร่วมด้วย วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตซอลโลก 2012, ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร, ชวน ศิรินันท์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา, ถิรชัย วุฒิธรรม ประธานพัฒนาฟุตซอลไทย, จาง จื้อหลง ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี)และ เวอร์นอน มานิลาล เฟอร์นานโด ประธานคณะกรรมการฟุตซอลและบอร์ดบริหารของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ที่มาร่วมงาน

สำหรับงานนี้ซึ่งได้มีการถ่ายทอดสดแพร่ภาพไปทั่วโลก เวอร์นอน มานิลาล เฟอร์นานโด ได้มอบธงตราสัญลักษณ์ฟีฟ่าให้กับ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ ชวน ศิรินันท์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา 2 เมืองเจ้าภาพจัดการแข่งขันในระหว่างวันที่ 2-18 พฤศจิกายนนี้ ก่อนที่จะมีการเปิดตัวสัญลักษณ์ประจำการแข่งขัน, โปสเตอร์ประจำการแข่งขัน และตัวนำโชคประจำการแข่งขันด้วย

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของตัวนำโชคประจำการแข่งขันซึ่งเป็นรูปช้างยืนอยู่กับลูกฟุตซอลนั้น สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตซอลโลก 2012 ยังไม่มีการตั้งชื่ออย่างเป็นทางการ โดยอาจจะจัดให้ประชาชนทั่วไปส่งชื่อเข้ามาประกวดในภายหลัง ซึ่งชื่อตัวนำโชคที่จะตั้งนั้นต้องสื่อให้เห็นถึงความเป็นไทยและความสุขของคนไทยในฐานะที่เป็นเจ้าภาพฟุตซอลโลกครั้งที่ 7

ทั้งนี้ ศึกโต๊ะเล็กชิงแชมป์โลก รอบสุดท้าย ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ ประกอบด้วย 24 ทีมจากทั่วโลก เบื้องต้นสนามแข่งขันที่ใช้มี 3 สนาม คือ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก, อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ และสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา โดยแบ่งเป็น 6 สาย สายละ 4 ทีม ซึ่ง 4 สายแข่งที่กรุงเทพฯ อีก 2 สายแข่งที่จ.นครราชสีมา ส่วนการจับสลากแบ่งสายจะมีขึ้นอีกครั้งในเดือนสิงหาคมนี้











กำลังโหลดความคิดเห็น