xs
xsm
sm
md
lg

"ไคลจ์สเตอร์ส" พอใจคัมแบ็กสวยลิ่วหวดบริสเบนฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไคลจ์สเตอร์ส เก็บชัยชนะในการคัมแบ็กแมตช์แรกในรอบ 7 เดือน
คิม ไคลจ์สเตอร์ส นักเทนนิสสาวอดีตมือ 1 ของโลก พอใจฟอร์มของตนเองที่หวดชนะ ซิโมนา ฮาเลป คู่แข่งชาวโรมาเนีย ในรอบแรก ศึกเทนนิส "บริสเบน อินเตอร์เนชั่นแนล" ที่แดนจิงโจ้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยเป็นแมตช์แรกที่ลงแข่งขันในรอบ 7 เดือนนับแต่ได้รับบาดเจ็บข้อมือ

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "บริสเบน อินเตอร์เนชั่นแนล" ที่สนามควีนส์แลนด์ เทนนิส เซนเตอร์ ในเมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบแรก ทั้งประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว

โดยประเภทหญิงเดี่ยว คู่ที่น่าสนใจ คิม ไคลจ์สเตอร์ส อดีตมือ 1 ของโลกชาวเบลเยี่ยม และแชมป์เก่าเมื่อปี 2010 หวดเอาชนะ ซิโมนา ฮาเลป จากโรมาเนีย 2 เซตรวด 6-1, 6-4 ด้วยเวลาเพียง 63 นาที ผ่านเข้าสู่รอบสองแบบไม่ยากเย็น

ไคลจ์สเตอร์ส เปิดเผยหลังจบแมตช์ว่าสภาพร่างกายกำลังกลับมาฟิตเต็มร้อย หลังจากต้องพักยาว 7 เดือนจากอาการเจ็บข้อ โดยต้องการเรียกฟอร์มเก่งกลับมให้พร้อมสำหรับการป้องกันแชมป์แกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ในช่วงปลายเดือน

"มันเป็นผลการแข่งขันที่ดีมากสำหรับแมตช์แรก ในเซตที่สองมีความผิดพลาดบ้างซึ่งฉันต้องมีสมาธิกับแมตช์ต่อไป แต่โดยรวมแล้วฉันมีความสุข มันสำคัญสำหรับฉันที่จะเรียกจังหวะการเล่นกลับมา ซึ่งฉันคิดว่าไม่ง่ายนักที่จะกลับมาสู่จังหวะการเล่นแบบนั้นจากการลงเล่น 2 วันติดต่อกัน" นักหวดวัย 28 ปีกล่าว

ขณะที่ ฟรานเชสกา สเคียโวเน มือ 3 ของรายการชาวอิตาเลียน ผ่านเข้าสู่รอบสองแบบไม่เหนื่อย หลังจาก เซเนีย เพอร์วัก คู่แข่งขอถอนตัวขณะที่เสมอ 4-4 ในเซตแรกเนื่องจากได้รับบาดเจ็บ ส่วน โดมินิกา ซิบัลโควา จากสโลวะเกีย กลายเป็นมือวางคนแรกที่ตกรอบ เมื่อแพ้ต่อ ดาเนียลา ฮันตูโชวา เพื่อนร่วมชาติ 1-2 เซต 6-3, 4-6, 3-6

สำหรับประเภทชายเดี่ยว อเล็กซานเดอร์ ดอลโกโปลอฟ มือวางอันดับ 3 ชาวยูเครน หวดเอาชนะ อเลฮานโดร ฟัลลา จากโคลัมเบีย 2 เซตรวด 7-6 (7/3), 6-2 ส่วน นิโคลัส มาอูต์ แร็กเกตประสบการณ์สูงชาวฝรั่งเศสพลิกล็อกแพ้ต่อ เจมส์ ดักเวิร์ธ ดาวรุ่งเจ้าถิ่น 0-2 เซต 4-6, 4-6

ผลเทนนิสบริสเบน อินเตอร์เนชั่นแนล รอบแรก ประจำวันที่ 1 ม.ค.
ประเภทชายเดี่ยว
เจมส์ ดักเวิร์ธ (ออสเตรเลีย) ชนะ นิโคลัส มาอูต์ (ฝรั่งเศส) 2-0 เซต 6-4, 6-4
อเล็กซานเดอร์ ดอลโกโปลอฟ (ยูเครน / มือ 3) ชนะ อเลฮานโดร ฟัลลา (โคลัมเบีย) 2-0 เซต 7-6 (7/3), 6-2

ประเภทหญิงเดี่ยว
ดาเนียลา ฮันตูโชวา (สโลวะเกีย) ชนะ โดมินิกา ซิบัลโควา (สโลวะเกีย / มือ 8) 2-1 เซต 3-6, 6-4, 6-3
ฟรานเชสโก สเคียโวเน (อิตาลี / มือ 3) ชนะผ่าน เซเนีย เพอร์วัก (คาซักสถาน) เพอร์วัก เจ็บขอยอมแพ้
โบยานา โยวานอฟกี (เซอร์เบีย) ชนะ เคซีย์ เดลลากัว (ออสเตรเลีย) 2-0 เซต 6-4, 6-2
อีเวตา เบเนโซวา (เช็ก) ชนะ ลูซี ซาฟาโรวา (เช็ก) 2-1 เซต 2-6, 7-5, 7-5
คิม ไคลจ์สเตอร์ส (เบลเยี่ยม / มือ 5) ชนะ ซิโมนา ฮาเลป (โรมาเนีย) 2-0 เซต 6-1, 6-4
กำลังโหลดความคิดเห็น