xs
xsm
sm
md
lg

พลิก! ฟีฟ่าให้สร้างสนามฟุตซอลหนองจอกต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟีฟ่า ไฟเขียวให้ กทม. เดินหน้าสร้างสนามฟุตซอลที่หนองจอกต่อ (ภาพจากแฟ้ม)
สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เปิดไฟเขียวให้ กรุงเทพมหานคร ดำเนินแผนการสร้างสนามที่หนองจอก เพื่อใช้รองรับการแข่งขันฟุตซอลโลก 2012 ต่อ หลังมีความพึงพอใจในแผนการที่ กทม.นำเสนอ

เมื่อวันจันทร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ.2555 เวลา 10.00 น.ที่ผ่านมา นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นประธานนำเสนอความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันฟุตซอลโลก 2012 ต่อ ไฮเม ยาซา ตัวแทนจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ในฐานะผู้จัดการการแข่งขัน ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน ภายหลังจาก กทม. ได้ลงนามสัญญาจ้างเหมาก่อสร้างสนามหลักของการแข่งขันในเขตหนองจอก กับ บริษัท อีเอ็มซี จำกัด (มหาชน) เพื่อให้สร้างเสร็จทันการแข่งขันนัดแรก ในวันที่ 2 พฤศจิกายน

ซึ่ง นางทยา กล่าวว่า กทม.มีหน้าที่รับผิดชอบในการสร้างสนามแข่งขันหลักที่เขตหนองจอก, ปรับปรุงสนามแข่งขันทั้ง อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก และ อาคารนิมิบุตร โดยจะประสานงานกับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ รวมถึงการประชาสัมพันธ์การแข่งขันไปสู่ทั่วประเทศและทั่วโลก ซึ่งจะมีการวางแผนระยะยาวทั้งปี และส่งแผนดำเนินงานให้ฟีฟ่ารับทราบทุกขั้นตอน ส่วนสนามแข่งขันที่หนองจอกนั้น ทุกฝ่ายกำลังดำเนินการอย่างหนักโดยเร่งมือก่อสร้างวันละ 3 กะ มั่นใจว่าจะสร้างเสร็จทันแข่งขันแน่นอน

ขณะที่ นายทวีศักดิ์ เดชเดโช รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สนามทั้งหมดจะต้องมีการปรับปรุงให้เป็นไปตามข้อกำหนดของฟีฟ่าในเรื่องของการรักษาความปลอดภัย การอำนวยความสะดวกต่างๆ การจราจร และการป้องกันภัยพิบัติต่างๆ ซึ่งจากการที่ได้ตรวจทั้ง 3 สนาม ประกอบด้วย อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก, อาคารนิมิบุตร และสนามที่จังหวัดนครราชสีมาแล้ว ฟีฟ่า รู้สึกพอใจ และเชื่อว่าสนามที่หนองจอกที่กำลังก่อสร้างจะเป็นสนามฟุตซอลที่สวยที่สุดในเอเชีย ส่วนสนามซ้อมอย่างเป็นทางการจะใช้ที่อาคารกีฬาเวศน์ 1 และ 2 มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี และสนามซ้อมบริเวณติดกับสนามแข่งขันที่ จ.นครราชสีมา โดยฟีฟ่า จะติดตามความพร้อมการดำเนินการทุกขั้นตอน

ด้าน ไฮเม ยาซา พูดถึงการมาตรวจความพร้อมครั้งนี้ว่า “ทีมงานของไทยทำงานกันอย่างหนัก มั่นใจว่าสนามหนองจอกจะเสร็จทันกำหนด และไทยจะเป็นเจ้าภาพที่ดี อย่างไรก็ตาม อยากฝากให้คนไทยช่วยกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี และมีอารมณ์ร่วมเต็มที่ เชื่อว่าทีมฟุตซอลไทยจะทำผลงานได้ดีในการแข่งขันครั้งนี้”

ส่วนสนามแข่งขันฟีฟ่าวางแผนให้ใช้ อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก, อาคารนิมิบุตร และสนามที่จังหวัดนครราชสีมา ในรอบแบ่งกลุ่ม และใช้สนามหนองจอกในรอบ 2 เป็นต้นไป แต่ก็อาจจะเปลี่ยนแปลงได้ ทั้งนี้ ฟีฟ่าจะขอความร่วมมือให้ กทม. ส่งจดหมายยืนยันความพร้อมก่อนการแข่งขันนัดแรก 3 สัปดาห์

กำลังโหลดความคิดเห็น