xs
xsm
sm
md
lg

ชื่นมื่น "โอบามา" เปิดทำเนียบเชิดชู "แมฟส์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา เปิดทำเนียบขาวรับ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ เพื่อเชิดชูเกียรติแชมป์ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ทีมล่าสุด ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น
โนวิตซกี เป็นตัวแทนมอบเสื้อให้ โอบามา
เป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่ทีมแชมป์ในวงการกีฬาอาชีพแดนมะกันจะได้รับเกียรติสูงสุดในชีวิตเข้าพบผู้นำประเทศที่ทำเนียบขาวในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ซึ่งเมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น ถึงคิวของ มาร์ค คิวบาน เจ้าของทีมดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ พาเฮดโค้ช ริค คาร์ไลส์ และเหล่าสตาฟฟ์ พร้อมด้วยขุนพลนักบาสฯ "แมฟส์แมน" มาพบปะ บารัค โอบามา ประธานาธิบดีคนที่ 44 ของประวัติศาสตร์สหรัฐฯ

โดย แมฟเวอร์ริกส์ บุกทำเนียบขาวในฐานะแชมป์ NBA ฤดูกาล 2010/11 หลังพิชิตชัยเหนือ ไมอามี ฮีท 4-2 เกม งานนี้ เดิร์ก โนวิตซกี ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ชาวเยอรมัน ดีกรีผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) รอบชิงซีซันก่อน เป็นตัวแทนทีมมอบเสื้อ "แมฟส์แมน" หมายเลข 23 เป็นของที่ระลึกให้แก่ โอบามา ท่ามกลางบรรยากาศเป็นกันเอง

ซึ่ง โอบามา ที่เป็นแฟนตัวยง "กระทิงเปลี่ยว" ชิคาโก บูลส์ ไม่ลืมที่จะแซว คิวบาน และผู้เล่นแมฟเวอร์ริกส์ กับการคว้าแชมป์แรกในประวัติศาสตร์ทีมมาครอง "นี่เป็นก้าวย่างที่ไม่ธรรมดา เป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ แต่มีข่าวร้ายสำหรับพวกคุณในฤดูกาลใหม่นี้ เพราะชิคาโก บูลส์ จะมาอยู่ที่นี่"

ทั้งนี้ ประธานาธิบดีผิวสีคนแรกในประวัติศาสตร์อเมริกา ไม่ลืมชมเชย "แมฟส์แมน" กับความพยายามที่ก่อให้เกิดความสำเร็จ "พวกคุณรู้ว่าทำอย่างไรทีมที่ดีถึงจะเป็นผู้ชนะได้ ไม่ใช่แค่กระโดดให้สูงหรือแค่วิ่งให้เร็ว แต่มันเป็นการที่เราหาคนที่เปิดโล่งจนเจอ ทำงานร่วมกัน ผนึกกำลังใจ สนับสนุนกันในทุกภาคส่วน และก็เล่นกันอย่างชาญฉลาด"
กำลังโหลดความคิดเห็น