xs
xsm
sm
md
lg

"ดรูว์เอ็ตต์" นั่งปธ.เอทีพีคนใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แบรด ดรูว์เอ็ตต์ ได้รับการหนุนหลังจาก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์
แบรด ดรูว์เอ็ตต์ อดีตนักเทนนิสชาวออสเตรเลียเข้ามาดำรงตำแหน่งประธานสหพันธ์เทนนิสอาชีพชาย (เอทีพี) คนใหม่แล้ว หลังจาก อดัม เฮลแฟนท์ เจ้าของเก้าอี้คนก่อนชาวอเมริกันหมดสัญญา 3 ปีเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ดรูว์เอ็ตต์ วัย 53 ปี ได้นั่งแท่นหัวเรือใหญ่ของเอทีพีภายหลังจากที่ ริชาร์ด คราจิเช็ค อดีตแชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ปี 1996 ชาวฮอลแลนด์ขอถอนตัวออกจากการลงชิงเก้าอี้ ซึ่ง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แร็กเกตมือ 3 ของโลกชาวสวิสที่มีตำแหน่งเป็นประธานสภาผู้เล่นของเอทีพีก็ออกมาให้การสนับสนุน ดรูว์เอ็ตต์

โดย “เฟดเอ็กซ์” กล่าว่า “แบรด เป็นผู้บริหารที่มีประสบการณ์สูงและเป็นผู้นำที่มีผลงานชัดเจนในเอทีพีทัวร์มาเป็นเวลานานหลายปี เขาเข้าใจถึงแก่นแท้ของธุรกิจบนเวทีโลกตลอดจนมีความสามารถในการเจรจากับผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ทั้งหลายของทัวร์ด้วย”

อนึ่ง แบรด ดรูว์เอ็ตต์ เคยทำอันดับโลกประเภทชายเดี่ยวสูงสุดที่อันดับ 34 สมัยยังเป็นผู้เล่น โดยมีผลงานคว้าแชมป์ในการเล่นอาชีพ 2 รายการในประเภทชายเดี่ยว และอีก 7 รายการในประเภทชายคู่ รวมถึงเคยเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศในศึกแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ก่อนที่จะเข้ามาเป็นซีอีโอของ เอทีพี เมื่อปี 1993
กำลังโหลดความคิดเห็น