xs
xsm
sm
md
lg

"จอห์น เดลีย์" ติสท์ไม่เคยเปลี่ยนแปลง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“จอห์น เดลีย์”
แน่นอนว่าคงไม่มีใครสามารถปฏิเสธได้ถึงฝีไม้ลายมืออันยอดเยี่ยมของ จอห์น เดลีย์ ก้านเหล็กมาดนักเลงชาวอเมริกัน ที่ฝากผลงานชิ้นโบว์แดงคว้าแชมป์เมเจอร์ 2 รายการในปี 1991 (พีจีเอ แชมเปียนชิป) และปี 1995 (ดิ โอเพน) แต่จากความสำเร็จที่เกิดขึ้นดูเหมือนว่ากราฟชีวิตของเจ้าตัวจะสวิงดิ่งลงมาอย่างเห็นได้ชัด หลังเข้าไปพัวพันกับอบายมุขและสิ่งเร้า จนก่อวีกรรมฉาวมาแล้วมากมายนับไม่ถ้วน อาทิ การทำร้ายนักข่าวจน "พีจีเอ ทัวร์" ไม่รับรองเป็นสมาชิก, ติดสุราอย่างหนักไม่เว้นแม้ในการแข่งขัน รวมไปถึงล่าสุดยังไม่วายเลิกพฤติกรรม "แบดบอย" เดินออกจากสนามแบบไม่แคร์สื่อ เพียงเพราะทำสกอร์ไม่ได้ดั่งใจ

นับเป็นนักกอล์ฟอารมณ์ติสท์อย่างแท้จริงสำหรับ จอห์น เดลีย์ ซึ่งถือหนึ่งในผู้เล่นที่บรรดาแฟนกอล์ฟชื่นชอบมากที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์ เพราะ นอกจากฝีมือการไดรฟ์ลูกที่ไกลเข้าขั้นแล้ว ยังมีเอกลักษณ์การแต่งตัวที่โดดเด่นจนทุกคนในสนามต้องเหลียวมองเป็นสายตาเดียวกัน หากแต่เมื่อประสบความสำเร็จสูงสุด "เดลีย์" เลือกที่จะหันหลังให้กับวงการกอล์ฟชั่วขณะ ด้วยการไปพัวพันกับอบายมุข ทั้ง สุรา นารี และการพนัน จนทำให้มีจุดเดือดต่ำพาลไปทำร้ายช่างภาพระหว่างการแข่งขัน "ออสเตรเลียน โอเพน 2008" ส่งผลให้เจ้าตัวถูกสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งสหรัฐอเมริกา (ยูเอสฯ พีจีเอ) ตัดสินโทษไม่ให้เข้าร่วมการแข่งขัน "พีจีเอ ทัวร์" ชั่วคราวหลังมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

จากนั้นกระแสข่าวเกี่ยวกับเจ้าของฉายา "ลองจอห์น" ในเชิงลบก็มีอัพเดทเข้ามาเรื่อยๆ ทั้ง เรื่องการเมามายตลอดเวลาไม่เว้นแม้กระทั่งระหว่างการแข่งขัน รวมถึงการมีพฤติกรรมรุนแรงชอบทุบตีภรรยา จนฝ่ายหญิงทนไม่ไหวต้องขอหย่าร้างไปในที่สุด โดยเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เชอร์รี คู่ชีวิตที่ร่วมทุกข์เป็นเวลาเกือบ 9 ปี ต้องระบายความรู้สึกถึงความป่าเถื่อนของอดีตสามีที่ทำได้แม้กระทั่งตั้งครรภ์ว่า "ตอนนั้นฉันจับได้ว่าเขาแอบไปออกรอบกับกิ๊กใหม่ จึงได้เดินทางไปหาทันที ซึ่งปรากฏว่า เดลีย์ แสดงอาการไม่พอใจขว้างขวดเบียร์ใส่ท้องโดยไม่สนใจอะไรทั้งสิ้น และยังเอามือตบหัวเพื่อเป็นการระบายอารมณ์ ซึ่งท้ายที่สุดแล้วเราก็ต้องเลิกรากันในปี 2010"

อย่างไรก็ดีพฤติกรรมฉาวของ "เดลีย์" ในปี 2011 ก็ไม่ได้ลดดีกรีความเข้มลงไปแม้แต่น้อย เริ่มต้นที่การแข่งขัน "ออสเตรียน โอเพน" เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา "ลองจอห์น" ยังคงนิสัยไม่แคร์สื่อยกเลิกการแข่งขันเอาดื้อๆ เนื่องจากมองว่ากรรมการตัดสินไม่ยุติธรรมปรับ 2 สโตรกจากการดร็อปลูกผิด และประวัติศาสตร์ก็ยังมาซ้ำรอยอีกครั้งในศึก "ออสเตรเลียน โอเพน" เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา (10-13 พ.ย.) ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ที่เจ้าตัวเคยสร้างประวัติฉาวทำลายกล้องช่างภาพเมื่อปี 2008 โดย "จอห์น" ไม่สบอารมณ์หลังต้องเสียเพิ่ม 2 ช็อตจากการฟาวล์ในบังเกอร์หลุม 10 และหวดลูกตกน้ำ 6-7 ลูกจนหมดในหลุมถัดมา ก่อนที่จะตัดสินใจเดินออกจากสนามทันที

ต่อมาจึงไม่พ้นที่จะถูกโจมตีจากหลายฝ่ายถึงเรื่องความเป็นอาชีพในการเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งล่าสุด เทรเวอร์ เฮอร์เดน ฝ่ายจัดการแข่งขัน "ออสเตรเลียน โอเพน" ได้กล่าวถึงพฤติกรรมที่แสนเอือมระอาของ 'ลองจอห์น' ว่า "มันเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังเอามากๆกับกระทำในครั้งนี้ของเดลีย์ เราทุกคนตระหนักดีถึงความเป็นมืออาชีพที่ต้องรับผิดชอบต่อทัวร์นาเมนต์ แต่ทว่ามันไม่สามารถเกิดขึ้นได้สำหรับจอห์น ซึ่งแน่นอนเราขอยืนยันว่านี่จะเป็นครั้งสุดท้ายที่ได้เห็นเขาลงเล่นในทัวร์นาเมนต์ของพีจีเอ ออฟ ออสเตรเลีย"

เรื่อง : วงศ์ธวัช อามทัศนศรี
ดีกรีแชมป์เมเจอร์ 2 สมัย
เจ้าของสีสันประจำสนาม
กำลังโหลดความคิดเห็น