xs
xsm
sm
md
lg

"เหว็ด" เปรยยัดห่วงโอลิมปิกหนสุดท้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดีเวย์น เหว็ด การ์ดแม่ทัพ ไมอามี ฮีท แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ออกโรงเปรยพร้อมรับใช้ทีมชาติสหรัฐอเมริกา ในกีฬาโอลิมปิกที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ช่วงกลางปีนี้เป็นหนสุดท้ายแล้ว
เหว็ด เตรียมลุยโอลิมปิกเป็นหนสุดท้าย
หลังช่วยชาติซิวเหรียญทองแดงกีฬาโอลิมปิก ที่เอเธนส์ ประเทศกรีซ เมื่อปี 2004 รวมถึงพา "ดรีมทีม" คืนบัลลังก์ซิวเหรียญทองมาได้ที่ปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อสี่ปีก่อน มาคราวนี้ที่ "ลอนดอนเกมส์" ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม ถึง 12 สิงหาคม ดีเวย์น เหว็ด คิดว่าน่าจะเป็นกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติหนสุดท้ายของตัวเอง

เหว็ด ให้สัมภาษณ์ผ่าน "ฟ็อกซ์ สปอร์ตส" สื่อดังแดนมะกันว่า "นี่คงเป็นหนสุดท้ายแล้ว ไม่มีโอกาสที่ผมจะลงแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกหนอื่นๆ แน่นอน"

"ผมคิดว่าตัวเองทำในสิ่งที่ยอดเยี่ยมไปแล้ว (คว้าเหรียญทองครั้งก่อน) อีกทั้งเรายังเต็มไปด้วยสุดยอดผู้เล่นในลีก NBA คุณต้องให้โอกาสพวกเขาในการลงสนามระดับโอลิมปิกด้วย ผมเล่นระดับนี้มา 2 ครั้งแล้ว ผมมีโอกาสคว้าเหรียญทองได้สำเร็จ นั่นเป็นเส้นทางที่ควรปิดฉากอย่างสวยงาม" การ์ดวัย 29 ปี ทิ้งท้าย

ด้วยการที่ สหรัฐฯ อุดมไปด้วยนักบาสฯ พรสวรรค์ ทำให้ เจอร์รี โคลันเจโล ประธานสมาพันธ์ยัดห่วงแดนมะกัน ต้องคัดสรรผู้เล่น 18-20 คน ก่อนตัดให้เหลือ 12 คนสุดท้าย ในปลายเดือนมกราคมนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมช่วงปิดซีซันก่อนบุกลอนดอนกันต่อไป

โดยผู้เล่นสหรัฐฯ ที่ลงเล่นในโอลิมปิก 3 สมัย มีเพียงคนเดียว นั่นก็คือ "ท่านนายพล" เดวิด โรบินสัน อดีตเซ็นเตอร์ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ที่คว้าเหรียญทองแดงปี 1988 และซิวเหรียญทองได้ในปี 1992 และ 1996 ขณะที่ ไมเคิล จอร์แดน, แพทริค อีวิง, คริส มัลลิน, ชาร์ลส บาร์คลีย์, สกอตตี พิพเพน, คาร์ล มาโลน, จอห์น สต็อคตัน และ เจสัน คิดด์ เป็นซูเปอร์สตาร์ที่ล้วนคว้าเหรียญทองแดงโอลิมปิกมาคล้องคอได้ 2 สมัยเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น