xs
xsm
sm
md
lg

"เรียว" ลั่นเป้าหมายต่อไปแชมป์พีจีเอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เรียว อิชิกาวะ กับบทพิสูจน์ของจริง พีจีเอ ทัวร์
"เจ้าชายขี้อาย" เรียว อิชิกาวะ นักกอล์ฟดาวรุ่งชาวญี่ปุ่น เผยว่า เป้าหมายสำคัญในฤดูกาลนี้ คือ การคว้าชัยชนะแรกในศึกพีจีเอ ทัวร์ ให้ได้ โดยยอมรับแม้เป็นเรื่องยาก แต่ก็จะพยายามทำความฝันให้สำเร็จ จากการรายงานของ "เท็มโป"

หลังจากที่ "เรียว" ถูกตั้งความหวังจากแฟนกอล์ฟทั่วโลกว่าจะเป็นหนึ่งในประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการ ที่จะมาพิสูจน์ฝีมือในทัวร์นาเมนต์ระดับพีจีเอฯ เช่นเดียวกับ รอรีย์ แม็คอิลรอย (ไอร์แลนด์เหนือ) หากแต่เมื่อผ่านครึ่งทางของการแข่งขัน "โซนี โอเพน อิน ฮาวาย" บทพิสูจน์แรกของปี 2012 ในศึกพีจีเอ ทัวร์ เจ้าตัวกลับทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง ทำสกอร์รวมสองวันเกิน 1 โอเวอร์พาร์ 141 ไม่ผ่านการตัดตัว ก่อนที่สุดท้ายแชมป์จะตกเป็นของ จอห์นสัน วากเนอร์ โปรเจ้าถิ่น ที่คว้าโทรฟีไปด้วยสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 267

ทั้งนี้ สวิงวัย 20 ปีจากแดนปลาดิบ ที่ลงประเดิมสนามในรายการ "โซนี โอเพน" เป็นครั้งแรก ยอมรับว่า นี่เป็นเพียงแค่หนึ่งในประสบการณ์ก้าวแรกเท่านั้นสำหรับการล่าแชมป์พีจีเอ ทัวร์ อย่างเต็มตัวในปีนี้ ซึ่งแม้จะผิดหวังที่โชว์ฟอร์มบู่ แต่นั่นก็ไม่ใช่มาตราฐานของตนเอง

"ผมพร้อมที่จะกลับไปเพื่อแก้มืออีกครั้ง แน่นอนมันเป็นตารางการแข่งขันที่หินเอามากๆ แต่ผมเองก็พร้อมที่จะเดินหน้าต่อไปเพื่อคว้ามันมาครองให้สำเร็จ" อิชิกาวะ ตอบคำถามผู้สื่อข่าว เรื่องเป้าหมายในการแข่งขันพีจีเอ ทัวร์

นอกจากนั้น นักกอล์ฟตัวแทนความหวังชาวเอเชีย ยังยืนยันตัวเลขทัวร์นาเมนต์ที่เข้าร่วมการแข่งขันในปีนี้น่าจะอยู่ที่ประมาณ 34 รายการ

สำหรับ "เจ้าชายขี้อาย" ที่กำลังต้องการทัวร์การ์ด "พีจีเอ ทัวร์" แบบเต็มฤดูกาล ยังมีคิวลงสนามในประเทศสหรัฐฯ อย่างน้อยอีก 3 รายการในช่วง 3 เดือนนี้ ประกอบไปด้วย "ฟาร์เมอร์ อินซัวแรนซ์" ช่วงปลายเดือนมกราคม (26-29), "นอร์เธิร์น ทรัสท์ โอเพน" ช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ (16-19), "ทรานซิชันส์ แชมเปียนชิป" ช่วงกลางเดือนมีนาคม (15-18)

ขณะเดียวกัน "เรียว" ที่รั้งอยู่ที่ 48 ในเวิลด์กอล์ฟแรงกิ้งในสัปดาห์ก่อนหน้านี้ ยังทำอันดับการันตรีเข้าร่วมศึกเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป "แอซเซนเจอร์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป" ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ (รับเฉพาะ 64 อันดับแรกของโลก) เป็นที่แน่นอนแล้ว หากแต่ในรายการเมเจอร์แรกของปี "เดอะ มาสเตอร์ส" เจ้าตัวยังต้องลุ้นทำอันดับติดท้อป 50 ก่อนถึงการแข่งขัน 1 สัปดาห์
กำลังโหลดความคิดเห็น