xs
xsm
sm
md
lg

"เวสต์วูด" แผ่ว "ชวาร์ทเซล" จี้ 4 สโตรกสวิงไทยฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวสต์วูด ออกอาการแผ่ว
ลี เวสต์วูด โปรเมืองผู้ดี ฟอร์มสะดุดตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ ในการแข่งขันวันที่สาม ศึกดวลวงสวิง "ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป" ที่จังหวัดชลบุรี สกอร์รวมสามวัน 19 อันเดอร์พาร์ เหลือการนำเพียง 4 สโตรกจากอันดับสอง ชาร์ล ชวาร์ทเซล เจ้าของแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส ที่หวดเพิ่ม 6 อันเดอร์พาร์ วันนี้ (17 ธ.ค.)

การแข่งขันกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ ปิดท้ายฤดูกาล 2011 รายการไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป ระหว่างวันที่ 15-18 ธันวาคม 2554 ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 30 ล้านบาท) ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ ระยะ 7,453 หลา พาร์ 72 จังหวัดชลบุรี เมื่อวันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม เป็นการดวลวงสวิงรอบที่สาม

โดย ลี เวสต์วูด โปรมือ 3 ของโลกชาวอังกฤษ เริ่มต้นวันด้วยการมีสกอร์รวม 20 อันเดอร์พาร์เป็นผู้นำห่าง 11 สโตรกจากรอบที่สองเมื่อวันศุกร์ที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา สำหรับวันนี้ "เวสตี้"ออกรอบร่วมกับ ชาร์ล ชวาร์ทเซล โปรชาวแอฟริกาใต้ และ ไมเคิล ธอมป์สัน ก้านเหล็กอเมริกัน ปรากฎว่า เวสต์วูด ทำผลงานตกลงไปจนเหลือการเป็นผู้นำเพียง 4 สโตรกห่างจาก ชวาร์ทเซล เมื่อจบวัน

โดยโปรชาวอังกฤษเสียโบกีแรกของตนเองในทัวร์นาเมนท์ที่หลุม 2 หลังจากนั้นเสียอีกโบกีที่หลุม 6 และแก้คืนเบอร์ดีเดียวที่หลุม 4 จนสกอร์รวมเหลือ 19 อันเดอร์พาร์เมื่อจบเก้าหลุมแรก ขณะที่ ชวาร์ทเซล หวดเพิ่ม 4 อันเดอร์พาร์จากการเก็บเบอร์ดีรวดที่หลุม 2 ถึง 5 สกอร์รวมมี 13 อันเดอร์พาร์ ไล่ตาม เวสต์วูด เหลือ 6 สโตรก

ในเก้าหลุมหลัง ทั้ง เวสต์วูด และ ชวาร์ทเซล เก็บเบอร์ดีที่หลุม 11 และ 15 แต่ต่อมาโปรชาวเมืองผู้ดีพลาดเสียโบกีสองหลุมติดที่หลุม 16 และ 17 จนสกอร์รวมเหลือ 19 อันเดอร์พาร์อีกครั้ง ขณะที่ ชวาร์ทเซล ทำเบอร์ดีที่หลุม 16 ส่งผลให้เจ้าของแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส มีสกอร์รวม 16 อันเดอร์พาร์ ไล่ตามเหลือ 3 สโตรก

อย่างไรก็ตาม ชวาร์ทเซล พัตต์เซฟพาร์ระยะกว่า 10 ฟุตไม่ลงเสียโบกีหลุมสุดท้าย จบวันด้วยสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมสามวันมี 15 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ เวสต์วูด รักษาสกอร์รวมไว้ที่ 19 อันเดอร์พาร์เมื่อจบ 18 หลุม เป็นผู้นำห่าง 4 สโตรก ก่อนเล่นรอบสุดท้ายในวันอาทิตย์นี้ (18 ธ.ค.)

ขณะที่ผลงานของนักกอล์ฟไทย "โปรช้าง" เชาวลิต ผลาผล ฟอร์มร้อนแรงหวดเพิ่ม 7 อันเดอร์พาร์จากการทำ 7 เบอร์ดีแบบไม่เสียโบกีเลยตลอดวัน สกอร์รวมมี 7 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 7 ร่วม เช่นเดียวกัน "โลมายักษ์" พรหม มีสวัสดิ์ ที่หวดเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ จากการทำ 5 เบอร์ดีและเสีย 2 โบกี

เชาวลิต เปิดเผยหลังจบวันว่าพอใจกับการเล่นโดยรวมของตัวเองทั้งการไดร์ฟ การใช้เหล็กและการพัตต์ รวมถึงสกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ เพราะสนามนี้ยากและไม่เคยลงแข่งมาก่อน ผมมาซ้อมล่วงหน้า 3 วันและก็ทำได้ดีในการแข่งขัน สำหรับผลงานในรายการนี้ก็พอใจเพราะตอนแรกตั้งเป้าที่การตัดตัว ส่วนวันพรุ่งนี้จะเล่นไปตามเกมไม่พยายามกดดันตัวเอง

"โปรแม็กซ์" ขวัญชัย แท่นนิล เก็บ 4 เบอร์ดีและ 2 โบกี จบวันด้วยสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 6 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับที่ 11 ร่วม ส่วน อรรถพล ประทุมมณี และ ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ ทำ 1 โอเวอร์พาร์ และ 3 อันเดอร์พาร์ตามลำดับในวันนี้ สกอร์รวมมี 3 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 18 ร่วม
ชวาร์ทเซล ยังพอมีความหวังในการลุ้นแชมป์วันสุดท้าย
พรหม ผลงานดีที่สุดจากนักกอล์ฟไทยรั้งอันดับ 7 ร่วม เช่นเดียวกับ ชวลิต
กำลังโหลดความคิดเห็น