xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" ซิวแชมป์แรกหลังเทิร์นโปรสวิงปอร์ตูกัลฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส คว้าแชมป์แรกในฐานะโปร
ทอม ลูอิส นักกอล์ฟดาวรุ่งชาวอังกฤษ คว้าแชมป์ยูโรเปียน ทัวร์ แรกในชีวิตจากรายการปอร์ตูกัล มาสเตอร์ส ทั้งที่เพิ่งลงแข่งขันในฐานะโปรเพียงแค่ 3 รายการ โดยทำสกอร์รอบสุดท้าย 7 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมสี่วันมี 21 อันเดอร์พาร์ เอาชนะผู้นำรอบที่แล้วอย่าง ราฟาเอล คาเบร์รา-เบลโล ชาวสแปนิช จำนวน 2 สโตรก

ศึกกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการปอร์ตูกัล มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัล 2.5 ล้านยูโร (ประมาณ 105 ล้านบาท) ณ สนามโอเซียนิโก วิคตอเรีย กอล์ฟ คอร์ส ระยะ 6,611 หลา พาร์ 72 เมืองวิลามูรา ประเทศโปรตุเกส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงรอบสุดท้าย

ปรากฎว่า ทอม ลูอิส โปรวัย 20 ปีชาวอังกฤษ ฟอร์มเข้าฝักทำ 7 เบอร์ดีแบบไม่เสียโบกีเลยตลอดวัน สกอร์รวมมี 21 อันเดอร์พาร์ แซงเอาชนะ ราฟาเอล คาเบร์รา-เบลโล ผู้นำรอบที่แล้วจากสเปน ซึ่งหวดเพิ่มแค่ 1 อันเดอร์พาร์ ไปจำนวน 2 สโตรก คว้าแชมป์แรกในอาชีพ หลังจากเทิร์นโปรเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาและได้รับเชิญให้ลงแข่งขันสัปดาห์นี้เป็นรายการที่ 3 เท่านั้น

"ผมไม่ได้คาดหวังอะไรเลย ผมกลัวมากที่จะต้องไปเล่นคิว-สคูลในตอนสิ้นปี แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าไม่ต้องแล้ว ผมพอใจมากกับการเล่นของผม" ลูอิส ซึ่งรับเงินรางวัลชนะเลิศ 416,660 ยูโร (ประมาณ 17 ล้านบาท) และได้ทัวร์ การ์ดของยูโรเปียน ทัวร์ จากชัยชนะรายการนี้กล่าว

ชัยชนะครั้งนี้ยังส่งผลให้ ลูอิส ทำสถิติเทียบเท่ากับ รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรชาวไอร์แลนด์เหนือเจ้าของแชมป์ยูเอส โอเพน ที่สามารถคว้าแชมป์อาชีพจากการลงแข่งขันแค่ 3 รายการ ซึ่งดีกว่าสถิติของ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ อดีตโปรมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ที่กว่าจะคว้าแชมป์แรกในฐานะโปรก็ต้องถึงรายการที่ 5

ขณะที่ผลงานของ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟมือ 1 ของไทย หวดเพิ่มรอบสุดท้าย 4 อันเดอร์พาร์จากการทำ 6 เบอร์ดีและ 2 โบกี สกอร์รวมสี่วัน 14 อันเดอร์พาร์ จบอันดับ 23 ร่วม รับเงินเข้ากระเป๋า 26,750 ยูโร (ประมาณ 1.1 ล้านบาท)


กำลังโหลดความคิดเห็น