xs
xsm
sm
md
lg

เช็กความพร้อมสนามฟุตซอลหนองจอก 16 ม.ค.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พิธีปล่อยคาราวานรถ 3 ล้อปลุกกระแสการแข่งขันฟุตซอลโลก 2012
สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 พร้อมด้วย ทวีศักดิ์ เดชเดโช รองปลัดกรุงเทพมหานครร่วมเป็นประธานในการปล่อยขบวนคาราวานรถ 3 ล้อจำนวน 25 คันที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ตระเวนไปทั่วเมือง เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม เวลา 14.00 น.ที่ผ่านมา เพื่อปลุกกระแสการแข่งขันที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 2-18 พฤศจิกายนนี้

โดย สุวัจน์ พ่องานใหญ่ในการจัดศึกโต๊ะเล็กชิงแชมป์โลกของไทยเปิดเผยว่า “ประเทศไทยถือว่าได้รับเกียรติอย่างมาก เนื่องจากเป็นชาติแรกในภูมิภาคอาเซียนที่ได้จัดการแข่งขันระดับโลกเช่นนี้ ซึ่ง ฟีฟ่า จะถ่ายทอดสดให้ผู้ชมทั่วโลกกว่า 2,800 ล้านคนได้ชมกัน ดังนั้น เราจะถือโอกาสนี้ประชาสัมพันธ์ประเทศไทยเพื่อประโยชน์ทางด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว ตลอดจนยกระดับมาตรฐานการกีฬาของชาติ จึงได้มีการปลุกกระแสขั้นแรกด้วยการปล่อยคาราวานรถสามล้อไปทั่ว กรุงเทพฯ ในฐานะเมืองหลักของรายการนี้ เพื่อให้ประชาชนรับทราบถึงการมีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าภาพที่ดี ซึ่งถือเป็นหนึ่งในสาเหตุสำคัญที่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ยอมรับให้เราเป็นเจ้าภาพฟุตซอลโลก 2012 นอกเหนือจากเรื่องความพร้อมของสนามแข่งขันและความสะดวกด้านการคมนาคม”

อดีตรองนายกรัฐมนตรีกล่าวต่อไปถึงแผนการปลุกกระแสการมีส่วนร่วมของประชาชนว่า วันที่ 17 มกราคมนี้ที่โรงแรมโกลเดน ทิวลิป ซอฟเฟอริน จะมีการทำพิธีนับถอยหลังก่อนเข้าสู่การแข่งขันจริงในระหว่างวันที่ 2-18 พฤศจิกายน โดยจะเชิญ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีมาเป็นประธานในพิธีนี้ด้วย พร้อมทั้งเปิดตัวสัญลักษณ์ประจำการแข่งขันและตัวนำโชคที่จะใช้ในการโปรโมตไปยังทั่วโลกด้วย

ซึ่งหลังจากนั้นคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันก็จะดำเนินการประชาสัมพันธ์ศึกโต๊ะเล็กชิงแชมป์โลกไปทั่วทั้งประเทศไทยอย่างจริงจัง ขณะที่ จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นหนึ่งในสนามที่รองรับทัวร์นาเมนต์นี้จะเริ่มแผนโปรโมตอย่างเต็มตัวในเดือนกุมภาพันธ์นี้ โดย นายสุวัจน์ ทิ้งท้ายว่าหากไทยเป็นเจ้าภาพได้ดีก็ถือเป็นใบเบิกทางในการเสนอตัวจัดกีฬารายการใหญ่ในอนาคตไม่ว่าจะเป็น โอลิมปิกเกมส์ หรือ ฟุตบอลโลก

ด้าน ทวีศักดิ์ เดชเดโช รองปลัดกรุงเทพมหานครซึ่งมาร่วมงานแทน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่า กทม. กล่าวถึงการสนับสนุนในการเป็นเจ้าภาพฟุตซอลโลก 2012 ว่า “เวลานี้ กรุงเทพฯ มีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของนักกีฬา, ที่พัก, การเดินทาง ซึ่งทางสำนักงานกรุงเทพมหานครจะให้การสนับสนุนเรื่องการดูแลรักษาความปลอดภัยเป็นอย่างดี เพื่อให้ทั้ง 24 ชาติที่มาเยือนรู้สึกอบอุ่นที่ได้มาเยือน”

ขณะที่ องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยถึงความคืบหน้าเรื่องโครงการสร้างสนามสำหรับใช้ในพิธีเปิด-ปิดการแข่งขันที่หนองจอก ซึ่ง กทม. รับปากว่าจะดำเนินการให้เสร็จทันกำหนดส่งมอบสนามแข่งขันล่วงหน้าอย่างน้อย 2 เดือนว่า ฟีฟ่า จะส่งตัวแทนมายังเมืองไทยในระหว่างวันที่ 14-18 มกราคมนี้ เพื่อตรวจความพร้อมของสนามต่างๆ โดยมีกำหนดไปที่หนองจอกในวันที่ 16 มกราคมนี้ เพื่อประเมินว่าสามารถดำเนินตามแผนการก่อสร้างที่เสนอไปได้หรือไม่ ซึ่งเบื้องต้น กทม. หารือกับวิศกรโยธาว่าจะปรับลดโครงสร้างทางสถาปัตยกรรมเพื่อย่นระยะเวลาในการก่อสร้างลง แต่หาก ฟีฟ่า พิจารณาแล้วว่าจะเสร็จไม่ทันก็ยังมี อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก, อาคารกีฬานิมิบุตร และยิมเนเซียมที่จังหวัดนครราชสีมา รองรับอยู่ โดยจะใช้สนามแรกที่กำลังอยู่ในระหว่างปรับปรุงในการรองรับพิธีเปิด-ปิดการแข่งขันแทน
รถตุ๊กตุ๊ก ยานพาหนะที่เป็นเอกลักษณ์ของ กรุงเทพฯ
เริ่มจัดพิธีเคานต์ดาวน์ ฟุตซอลโลก 2012 วันที่ 17 มกราคมนี้
สุวัจน์ ชี้จัดฟุตซอลโลกได้ดีมีสิทธิ์ได้เป็นเจ้าภาพกีฬาระดับโลกในอนาคต
บิ๊กเปี๊ยก องอาจ ก่อสินค้า เผย ฟีฟ่า มาตรวจความพร้อมสนามที่หนองจอก 16 ม.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น