xs
xsm
sm
md
lg

บุรีรัมย์ถล่มอาร์มี 3-1 ซิวแชมป์ไทยลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บุรีรัมย์ พีอีเอ ถล่ม อาร์มี ยูไนเต็ด 3-1 ครองแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 ตามคาด
"ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ โชว์ฟอร์มหรูบุกถล่ม "สุภาพบุรุษวงจักร" อาร์มี ยูไนเต็ด 3-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม พร้อมซิวแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกประจำฤดูกาลนี้เรียบร้อยแล้ว แม้เหลือเกมให้เล่นอีก 4 นัด

เมื่อเวลา 18.00 น. วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม 2554 มีการแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ระหว่าง "สุภาพบุรุษวงจักร" อาร์มี ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 12 จากแข่ง 30 นัด มี 36 คะแนน รับการมาเยือนของ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ จ่าฝูงไทยพรีเมียร์ลีก จากแข่ง 29 นัด มี 72 คะแนน ณ สนามกีฬากองทัพบก

จากการพบกันเมื่อเลกแรก อาร์มี ยูไนเต็ด บุกไปพ่ายถึงถิ่น ไอโมบาย สเตเดี้ยม 1-2 ทำให้นัดนี้ อดุลย์ รุ่งเรือง กุนซืออาร์มีฯ ส่ง ธาตรี สีหา กัปตันทีมนำทัพพร้อมหนีบ เลออันโดร ดอส ซานโตส ล่าตาข่ายโดยมีแผงหลังประกอบด้วยด้วย สราวุธ ทองสวัสดิ์, ดาวุฒิ ดินเขต, อเลสซานโดส อัลเวส และ ศิวะเมต ธนูศร ขณะที่ทีมเยือนแม้จะลอยลำตำแหน่งแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 ต่างก็จัดผู้เล่นฟูลทีมทั้งแข้งไทยและต่างชาติที่ลงเต็มโควต้ามีเพียง อภิเชษฐ์ พุฒตาล กัปตันทีมเท่านั้นที่ติดโทษแบน

เริ่มการแข่งขันเพียง 2 นาที รังสรรค์ วิวิฒน์ชัยโชค มิดฟิลด์บุรีรัมย์ พีอีเอ ได้ลองปั่นฟรีคิกระยะไกลทว่าไม่สามารถผ่านกำแพงได้ จากนั้นทีมเยือนจนกระทั่งนาทีที่ 22 สุรพล สว่างจิตต์ ผู้ตัดสินได้แจกใบเหลืองแรกของเกมให้แก่ โทนี เดอ ปิญโญ กองกลางอาร์มี ยูไนเต็ด หลังใช้ศรีษะกระแทก "กบไซเบอร์" แนวริมเส้นก่อนที่ รังสรรค์ จะซัดฟริคิกแต่ถูกแข้งเจ้าถิ่นสกัดพ้นเขตอันตรายได้ทัน

กองเชียร์ "ปราสาทสายฟ้า" ได้เฮลั่นสนามในนาทีที่ 30 เมื่อ สุเชาว์ นุชนุ่ม เปิดฟรีคิกจากริมซ้ายโยนเข้าหน้าประตูให้ แอนเดอร์สัน ดอส ซานโตส โขกบอลผ่านมือ นราธิป พันธุ์พร้อม กระทุ้งตาข่ายขึ้นนำก่อน 1-0

ถัดมาเพียง 4 นาที อาร์มี ยูไนเต็ด ได้ลุ้นลูกฟรีคิกถึงสองครั้งจนเป็นประตูตีเสมอ 1-1 เมื่อ นิพนธ์ ทองคำ โยนบอลข้ามหัว ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน จึงทำให้ เลออันโดร ดอส ซานโตส โหม่งบอลเสียบสามเหลี่ยมอย่างรวดเร็ว

บุรีรัมย์ พีอีเอ เปิดเกมบุกใส่ไม่ยั้งจนกระทั่งนาที่ 37 "กบไซเบอร์" โยนบอลให้ เอ็กคาวา เฮอร์แมน กระโดดใช้ศรีษะจิ้มส่งบอลสู่ก้นตาข่ายแม้กระทั่งนายทวารเจ้าถิ่นยังตั้งตัวไม่ทันเข้าเป็นประตูที่ 2-1 ด้าน อาร์มี ยูไนเต็ด ได้ลุ้นคืนบ้างจากการเปิดลูกเตะมุมทว่าไม่สามารถเป็นประตูได้ จึงเป็นโอกาสให้ทีมเยือนได้ใจเปิดเกมรุกใส่อย่างไม่ปราณีเพิ่มสกอร์ให้ทีมได้อีก 3-1 ในนาทีที่ 42 จากการลุยเดี่ยวของ ฟรองด์ โอฮันด์ซา มิดฟิลด์ผิวสีร่างเล็กหลอกล่อ นราธิป พันธุ์พร้อม ก่อนจะซัดเหน่งๆ เรียกเสียงเชียร์จากแฟนบอล "ปราสาทสายฟ้า" ได้อย่างเร้าใจ

ช่วงทดเวลา 2 นาที ทั้งสองทีมไม่สามารถเพิ่มสกอร์ได้ หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก อาร์มี ยูไนเต็ด ตามหลัง บุรีรัมย์ พีอีเอ 1-3

เข้าสู่การแข่งขันครึ่งเวลาหลังเพียง 5 นาที อาร์มี ยูไนเต็ด ถอดตำแหน่งผู้รักษาประตู นราธิป พันธุ์พร้อม แล้วส่ง กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล ทำหน้าที่แทน จากนั้นเจ้าถิ่นมีโอกาสลุ้นประตูหลายครั้งจาก เลออันโดร ดอส ซานโตส ทว่าพลาดจังหวะถึงบอลก่อนทุกครั้ง นาทีที 70 บุรีรัมย์ พีอีเอ เกือบเพิ่มสกอร์ให้แก่ทีมเมื่อ แฟรงค์ อาชีมปอง ส่งบอลให้ อดิศักดิ์ ไกรษร ที่เพิ่งถูกเปลี่ยนตัวลงมาแทน ยุทธจักร์ หวังวอลเลย์หน้าเขตโทษทว่าไม่มีผิดจังหวะเสียก่อน

ด้าน "สุภาพบุรุษวงจักร" สร้างโอกาสโต้คืนโดยลุ้นจากการลุยเดี่ยวของ ดอส ซานโตส ทว่าบอลโด่งข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย นาทีที่ 73 กองเชียร์เจ้าถิ่นได้ลุ้นลูกฟรีคิกจาก ธาตรี สีหา ที่โยนบอลย้อยอีกทั้ง ศิวรักษ์ ทำซองแตกโชคดีที่หลุดออกหลังประตูไป ก่อนจะลุ้นในลูกเตะมุมทว่าถูกผู้เล่นทีมเยือนเตะพ้นเจตอันตรายไปเสียก่อน ถัดมา 5 นาที อาชีมปอง ลุยเดี่ยวถึงเขตโทษทว่าแรงแผ่วจึงทำให้ กัมพล เซพอย่างสบายมือ

ช่วงทดเวลา 4 นาที อาร์มี ยูไนเต็ด เปิดเกมบุกใส่อย่างไม่ยั้งทว่าก็ไม่สามารถทำอะไรได้ หมดเวลาการแข่งขันปรากฏว่า อาร์มี ยูไนเต็ด แพ้ บุรีรัมย์ พีอีเอ 1-3 ส่งผลให้ บุรีรัมย์ พีอีเอ เก็บเพิ่มเป็น 75 คะแนน การันตีแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 แม้ยังเหลืออีก 4 นัด ส่วน อาร์มี ยูไนเต็ด ยังคงอยู่ที่อันดับ 12 มี 36 คะแนน

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
อาร์มี ยูไนเต็ด : นราธิป พันธุ์พร้อม(น.50 กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล), สราวุธ ทองสวัสดิ์, ดาวุฒิ ดินเขต, อเลสซานโดส อัลเวส, ศิวะเมต ธนูศร, จักรพงษ์ สมบูรณ์(ไกรสรณ์ ศรียันต์), นิพนธ์ ทองคำ(น.67 ราฟาเอล ซานทานา), วีรพงษ์ มูลคำแสน, โทนี เดอ ปิญโญ, ธาตรี สีหา (กัปตันทีม), เลออันโดร ดอส ซานโตส

บุรีรัมย์ พีอีเอ : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน, ธีราทร บุญมาทัน, วายเวส เอ็ควาลา เฮอร์แมน, แอนเดอร์สัน ดอส ซานโตส, จักรพันธ์ แก้วพรม, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, สุเชาว์ นุชนุ่ม(น.90 ณภัทร ทับเกตุแก้ว), ฟรองค์ โอฮันด์ซา, โอบามา โจเซฟ, ยุทธจักร์ ก้อนจันทร์(น.68 อดิศักดิ์ ไกรษร), แฟรงค์ อาชีมปอง (น.86 บิทัง จูเนียร์)

ผลการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกประจำวันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม 2554
อาร์มี ยูไนเต็ด 1-3 บุรีรัมย์ พีอีเอ
ทีโอที เอสซี 2-3 ทีทีเอ็ม พิจิตร
ศรีราชา 2-2 บางกอกกล๊าส
พัทยา ยูไนเต็ด 3-0 เชียงราย ยูไนเต็ด

จำนวนผู้ชมในสนาม 7,017 คน
ยอดจำหน่ายบัตรผ่านประตู 303,970 บาท
ยอดจำหน่ายสินค้าที่ระลึก 40,283 บาท

โปรแกรมการแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีกนัดต่อไป
วันพุธที่ 21 ธันวาคม 2554 เวลา 19.00 น. บุรีรัมย์ พีอีเอ - บีอีซี เทโรศาสน ณ นิว ไอโมบาย สเตเดี้ยม
วันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม 2554 เวลา 18.00 น. พัทยา ยูไนเต็ด - อาร์มี ยูไนเต็ด ณ สพล.ชลบุรี
แอนเดอร์สัน ดอส ซานโตส โขกบอลผ่านมือ นราธิป พันธุ์พร้อม กระทุ้งตาข่ายขึ้นนำก่อน 1-0
เอ็กคาวา เฮอร์แมน กระโดดจิ้มส่งบอลสู่ก้นตาข่าย 2-1
แอนเดอร์สัน ดอส ซานโตส ชิงโหม่งบอล
โทนี เดอ ปิญโญ ช่วยสกัดผู้เล่นต่างชาติของบุรีรัมย์ฯ
กำลังโหลดความคิดเห็น