xs
xsm
sm
md
lg

"ชวาร์ตเซล" ริบหรี่ป้องแชมป์สวิงโจเบิร์กฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ร็อก ผู้นำหลังจบวันที่สอง


ชาร์ล ชวาร์ตเซล โปรชาวแอฟริกาใต้ เจ้าของแชมป์เดอะมาสเตอร์ส 2011 ส่อหมดโอกาสทาบสถิติคว้าแชมป์ยูโรเปียน ทัวร์ รายการเดียว 3 ปีติดต่อกัน ในศึก "โจเบิร์ก โอเพน" ที่ประเทศบ้านเกิด หลังจากทำสกอร์รวมสองวันตามหลังผู้นำห่าง 8 สโตรก เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ศึกกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการโจเบิร์ก โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 1.3 ล้านยูโร (ประมาณ 53 ล้านบาท) ที่สนามรอยัล โยฮันเนสเบิร์ก แอนด์ เคนซิงตัน กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,592 หลา พาร์ 72 ในนครโจฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ เมื่อวันศุกร์ที่ 13 ม.ค.2555 เป็นการแข่งขันวันที่สอง

ปรากฎว่าทัวร์นาเมนท์ยังเจอปัญหาสภาพอากาศที่มีพายุฝนฟ้าคะนองเช่นเดียวกับวันแรกทำให้การแข่งขันรอบสองของนักกอล์ฟอีกครึ่งจากทั้งหมด 210 คนไม่จบต้องเลื่อนไปแข่งขันต่อในช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 14 ม.ค. (ตามเวลาท้องถิ่น)

ขณะที่ผู้นำบนคลับเฮาส์เมื่อจบวันเป็นของ โรเบิร์ต ร็อก โปรชาวอังกฤษ ที่เล่นจบรอบสองแล้วหวดเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 11 อันเดอร์พาร์ ทิ้งห่าง 1 สโตรกจากอันดับสองร่วม เจบี ครูเกอร์ และ แบรนเดน เกรซ สองก้านเหล็กเจ้าถิ่นที่ตีรอบสอง 5 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 10 อันเดอร์พาร์

ส่วน ชาร์ล ชวาร์ตเซล แชมป์เก่า 2 สมัยซ้อนขวัญใจเจ้าถิ่น ตี 3 อันเดอร์พาร์ในรอบสอง สกอร์รวมมี 3 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 56 ร่วม ยังต้องลุ้นผ่านตัดตัวเมื่อนักกอล์ฟทุกคนเล่นจบรอบสอง และด้วยสกอร์ที่ตามหลังผู้นำ 8 สโตรกทำให้ก้านเหล็กวัย 27 ปีมีความหวังริบหรี่ที่จะคว้าแชมป์ 3 สมัยติดเพื่อทำสถิติเทียบเท่ากับ เออร์นี เอลส์, นิก ฟัลโด, ไทเกอร์ วูดส์, คอลิน มอนต์โกเมอรี และ เอียน วูสแนม ที่เคยคว้าแชมป์ในยูโรเปียน ทัวร์ รายการเดียว 3 ปีติดต่อกัน
ชวาร์ตเซล ส่อพลาดแชมป์ 3 สมัยติดต่อกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น