xs
xsm
sm
md
lg

"วีนัส" ไม่ฟิต ถอนหวดที่นิวซีแลนด์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วีนัส ยังไม่พร้อมลงหวดรายการแรกที่แดนกีวี
แฟนๆเทนนิสแดนกีวีมีเซ็งเป็นแถบๆ เมื่อ วีนัส วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงอดีตมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ขอถอนตัวจากการแข่งขันเทนนิส เอเอสบี คลาสสิค ที่นิวซีแลนด์ เดือนมกราคมปีหน้าแล้ว โดยอ้างเหตุผลเรื่องสุขภาพที่ยังไม่พร้อมทำการแข่งขัน

แชมป์แกรนด์สแลม 7 สมัย มีปัญหาเกี่ยวกับภูมิคุ้มกันบกพร่องตั้งแต่ก่อนลงหวดแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน รอบสองที่บ้านเกิด เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา จนต้องขอถอนตัวจากการแข่งขันไปในที่สุด และเริ่มกลับมาเล่นเกมอุ่นเครื่อง เพื่อเตรียมกลับมาทวงความสำเร็จในปี 2012

แต่ล่าสุด การแข่งขันเอเอสบี คลาสสิค ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นในเดือนมกราคมปีหน้า ที่เมืองอัคแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ วีนัส ที่ปัจจุบันครองมือ 103 ของโลก ก็ได้ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันรายการนี้เรียบร้อยแล้ว ผ่านทาง คาร์ลอส เฟลมมิง เอเยนต์ส่วนตัว โดยให้เหตุผลว่ายังไม่พร้อมลงแข่งขันเนื่องจากยังมีปัญหาเรื่องสุขภาพ

ด้าน ริชาร์ด พัลเมอร์ ประธานฝ่ายจัดการแข่งขัน เผยรู้สึกผิดหวังที่จะไม่มีวีนัส มาร่วมสร้างสีสันในสนาม แต่ก็เข้าใจเหตุผลดังกล่าว "เดือนที่แล้วเธอบอกว่ากำลังมองไปถึงทัวร์นาเมนต์แรกของตัวเองที่เมืองอัคแลนด์ นั่นคือสิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่เคยได้ยินทีเดียว เป้าหมายของเธอคือการกลับมาลงหวดเต็มฤดูกาล ผมรู้สึกผิดหวังกับเรื่องนี้แต่เราก็เข้าใจเหตุผลว่าเป็นเหตุสุดวิสัยและถือเป็นเรื่องปกติของวงการกีฬา"

สำหรับหวดวัย 31 ปี ที่ลงเล่นไปเพียง 4 รายการในปี 2011 จะกลับมาลงสนามอีกครั้งในรายการแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ที่กรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ในวันที่ 16 มกราคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น