xs
xsm
sm
md
lg

ยูฟ่าเผยยังไม่พบพิรุธล็อกผลคู่ "ซาเกร็บ-ลียง"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลียง ไล่ยิง ดินาโม ซาเกร็บ ถล่มทลายจนผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์
สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เผยว่าจะไม่ลงมือสืบสวนเรื่องการล็อกผลการแข่งขันในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่มดี ที่ โอลิมปิก ลียง บุกไปถล่ม ดินาโม ซาเกร็บ 7-1 จนพลิกสถานการณ์เข้ารอบน็อกเอาท์ได้อย่างเหลือเชื่อ เนื่องจากไม่พบความผิดปกติใดๆ ในแวดวงพนัน

เมื่อคืนวันพุธที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา “โอแอล” สร้างความประหลาดใจด้วยการผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในศึกชิงจ้าวยุโรป หลังบุกไปเอาชนะ ดินาโม ซาเกร็บ ด้วยสกอร์ท่วมท้น 7-1 ขณะที่ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ซึ่งก่อนลงสนามอยู่ในสถานการณ์ที่ได้เปรียบกว่ากลับพ่าย รีล มาดริด 0-3 ทำให้ ลียง กับ อาแจกซ์ มี 8 คะแนนเท่ากัน แต่เป็นทีมดังจากแดนน้ำหอมที่ผ่านเข้ารอบในฐานะรองแชมป์กลุ่มดี ด้วยผลต่างประตูได้-เสียที่ดีกว่า 2 ลูก

ซึ่งผลการแข่งขันที่ออกมาทำให้ถูกสื่อมวลชนตั้งข้อสงสัยว่าอาจมีการสั่งล็อกผลจากแวดวงนักพนันฟุตบอล อย่างไรก็ตาม ยูฟ่า ออกมาแถลงเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมาว่า “ยูฟ่า ตระหนักดีถึงข้อสังเกตของสื่อมวลชนที่มีต่อเกมการแข่งขันเมื่อวานนี้ ซึ่งแน่นอนว่า ยูฟ่า ได้จับตาดูการแข่งขันทุกคู่เป็นพิเศษ”

“เราได้มีการติดตามจากระบบตรวจสอบความผิดปกติในการพนันฟุตบอล (บีเอฟดีเอส) เพื่อดูว่ามีการสั่งล็อกผลการแข่งขันหรือไม่ในทั้งหมดกว่า 29,000 คู่ต่อฤดูกาลซึ่งรวมถึงทุกแมตช์ที่อยู่ในความดูแลของ ยูฟ่า ตลอดจนมีข้อมูลจากบริษัทรับพนันมากกว่า 400 แห่ง ซึ่งเวลานี้ระบบยังไม่พบความผิดปกติที่บ่งบอกว่ามีการล็อกผลการแข่งขันเมื่อวานนี้แต่อย่างใด และเรากำลังรอรายงานจากผู้ตัดสิน, ผู้ประเมินผู้ตัดสิน และผู้ควบคุมการแข่งขัน เพื่อนำมาเป็นข้อมูลในการตรวจสอบความผิดปกติต่อไป”


กำลังโหลดความคิดเห็น