xs
xsm
sm
md
lg

"โดนี" รับสารภาพพนันบอลผิดกฎ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โดนี ยอมรับสารภาพว่ากระทำผิดจริง
คริสเตียโน โดนี มิดฟิลด์วัย 38 ปี อดีตนักเตะทีมชาติอิตาลีออกมายอมรับสารภาพว่าเข้าไปพัวพันกับการพนันฟุตบอลผิดกกฎหมายที่กำลังมีการติดตามผลการดำเนินคดีเป็นเคสล่าสุดของวงการลูกหนังเมืองมะกะโรนีจริง

เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา อตาลันตา ต้นสังกัดของกองกลางจอมเทคนิคถูกสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลีลงโทษด้วยการตัด 6 คะแนน ขณะที่ โดนี ก็โดนแบนยาวถึง 3 ปีครึ่ง หลังจากมีการพิสูจน์หลักฐานแล้วพบว่า โดนี เข้าไปพัวพันกับการพนันฟุตบอลผิดกฎหมายในเกมของศึกกัลโช เซเรีย บี เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ก่อนเลื่อนชั้นสู่ เซเรีย อา ในซีซันนี้ ทว่าเจ้าตัวไม่เคยออกมาปริปากยอมรับเลย

ล่าสุด สำนักข่าวอันซา (ANSA) รายงานว่า ดาวเตะจอมเก๋ายอมรับสารภาพว่ากระทำผิดจริงในระหว่างให้การในชั้นศาลเมื่อวันอังคารที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมาว่า สาเหตุที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการพนันเพื่อล็อกผลการแข่งขันเกิดจากความลุ่มหลงที่อยากจะช่วยให้ทีมบรรลุเป้าหมายในการเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดของอิตาลี

นอกจากนั้น แหล่งข่าวยังระบุว่า คาร์โล แจร์วาโซนี อดีตกองหลังปิอาเชนซาซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ถูกตั้งข้อกล่าวหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีอื้อฉาวดังกล่าวก็ออกมาให้การว่ามีเกมฟุตบอลอิตาลีอีกหลายนัดรวมถึงเกมใน เซเรีย อา ที่เข้าข่ายต้องสงสัยว่าเกี่ยวข้องกับการพนันผิดกฎหมายและการล็อกผลการแข่งขัน ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้กระทำผิดในคดีนี้ได้ถึง 16 ราย โดยสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลีระบุว่ามีหลักฐานที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายการพนันรายใหญ่ในประเทศสิงคโปร์และในแถบยุโรปตะวันออกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น