xs
xsm
sm
md
lg

"อนิเชเบ" นำชัยท็อฟฟี 1-0 เฉือนเวสต์บรอม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แจ็ก รอดเวลล์ ของเอฟเวอร์ตัน บังบอลจาก พอล ชาร์เนอร์ ของเวสต์บรอม
วิคเตอร์ อนิเชเบ กองหน้าชาวไนจีเรีย ลงสนามเป็นตัวสำรองมายิงประตูชัยก่อนจบเกม 3 นาที ช่วยให้ เอฟเวอร์ตัน บุกเฉือนชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน 1-0 ในเกมพรีเมียร์ชิป อังกฤษ นัดแรกของปี 2012 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา
อนิเชเบ สะใจหลังยิงประตูชัยให้ เอฟเวอร์ตัน
เวสต์บรอมวิช อัลเบียน เปิดสนามเดอะ ฮอว์ธอร์นส์ รับมือ เอฟเวอร์ตัน โดยทั้งสองทีมมีผลงานค่อนข้างสูสีมีอันดับบนตารางติดกันอยู่ที่ 11 และ 12 ตามลำดับ สำหรับสภาพทีมเจ้าถิ่นเปลี่ยนแปลง 2 ตำแหน่งจากเกมนัดล่าสุด เคร็ก ดอว์สัน และ เจมส์ มอร์ริสัน ลงสนามาแทนที่ โจนาส โอลส์สัน และ ยูซุฟ มูลูมบู ส่วนทีมเยือนก็ได้ แจ็ก รอดเวลล์ กองกลางทีมชาติอังกฤษกลับมาเป็นตัวจริงแทนที่ รอยสตัน เดรนเธ

เริ่มเกมครึ่งแรกทั้งสองทีมไม่มีโอกาสลุ้นประตูมากนัก โดย เวสต์บรอมวิช มีโอกาสใกล้เคียงที่สุดในนาที 19 แต่ลูกโหม่งของ เชน ลอง กองหน้าชาวไอริชจากระยะ 6 หลาเหินข้ามคานออกไป ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน มีลุ้นจากฟรีคิกในนาที 33 เลห์ตัน เบนส์ วางบอลไปให้ หลุยส์ ซาฮา ในเขตโทษ แต่กองหน้าฝรั่งเศสซัดหลุดกรอบออกไป จบครึ่งแรกยังกินกันไม่ลงเสมอ 0-0

ช่วงครึ่งหลัง เกมก็ยังคงอึดอัดหาจังหวะเข้าทำกันยาก วิคเตอร์ โอดิมวิงกี มีจังหวะหลุดเดี่ยวเข้าไปลุ้นประตูให้เจ้าถิ่นในนาที 47 แต่กดไม่ลงซัดบอลเหินข้ามคานออกไป ขณะที่ มากาเย กูอาย กองหน้าดาวรุ่งของ เอฟเวอร์ตัน ซัดบนกรอบเขตโทษในนาที 67 แต่ก็ไม่ผ่านมือ เบน ฟอสเตอร์ นายด่าน เวสต์บรอมวิช

เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยผลเสมอ แต่นาที 87 อนิเชเบ ซึ่งถูกเปลี่ยนตัวลงมาแทน ซาฮา ตั้งแต่นาที 65 เป็นฮีโร่ยิงประตูชัยให้ เอฟเวอร์ตัน โดยเริ่มจากจังหวะที่ โทนี ฮิบเบิร์ต เติมเกมขึ้นมาทางขวา ก่อนเปิดบอลไปหน้าประตู กองหลัง เวสต์บรอมวิช เคลียร์บอลไม่ขาด บอลมาตกที่กองหน้าไนจีเรียซัดไม่เหลือให้ทีมเยือนเฉือนชนะ 1-0 เมื่อจบเกม

เอฟเวอร์ตัน เก็บสามคะแนนมีเพิ่มเป็น 24 แต้มจากการลงสนาม 18 นัดขยับขึ้นมาอยู่ที่ 9 ของตาราง ส่วน เวสต์บรอมวิช มี 22 แต้มเท่าเดิมจากการลงแข่ง 19 นัด รั้งอันดับ 12
กำลังโหลดความคิดเห็น