xs
xsm
sm
md
lg

ไทยแลนด์กอล์ฟฯ ชิงเมเจอร์เมืองไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“โปรช้าง” ความหวังของไทย
ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิป ทัวร์นาเม้นท์ส่งท้ายเอเชียนทัวร์ การแข่งขันที่มีเงินรางวัลรวมอยู่ที่หนึ่งล้านเหรียญสหรัฐฯจะทำการแข่งขันรอบแรกในวันพฤหัสที่ 15 ธันวาคม ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี่คลับ โดยทัวร์นาเมนท์ที่เรียกได้ว่ายิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งจัดขึ้นในเมืองไทยนั้นได้รวมเอาเหล่าโปรชื่อดังมาไว้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นนักกอล์ฟหมายเลขสามโลกอย่าง ลี เวสต์วูด แชมป์เมเจอร์รายการเดอะมาสเตอร์ส อย่าง ชาร์ล ชวาร์ตเซิล และ ดาร์เรน คาลร์กเจ้าของแชมป์ดิ โอเพ่น ขณะที่เซอร์จิโอ การ์เซีย โปรดังชาวสเปน จอห์น เดลีย์ สวิงหนุ่มใหญ่มากสีสัน รวมไปถึง เรียว อิชิกาวะ สตาร์ดังของเอเชียต่างเดินลงสนามในรายการอันยิ่งใหญ่ส่งท้ายฤดูกาล 2011 ของเอเชียนทัวร์กันอย่างคับคั่ง

นับเป็นการแข่งขันที่รวมเอาซูเปอร์สตาร์แห่งวงการกอล์ฟมารวมตัวกันที่ สนามอมตะสปริง คันทรี่ คลับ อย่างแท้จริงเริ่มจาก ลี เวสต์วูดส์ โปรหมายเลข 3 จากอังกฤษ ที่เพิ่งคว้าแชมป์รายการ เนดแบงค์ ชาแลนจ์ จากแอฟริกาใต้เมื่อสองสัปดาห์ก่อนอันเป็นชัยชนะรายการที่สามในรอบปีของโปรชาวอังกฤษ ซึ่งการลงสนามแข่งครั้งนี้ เวสต์วูดจะได้พบกับนักกอล์ฟทำเงินหมายเลขหนึ่งของเอเชีย จูวิค พากันซาน จากฟิลิปปินส์ ที่ทำผลงานในเดือนพฤศิจกายนที่ผ่านมาได้อย่างร้อนแรง ด้วยการจบในระดับท้อป 10 จากการแข่งขันที่ไทเป และ ฮ่องกงรวมไปถึงผลงานจบอันดับที่สองในการแข่งขันบาร์คเลย์ ที่ สิงค์โปร์ ทำให้อันดับทำเงินของพากันซาน นั้นขึ้นสู่เบอร์หนึ่งของเอเชียทิ้งห่างจากอันดับที่สองกว่าสามแสนเหรียญ

ขณะเดียวกันการแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิป ยังได้ต้อนรับโปรที่เพิ่งคว้าแชมป์เมเจอร์ประจำฤดูกาล 2011 ด้วยกันถึงสองคน ทั้งแชมป์รายการเดอะมาสเตอร์ส อย่าง ชาร์ล ชวาร์ตซัล จากแอฟริกาใต้ ที่ปัจจุบันอยู่ในอันดับที่ 11 ของเวิลด์กอล์ฟแรงกิ้ง รวมไปถึง ดาร์เรน คลาร์ก โปรจอมเก๋าเจ้าของแชมป์ ดิ โอเพ่น คนล่าสุดที่ตั้งใจจะมาสร้างผลงานในเมืองไทยเพื่อปิดท้ายฤดูกาล 2011 นอกจากนี้แล้วยังมีโปรชื่อดังจากสเปน อย่างเซอร์จิโอ การ์เซีย ที่ในฤดูกาลนี้คว้าแชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์มาครองได้แล้วถึงสองรายการ ขณะที่นักกอล์ฟหนุ่มอย่าง เรียว อิชิกาวะ ผู้ถูกคาดหมายว่าจะเป็นโปรที่มีแฟนกอล์ฟเดินตามเพื่อติดตามผลงานมากที่สุดรายหนึ่ง โดยเรียว อิชิกาวะ ได้ให้เผยความรู้สึกที่ได้มาเยือนเมืองไทยอีกครั้งว่า

"รู้สึกประทับใจที่ได้มาลงแข่งทัวร์นาเมนต์ใหญ่ของไทย จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด โดยเฉพาะการออกตัววันแรก ซึ่งถือว่าเป็นตัวแปรสำคัญในการลุ้นแชมป์รายการนี้ ถ้าให้วิเคราะห์คู่แข่ง ต้องยอมรับว่ามียอดโปรระดับโลกแข่งขันมากมาย ดังนั้นการคว้าแชมป์รายการนี้ถือเป็นบทพิสูจน์การก้าวขึ้นไปเป็นนักอล์ฟระดับโลกอย่างแท้จริง"

ส่วนโปรชาวไทยที่ร่วมดวลสวิงในรายการนี้คือ ธงชัย ใจดี ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนลงสู่สนามแข่งในวันพฤหัสนี้ว่า "นับเป็นสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมของประเทศไทยที่ได้เป็นเจ้าภาพในการจัดทัวร์นาเมนท์กอล์ฟที่มีเงินรางวัลรวมสูงถึงหนึ่งล้านเหรียญสหรัฐ นอกจากความสนุกสนานจากสนามแข่งแล้วนี่คือการโปรโมตประเทศไทยไปสู่สากล" ส่วนความพร้อมของธงชัยในเวลานี้เจ้าตัวเผยว่า "สภาพร่างกายดีขึ้นเรื่อยๆ อาการบาดเจ็บที่หลังนั้นหลังทำกายภาพบำบัดทำให้ความสมบูรณ์น่าจะกลับคืนมาในระดับ 80-90 เปอร์เซ็นต์ รายการนี้ตั้งเป้าทำผลงานให้ดีที่สุด ถือเป็นรายการเมเจอร์ของไทย และเวลานี้ผมเริ่มมองถึงการสร้างผลงานในฤดูกาลหน้า ด้วยสภาพร่างกายที่พร้อมกว่าเดิมผมเชื่อว่าน่าจะกลับมาเรียกความมั่นใจได้ในเวลาอันรวดเร็ว"

สำหรับ ลี เวสต์วูด กล่าวถึงการลงสนามแข่งในเมืองไทยเป็นครั้งแรกว่า "นี่เป็นครั้งแรกที่มาแข่งในไทย รู้สึกสนุกที่ได้เล่นกับโปรมากมาย ทั้งในเอเชียนทัวร์ ยูโรเปียน พีจีเอ ทัวร์ ส่วนตัวแล้วมีความมั่นใจในการลงสนามเอเชียที่ผ่านมา คว้าแชมป์ได้ถึงสองรายการทั้งใน อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส และ บาเลนไทน์ แชมเปียนชิปส์ ที่เกาหลีใต้ หวังว่าสัปดาห์นี้จะทำผลงานได้ดีตามเป้าหมายที่วางเอาไว้" ส่วนเจ้าของแชมป์ ดิ โอเพ่น อย่าง ดาร์เรน คลาร์กกล่าวถึงการลงสู่สนามเอเชียน ทัวร์ เพื่อปิดฤดูกาลของตนเองว่า "นี่คือรายการพิเศษส่งท้ายปี หลังจากคว้าแชมป์ดิ โอเพน ผมยังไม่ได้สัมผัสแชมป์ใดๆ เลย อยากใช้รายการนี้เป็นทัวร์นาเมนต์ที่จะคว้าชัย เป็นการประเดิมฤกษ์ใหม่ก่อนถึงฤดูกาลต่อไป"
“เจ้าชายขี้อาย” อิชิกาวา
“เวสต์วูด” มือสูงสุดของรายการ
“คลาร์ก” พกเก๋ามาเต็มกระเป๋า
กำลังโหลดความคิดเห็น