xs
xsm
sm
md
lg

"คายเมอร์" รับยากป้องมือ 1 ยุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


มาร์ติน คายเมอร์ นักกอล์ฟมือ 6 โลกชาวเยอรมัน ยอมรับว่า คงเป็นเรื่องยากที่จะป้องกันตำแหน่งมือ 1 ของยูโรเปียน ทัวร์ ฤดูกาลนี้ โดยชี้คงเป็นไปได้ที่อันดับ 2 หรือ 3 มากกว่า นอกจากนั้นยังยืนยันว่า พร้อมจะแก้ไขวงสวิงใหม่ให้สมบูรณ์เพื่อกลับมาทวงมือ 1 โลกอีกครั้ง จากการรายงานของ "รอยเตอร์ส"

หลังจากที่ "คายเมอร์" เจ้าของตำแหน่งมือ 1 ยูโรเปียน ทัวร์ ฤดูกาล 2010 ได้ตัดสินใจปรับเปลี่ยนวงสวิงใหม่ก่อนเข้าร่วมการแข่งขัน "เดอะ มาสเตอร์ส" ซึ่งปรากฏว่าจากนั้น อดีตสวิงมือ 1 โลก ยังไม่สามารถคว้าชัยในรายการใดได้ จึงทำให้รั้งอยู่อันดับ 5 ในตาราง "เรซ ทู ดูไบ" ด้วยจำนวนเงินสะสม 1,900,680 ยูโร ตามหลัง ลุค โดนัลด์ อันดับ 1 (3,856,394 ยูโร) อยู่ถึง 1,955,714 ยูโร

โดย ก้านเหล็กวัย 26 ปี เจ้าของแชมป์ "อาบูดาบี แชมเปียนชิป 2011" เมื่อต้นปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "รอยเตอร์ส" ว่า "ต้องยอมรับว่าเวลานี้คงไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปได้แล้วสำหรับการไล่ตาม ลุค เพื่อป้องกันตำแหน่งมือ 1 ยุโรป ซึ่งตำแหน่งที่เป็นไปได้คงน่าจะเป็นอันดับที่ 2 หรือ 3 มากกว่า"

ขณะเดียวกัน มาร์ติน ยังเผยถึงสาเหตุที่ทำให้ตนเองหล่นจากบัลลังก์ว่า "หากเป็นนักกอล์ฟชาวอเมริกัน อังกฤษ หรือว่าสเปน เป็นมือ 1 โลกมันคงไม่ใช่แปลกเท่าไรนัก หากแต่เมื่อกลายเป็นผู้เล่นจากเยอรมัน จึงทำให้ทุกคนจับจ้องในตัวของผมมากเป็นพิเศษ เพราะ ก่อนหน้านี้มีเพียง เบิร์นฮาร์ด ลังเกอร์ คนเท่านั้น ดังนั้นความกดดันรวมถึงความคาดหวังอันมหาศาลจึงหนีไม่พ้นที่จะถลาโถมเข้าใส่ตัวผม"

ส่วนเรื่องวงสวิงที่ยังไม่เข้าที่ อดีตมือ 1 โลกคนที่ 2 ของเยอรมัน กล่าวว่า "ตอนนี้ผมอายุ 26 ปีแล้ว จึงมีเวลาไม่มากนักสำหรับการพัฒนาเกมการเล่นให้ไปสู่ในระดับที่สุดยอด ซึ่งช่วงเวลาที่เหลืออีก 25 ปี ผมถึงไม่ต้องการที่จะใช้วงสวิงรูปแบบเดิม เพราะ หากต้องการที่จะเดินหน้าต่อก็คงไม่สามารถยืนอยู่กับที่ได้ ดังนั้นช่วงเวลาต่อจากนี้ผมจึงจำเป็นต้องเร่งจูนสวิงให้สมบูรณ์โดยไวเพื่อกลับมาสู่เส้นทางทวงมือ 1 อีกครั้ง"

สำหรับ คายเมอร์ จะลงแข่งขันสัปดาห์นี้ (13-16 ต.ค.) ในรายการ "ปอร์ตูกัล มาสเตอร์ส" ชิงเงินรางวัลรวม 2.5 ล้านยูโร (ประมาณ 105 ล้านบาท) ณ สนาม โอเซียนิโก วิคตอเรีย กอล์ฟ คอร์ส เมืองวิลามูรา ประเทศโปรตุเกส
กำลังโหลดความคิดเห็น