xs
xsm
sm
md
lg

"วีนัส" หวังฟิตลุยหวด WTA-อลป. ปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วีนัส วิลเลียมส์
วีนัส วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงอดีตมือ 1 โลกชาวอเมริกัน ออกมาแสดงความคาดหวังว่าตนจะมีสภาพร่างกายฟิตสมบูรณ์พอจะลงแข่งรายการของดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ฤดูกาล 2012 และโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เดือนกรกฏาคมปีหน้า โดยไม่มีปัญหาบาดเจ็บรบกวนเหมือนปีก่อน


หวดวัย 31 ปี ไม่ได้ลงเล่นรายการใดๆของดับเบิลยูทีเอ นับตั้งแต่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบภูมิคุ้มกันบกพร่องจนต้องขอถอนตัวก่อนลงหวดแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน รอบ 2 เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากนั้น วีนัส ก็ได้ประกาศถอนตัวรายการอุ่นเครื่อง "ออสเตรเลียน โอเพน" ที่เมืองอัคแลนด์ ทำให้หลายฝ่ายเริ่มตั้งคำถามถึงอนาคตในวงการเทนนิสของอดีตมือ 1 ของโลกรายนี้

ล่าสุด วีนัส ที่ลงหวดรายการพิเศษร่วมกับน้องสาว เซเรนา วิลเลียมส์ ในเมืองปาล์ม บีช ประเทศสหรัฐอเมริกา กล่าวผ่าน ปาล์ม บีช โพสต์ สื่อท้องถิ่น ว่าเวลานี้สุขภาพของตนเองดีขึ้นมากแล้ว และหวังว่าจะมีสภาพร่างกายสมบูรณ์พอกลับมาหวดรายการดับเบิลยูทีเอ รวมถึงเป้าหมายใหญ่คือ "ลอนดอนเกมส์ 2012" ที่ประเทศอังกฤษ

"เมื่อ 6 เดือนก่อนฉันได้เรียนรู้เกี่ยวกับการรักษาสภาพร่างกายและเรียนรู้ในเรื่องภาวะภูมิคุ้มกันบกพร่อง มันช่วยให้ฉันรู้ว่าตัวเองมีความรู้สึกเช่นไร และสามารถทำอะไรได้บ้าง? แน่นอนว่าเป็นเรื่องใหญ่มาก แต่อาการของฉันกำลังดีขึ้น เป้าหมายหลักคือการรักษาร่างกายให้พร้อมลงหวดรายการของดับเบิลยูทีเอ และโอลิมปิก ที่กรุงลอนดอน ปีหน้า และนั้นคือสิ่งที่ฉันต้องทำให้ได้" แชมป์แกรนด์สแลม 7 สมัย กล่าว

ทั้งนี้ วีนัส และ เซเรนา วิลเลียมส์ จะมีคิวจับแร็กเกตลงสนามไล่ล่าแชมป์แกรนด์สแลม "ออสเตรเลียน โอเพน" ระหว่างวันที่ 16-29 มกราคมนี้ ณ กรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย โดยแชมป์เก่าตกเป็นของ โนวัค ยอโควิช มือ 1 ชาวเซิร์บ และ "ซูเปอร์มัม" คิม ไคลจ์สเตอร์ส มือ 13 จากเบลเยียม
กำลังโหลดความคิดเห็น