xs
xsm
sm
md
lg

"โปรช้าง" ลั่นเต็มที่ลุยศึกไทย แชมเปียนชิป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โปรช้าง ธงชัย ใจดี ระหว่างการแถลงข่าว
"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟหมายเลข 1 ชาวไทย ยืนยันพร้อมทำผลงานให้ดีที่สุดในการแข่งขัน "ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป 2011" เพื่อคว้าชัยชนะแรกส่งท้ายปีให้สำเร็จ โดยเผยเวลานี้สภาพร่างกายกลับมาสมบูรณ์อีกครั้ง และพร้อมที่จะลงสนามเพื่อเอาฤกษ์ก่อนเปิดฤดูกาลใหม่

การแข่งขันกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ รายการสุดท้ายของฤดูกาล "ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป 2011" ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 30 ล้านบาท) ณ สนาม อมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 15-18 ธันวาคม 2554 ซึ่งเมื่อวันพุธที่ผ่านมา (14 ธ.ค.) ทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้มีการแถลงความพร้อมผู้เล่นก่อนที่จะเปิดฉากดวลสวิงในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้

โดย "ธงชัย" ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกก่อนลงสนามว่า "นับเป็นสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมอย่างแท้จริง สำหรับการแข่งขัน 'ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป' รายการส่งท้ายฤดูกาลนี้ เพราะ นอกจากจะเป็นการโปรโมตประเทศไทยออกไปสู่สายตาประชาคมโลกแล้ว ยังถือเป็นการยกระดับวงการกอล์ฟอาชีพไทยให้ก้าวไปสู่ระดับสากลได้เร็วขึ้น เพราะ การที่นักกอล์ฟระดับโลกมากมาย อทิ ลี เวสต์วูด, เซอร์จิโอ การ์เซีย, ดาร์เรน คลาร์ก, เรียว อิชิกาวะ และผู้เล่นดังๆอีกมากมาย ตอบรับเข้าร่วมดวลสวิงในรายการนี้ ถือเป็นนิมิตอันดีสำหรับอนาคตของวงการกอล์ฟของเรา ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้วงการกอล์ฟไทยพัฒนาก้าวไปเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคนี้ต่อไป"

ส่วนความมั่นใจที่จะลงสนามเพื่อลุ้นคว้าแชมป์ส่งท้ายปี 2011 เจ้าของฉายา "นักฆ่าแห่งเอเชีย" กล่าวว่า "ต้องยอมรับว่าฤดูกาลนี้ผมประสบปัญหาอาการบาดเจ็บที่หลัง จึงทำให้ผลงานออกมาไม่ได้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ แต่หลังจากที่ได้ทำการบำบัดพักฟื้นเรื่อยมาจนถึงตอนนี้ สภาพร่างกายของผมพร้อมขึ้นกว่าเดิมมาก ซึ่งทัวร์นาเมนต์นี้ผมเองก็วางเป้าหมายไว้ที่การทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อคว้าชัยชนะส่งท้ายปีให้สำเร็จ ขณะเดียวก็ถือเป็นการเอาฤกษ์ก่อนที่จะเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ในปีหน้า"
กำลังโหลดความคิดเห็น