xs
xsm
sm
md
lg

"เวสต์" ซึมชวดตามแมฟส์เยือนทำเนียบขาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดลอนเต เวสต์ การ์ดจอมสัก ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ พลาดโอกาสไปเยือนทำเนียบขาว เพื่อฉลองแชมป์ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) 2010/11 กับประธานาธิบดี บารัค โอบามา เหตุจากเมื่อสองปีก่อนเคยต้องคดีพกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะ
เวสต์ ชวดเยือนทำเนียบขาวครั้งหนึ่งในชีวิต
วันจันทร์ที่ 9 มกราคม ตามวัน-เวลาท้องถิ่นในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. มาร์ค คิวบาน เจ้าของทีมจอมทุ่มมีคิวนำพลพรรค "แมฟส์แมน" เข้าพบ บารัค โอบามา ประธานาธิบดีผิวสีคนแรกของอเมริกันชนที่ทำเนียบขาว เพื่อเข้าร่วมงานเลี้ยงและเชิดชูเกียรติที่ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ เป็นแชมป์ NBA ทีมล่าสุด หลังพิชิตชัยเหนือ ไมอามี ฮีท 4-2 เกม

อย่างไรก็ดี เดลอนเต เวสต์ การ์ดจ่ายซึ่ง แมฟเวอร์ริกส์ เพิ่งไปดึงจาก บอสตัน เซลติกส์ ช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา หมดสิทธิย่ำทำเนียบขาว เหตุจากเมื่อสองปีก่อน เจ้าตัวโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรของ ปรินซ์ จอร์จ คันที เรียกตัว จากการขับมอเตอร์ไซด์แบบ 3 ล้อเปลี่ยนเลนกะทันหัน แต่จากการตรวจสอบพบว่า เวสต์ มีปืนพก 2 กระบอกไว้ในรถ แถมยังมีปืนลูกซองอีกหนึ่งกระบอก จึงโดนข้อหาครอบครองอาวุธปืนในที่สาธารณะโดยปริยาย

จากผลข้างต้นเป็นเหตุให้ เวสต์ หมดสิทธิเยี่ยมเยือนทำเนียบขาว ตามมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดนั่นเอง ซึ่งผู้เล่นวัย 28 ปี ที่เป็นชาวเมืองหลวง เผยกับสื่อมะกันว่า "ผมถูกห้ามไม่ให้ไปทำเนียบขาว ดังนั้นผมก็จะไม่ แต่ผมจะกลับบ้านที่ดี.ซี. อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เกิดขึ้นถือเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดในชีวิต มันทำให้คุณไม่ได้ไปทำเนียบขาว"

"ในชีวิตนี้ผมมาที่ดี.ซี.เป็นร้อยๆ หน ผมได้เลียบๆ เคียงๆ ทำเนียบขาว แต่ผมกลับไม่มีโอกาสได้เข้าพบท่านประธานาธิบดี ทำให้ผมต้องมาสวมบทเป็นประธานาธิบดีอยู่ที่บ้านของตัวเอง" เวสต์ ทิ้งท้ายด้วยความเซ็ง
กำลังโหลดความคิดเห็น