xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" ซิวรุกกี้แห่งปียูโร ทัวร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส ได้เป็นรุกกี้แห่งปีของวงการสวิงยุโรป
ทอม ลูอิส โปรดาวรุ่งชาวอังกฤษ ได้รับรางวัลผู้เล่นรุกกี้แห่งปีของศึกกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ โดยก้านเหล็กวัย 20 ปีสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์รายการปอร์ตูกัล มาสเตอร์ส ที่ประเทศโปรตุเกส เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านเป็นรายการแรก หลังจากเทิร์นโปรเพียง 3 สัปดาห์

"ผมซาบซึ้งมากกับเกียรติยศครั้งนี้ มันน่าจะเป็นสิ่งที่สุดยอดที่สุดในปีอันน่าทึ่งของผม ผมคิดว่าพ่อผมตื่นเต้นกับการที่ผมได้รับรางวัลนี้มากกว่าตอนคว้าแชมป์เมื่อเดือนตุลาคมเสียอีก ผมภูมิใจที่ได้รับรางวัล 'เซอร์ เฮนรี คอตตอน รุกกี ออฟ เดอะ เยียร์ส' ผมรู้สึกโชคดีมาก เพราะผู้ท้าชิงรางวัลนี้หลายคนเล่นได้ดีตลอดปี" ลูอิส เปิดเผยความรู้สึกผ่านทางเวบไซต์ยูโรเปียน ทัวร์

ทั้งนี้ ลูอิส สร้างชื่อครั้งแรก หลังจากทำสกอร์ 65 ในการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์รายการ ดิ โอเพน แชมเปียนชิป ประจำปีนี้ที่สนามรอยัล เซนต์ จอร์จ โดยเป็นสกอร์ต่ำที่สุดที่นักกอล์ฟสมัครเล่นเคยทำได้ในศึกดิ โอเพน และทำให้เขาก็เป็นผู้นำร่วมด้วย

อีกสามเดือนต่อมา ลูอิส ก็ทำสกอร์ 65 เช่นกันในรายการปอร์ตูกัล มาสเตอร์ส จนคว้าแชมป์ยูโรเปียน ทัวร์ แรกจากการลงเล่นเพียง 3 รายการนับแต่เทิร์นโปร โดยเป็นสถิติใหม่เร็วว่า "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ อดีตโปรมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ที่คว้าแชมป์แรกในรายการที่ 5 ของการเทิร์นโปร
กำลังโหลดความคิดเห็น