xs
xsm
sm
md
lg

"อองรี" หยอดถิ่นปืนยังหอมหวาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เธียร์รี อองรี
เธียร์รี อองรี อดีตกองหน้าตำนานที่หวนคืนถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม หยอดคำหวานใส่สาวก "เดอะ กันเนอร์ส" หลังสวมบทฮีโรยิงประตูชัยพา อาร์เซนอล เปิดบ้านเฉือน ลีดส์ ยูไนเต็ด 1-0 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 9 มกราคม ผ่านเข้าสู่รอบ 4 เอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ

อองรี ย้ายจาก นิว ยอร์ค เรด บูลล์ส แบบยืมตัว 2 เดือนร่วมงานกับ อาร์เซนอล อีกครั้งหนึ่ง ก่อนลงมาเป็นตัวสำรองนาที 68 จากนั้น 10 นาทีให้หลังยิงประตูจากการผ่านของ อเล็กซ์ ซง ด้วยการเอี้ยวตัวแปด้วยขวาเล่นทางอันเป็นเครื่องหมายการค้าเสียบเสาสองเข้าไป "ปืนโต" เข้ารอบ 4 ไปเปิดบ้านพบกับ แอสตัน วิลลา วันที่ 28 มกราคมนี้ต่อไป

หลังเกม อองรี กล่าวอย่างชื่นมื่นว่า "ความรู้สึกที่ยิงประตูได้เหลือเชื่อมาก ผมยังจดจำบรรยากาศค่ำคืนแบบนี้ได้เสมอก็ไม่รู้ว่าทำไมเหมือนกัน แต่เมื่อกลับมา อาร์เซนอล ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นสิ่งที่ดีที่สุดคือประวัติศาสตร์ของทีม กับโอกาสครั้งเดียวที่ได้รับถือว่าสำคัญมาก"

"ผมไม่ได้คิดว่าจะต้องกลับมาเป็นฮีโร เพราะโชคชะตาเล่นตลกมากก่อนหน้านี้ 15 วันเพิ่งกลับจากพักผ่อนที่ประเทศเม็กซิโก ก็ไม่คิดว่าจะได้เล่นให้ อาร์เซนอล อีกครั้งและยิงประตูได้ด้วย ผมรักทีมนี้และต้องการอยู่ช่วยจนถึงวันสุดท้าย ก็ไม่รู้จะทำอะไรได้มากกว่านี้ แต่หวังว่าคงจะไม่ใช่เกมสุดท้าย" หอกวัย 34 ปีทิ้งท้าย

อองรี เพิ่งซัดประตูที่ 227 ถือว่าเป็นดาวซัลโวสูงสุดรวมทุกรายการของ อาร์เซนอล โดยหลังย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลนา เมื่อปี 2007 สามารถพาทีมกวาดทุกแชมป์ก่อนจะโยกไปอยู่กับ นิว ยอร์ค เรด บูลล์ส เมื่อปี 2010
กำลังโหลดความคิดเห็น