xs
xsm
sm
md
lg

"เวสต์วูด" ยังแรงนำ 11 สโตรกสวิงไทย แชมเปียนชิป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวสต์วูด ผลงานดีต่อเนื่องจนนำห่าง 11 สโตรก
ลี เวสต์วูด โปรมือ 3 ของโลกชาวอังกฤษ ทำผลงานเยี่ยมต่อเนื่องหวดเพิ่มรอบสองอีก 8 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 20 อันเดอร์พาร์ เป็นผู้นำห่าง 11 สโตรก หลังจบรอบสอง ศึกดวลวงสวิง "ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป" ที่จังหวัดชลบุรี เมื่อวันศุกร์ที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา

การแข่งขันกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ ปิดท้ายฤดูกาล 2011 รายการ "ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป" ระหว่างวันที่ 15-18 ธันวาคม 2554 ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 30 ล้านบาท) ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ ระยะ 7,453 หลา พาร์ 72 จังหวัดชลบุรี เมื่อวันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม เป็นการดวลวงสวิงรอบที่สอง

โดย ลี เวสต์วูด ซึ่งเป็นผู้นำรอบที่แล้วจากการหวด 12 อันเดอร์พาร์ 60 เทียบเท่าสถิติสกอร์สูงสุด 18 หลุมของเอเชียน ทัวร์ เริ่มเล่นรอบสองตั้งแต่เช้าสตาร์ทจากหลุมที่ 10 ร่วมกับ ธงชัย ใจดี โปรมือ 1 ของไทย และ เรียว อิชิกาวา ก้านเหล็กหนุ่มชาวญี่ปุ่น ปรากฎว่าโปรชาวเมืองผู้ดียังทำผลงานเยี่ยมเก็บ 4 เบอร์ดีจากเก้าหลุมแรก ก่อนที่เก้าหลุมหลังหวดอีก 4 เบอร์ดีแบบไม่เสียโบกีเลย จบวันเก็บเพิ่มอีก 8 อันเดอร์พาร์ 64 สกอร์รวมมี 20 อันเดอร์พาร์ 124 ครองตำแหน่งผู้นำต่อ โดยทิ้งห่าง 11 สโตรกจากอันดับสองร่วม ชาร์ล ชวาร์ทเซล สวิงชาวแอฟริกาใต้ และ ไมเคิล ธอมป์สัน โปรชาวอเมริกันที่มีสกอร์รวมเท่ากัน 9 อันเดอร์พาร์

เวสต์วูด เปิดเผยหลังเล่นจบรอบสองว่า "การทำ 64 เป็นสกอร์ที่ดีจริงๆ ผมรู้สึกดีกว่าเมื่อวานนี้ ไม่ใช่ว่าสกอร์ 60 เมื่อวานนี้ไม่ดี เพียงแต่วันนี้ผมตีดีหลายช็อตและตีลูกใกล้เคียง ช็อตที่น่าพอใจที่สุดของวันคือการพัตต์ระยะ 8 หรือ 9 ฟุตในหลุมสุดท้ายซึ่งทำให้ผมยังไม่เสียโบกี"

โปรวัย 39 ปีกล่าวต่อว่าจะพยายามรักษาเกมการเล่นที่ดีต่อใน 2 วันสุดท้ายเพื่อคว้าแชมป์ปิดท้ายฤดูกาล หลังจากปีนี้ชนะเอเชียน ทัวร์ 2 รายการที่เกาหลีใต้และอินโดนีเซีย รวมถึงกอล์ฟรายการพิเศษ เนดแบงค์ส กอล์ฟ ชาลเลนจ์ ที่แอฟริกาใต้ "ผมจะพยายามเล่นให้ได้แบบเดิมและคว้าแชมป์รายการนี้ โดยรักษาระยะการนำและเกมการเล่นอย่างสองวันที่ผ่านมานั้นคือทำเบอร์ดีและไม่ให้เสียโบกี ตลอดปีนี้ผมทำได้ไม่ค่อยดีนักในการพัตต์ แต่สัปดาห์นี้ดีจริงๆ การทำสกอร์ได้ 20 อันเดอร์พาร์เป็นเพราะการพัตต์ ซึ่งผมฝึกซ้อมจุดนี้มาตลอด หวังว่าผมจะเล่นได้แบบนี้ต่อไป"

ทั้งนี้ สกอร์รวมสองวัน 20 อันเดอร์พาร์ ของ เวสต์วูด ยังเทียบเท่าสถิติสกอร์สูงสุด 36 หลุมของเอเชียน ทัวร์ ที่ ชัพชัย นิราช ก้านเหล็กของไทยเคยทำไว้ในรายการ เซล โอเพน ที่ประเทศอินเดีย เมื่อปี 2009

สำหรับ ชวาร์ทเซล เจ้าของแชมป์เมเจอร์ เดอะมาสเตอร์ส และ ธอมป์สัน ขึ้นเป็นรองจ่าฝูงจากการหวดเพิ่มรอบสองคนละ 6 อันเดอร์พาร์ โดย ชวาร์ทเซล วัย 27 ปีทำ 6 เบอร์ดีและ 2 โบกีจาก 12 หลุมแรก ก่อนยิงอีเกิลในหลุมที่ 15 พาร์ 5 ส่วน ธอมป์สัน วัย 26 ปี เก็บ 7 เบอร์ดีและเสียโบกีเดียว

ด้าน จอห์น เดลีย์ โปรจอมสีสันชาวอเมริกันและอดีตแชมป์เมเจอร์ 2 รายการ ฟอร์มสะดุดพลาดเสียโบกีในหลุมสุดท้ายจนรอบนี้ตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเหลือ 6 อันเดอร์พาร์ หล่นมาอยู่ที่ 4 บนสกอร์บอร์ด

สำหรับผลงานของนักกอล์ฟไทยที่ดีที่สุด "โลมายักษ์" พรหม มีสวัสดิ์ และ "แม็กซ์" ขวัญชัย แท่นนิล ทำสกอร์รวมสองวันเท่ากัน 4 อันเดอร์พาร์ โดย พรหม หวดเพิ่มรอบนี้ 4 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ ขวัญชัย เก็บเพิ่ม 1 อันเดอร์พาร์ ด้าน "โปรเล็ก" ถาวร วิรัตน์จันทร์ อดีตมือ 1 เอเชียปี 2005 ตีตกน้ำในหลุมสุดท้ายที่หลุม 18 พาร์ 4 จนเสียดับเบิลโบกี จบวันด้วยสกอร์ 1 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเหลือ 3 อันเดอร์พาร์

ส่วน ธงชัย โชคร้ายอาการเจ็บหลังกำเริบขอถอนตัวจากการแข่งขันเมื่อเล่นจบหลุมที่ 13 ของตัวเองในวันนี้ขณะตีเกิน 5 โอเวอร์พาร์
ชวาร์ทเซล ตามหลัง เวสต์วูด ห่างๆ
พรหม ทำผลงานดีที่สุดจากนักกอล์ฟไทยร่วมกับ ขวัญชัย
ธงชัย เจ็บหลังจนขอถอนตัว
กำลังโหลดความคิดเห็น