xs
xsm
sm
md
lg

น้าฉ่วยดวลกึ๋นโค้ชป้ำ ศึกหนีตายนาวี-ปลาทู

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วรวรรณ ชิตะวณิช กุนซือเอสซีจี สมุทรสงคราม ไม่หวั่น สมชาย ชวยบุญชุม เฮดโค้ชราชนาวีที่เคยคุมทัพลูกหนังเมืองแม่กลองจะจับทางได้ ชี้สไตล์การเล่นเปลี่ยนไปจากเดิมมากแล้ว พร้อมทั้งย้ำลูกทีมมีสมาธิกับเกมเพื่อบุกไปเก็บแต้มกลับออกมา ต่อชะตาอยู่รอดในศึกไทยพรีเมียร์ลีก
ปลาทู-ตะหานน้ำ ทำศึกชี้ชะตาอยู่รอดในไทยพรีเมียร์ลีก
ฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 ประจำวันเสาร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ.2555 เอสซีจี สมุทรสงคราม ทีมอันดับ 14 มี 32 คะแนน เตรียมลงเตะนัดที่ 32 ด้วยการบุกไปเยือน ราชนาวี ทีมอันดับ 15 มี 32 คะแนนเท่ากันแต่แข่งมากกว่า 1 นัดที่สนาม กม.5 สัตหีบ โดยเกมนี้จะฟาดแข้งกันในเวลา 18.00 น. ส่วนสถิติที่พบกันมา 5 นัดใน 3 ฤดูกาลหลังสุด “ปลาทูคะนอง” ชนะ 2 ครั้ง เสมอ 1 ครั้ง และแพ้ 2 ครั้ง

สำหรับสภาพความพร้อมก่อนลงสนาม เอสซีจี สมุทรสงคราม จะขาดผู้เล่นที่ติดโทษแบนถึง 3 ราย ประกอบด้วย ดิยุฟ บีเรเม กองหน้าตัวเก่งชาวไอวอรีโคสต์, ธนา ศรีพันดร แบ็กซ้ายจอมปั่นฟรีคิก และ ยานนิค จอร์จส ปราการหลังชาวแคเมอรูน แต่คนอื่นๆ ที่เหลือพร้อมลงสนามทั้งหมด ขณะที่ ราชนาวี จะไม่มี คัวเม เยา มาติเยอ กองกลางตัวตัดเกมจอมขยัน แต่ยังมีนักเตะต่างชาติที่เป็นหัวใจสำคัญในเกมรุกอย่าง โอลอฟ วัตสัน และ อเล็กซ์ รูเอลา นำทัพ

ด้าน วรวรรณ ชิตะวณิช หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมลูกหนังเมืองแม่กลองพูดถึงการดวลกึ๋นกับ “น้าฉ่วย” สมชาย ชวยบุญชุม ที่เคยคุมทัพปลาทูคะนองมาก่อนว่า “เขาเป็นโค้ชฝีมือดี แต่ทีมเราก็เปลี่ยนสไตล์การเล่นจากยุคที่เขาเคยคุมทีมไปมากแล้ว ผมจึงไม่กลัวว่าเขาจะจับทางเราได้ สิ่งที่เราต้องจัดการให้ได้คือแรงกดดันจากเสียงเชียร์ของแฟนบอลเจ้าถิ่นมากกว่า รวมถึงผู้เล่นคนสำคัญในแนวรุกของพวกเขาอย่าง โอลอฟ วัตสัน, อเล็กซ์ รูเอลา และ วุฒิชัย อะสุชีวะ กองหน้าที่เล่นลูกกลางอากาศได้ดี”

“โค้ชป้ำ” ย้ำกับลูกทีมเอสซีจี สมุทรสงคราม ว่า “เกมนี้ชี้ชะตาต่อการอยู่รอดในไทยพรีเมียร์ลีก ดังนั้น เราต้องเล่นให้เต็มที่เสมือนเกมลุ้นแชมป์และต้องเก็บแต้มให้ได้ ถ้าไม่มีคะแนนถือว่าเสียหายมาก แต่ในขณะเดียวกัน ราชนาวี ก็ต้องเอาชนะให้ได้เช่นกันซึ่งอาจจะทำให้เล่นด้วยความกดดัน ส่วนเราเองต้องมีสมาธิ เล่นด้วยความแน่นอน หากกองหน้ามีจังหวะต้องจบสกอร์ให้ได้ ซึ่งล่าสุดเราได้อุ่นเครื่องชนะ บีบีซียู 2-1 ทำให้ผู้เล่นได้มีการเคลื่อนไหวและพร้อมที่จะลงสนามนัดนี้ โดยผมเชื่อว่าจะได้คะแนนกลับออกมา”

รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามของ เอสซีจี สมุทรสงคราม ประกอบด้วย
ผู้รักษาประตู 14 ทศพร ศรีเรือง กองหลัง 15 วัชรพงษ์ วงษ์ศรีแก้ว 24 เอ็นเฌีย ดิไวน์ 17 พงศ์พิพัฒน์ คำนวน กองกลาง 22 นิติพงษ์ ไสยสิทธิ์ 8 ณหทัย สุขสมบัติ 30 เซซินานโด 32 เจษฎา ภู่เล็ก กองหน้าตัวต่ำ 10 พานุวัฒ ยิ้มสง่า (กัปตันทีม) กองหน้า 19 โชคลาภ นิลแสง 23 คริสติยอง นาเด

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลวันเสาร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ.2555
สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 จำนวน 2 คู่
เวลา 18.00 น. ราชนาวี พบ เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี ณ ราชนาวี สัตหีบ ถ่ายทอดสดทาง SKTV
เวลา 18.00 น. ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี พบ ทีทีเอ็ม พิจิตร ณ ศรีนครลำดวน จ.ศรีสะเกษ ถ่ายทอดบันทึกการแข่งขันทาง NBT 11 (18 ม.ค.55)

ดิวิชัน 1 จำนวน 8 คู่
เวลา 15.30 น. สุพรรณบุรี เอฟซี พบ ราชประชา ไทยแลนด์ เอฟซี ณ กีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี
เวลา 15.30 น. ชัยนาท เอฟซี พบ เอฟซี ภูเก็ต ณ กีฬากลาง จ.ชัยนาท ถ่ายทอดสดทาง FBSTV
เวลา 15.30 น. แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด พบ บีบีซียู เอฟซี ณ ม.รามคำแหง ถ่ายทอดสดทาง IPM
เวลา 15.30 น. แคชทูเดย์ จันทบุรี พบ อาร์แบค เอฟซี ณ มรภ.รำไพพรรณี
เวลา 15.30 น. สระบุรี เอฟซี พบ แบงค็อก ยูไนเต็ด ณ อบจ.สระบุรี
เวลา 15.30 น. สมุทรปราการ ศุลกากร พบ สงขลา เอฟซี ณ ลาดกระบัง 54
เวลา 15.30 น. ไทย-ฮอนด้า พบ ปตท. ระยอง ณ พระจอมเกล้าฯลาดกระบัง
เวลา 15.30 น. บางกอก เอฟซี พบ เชียงใหม่ เอฟซี ณ เฉลิมพระเกียรติ บางมด ถ่ายทอดสดทาง IPM และ TRUE 76
กำลังโหลดความคิดเห็น