xs
xsm
sm
md
lg

"เรียว" เจ็บไม่ลงสนามโดนปรับ 8 แสน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เรียว อิชิกาวะ โปรดาวรุ่งชาวญี่ปุ่น ถูกปรับเงินเป็นจำนวน 26,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 8 แสนบาท) หลังไม่ได้ลงสนาม 2 รายการ ตามใบสั่งของสปอนเซอร์ เนื่องจากเกิดอาการบาดเจ็บหัวไหล่ซ้าย โดยเจ้าตัวยอมรับต้องทำตามคำแนะนำของแพทย์ที่ขอให้ถอนตัว จากการรายงานของ "รอยเตอร์ส"

หลังจากที่ เรียว ขอถอนตัวออกจากรายการ "คันไซ โอเพน" เมื่อเดือนก่อน รวมถึงรายการ "โตชิน ทัวร์นาเมนต์" เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นแมตช์สำคัญที่ทางสปอนเซอร์ให้การสนับสนุน โดยถือเป็นการผิดข้อตกลงที่ทำสัญญาไว้ จึงทำให้ถูกปรับเงินเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ "เจแปน ทัวร์" เมื่อ 2008

โดย ทาดาชิ โคอิซูมิ ประธานของ "เจแปน ทัวร์" ได้กล่าวถึงกรณีดังกล่าวผ่าน "โยมิอุริ" สำนักข่าวประเทศบ้านเกิด ว่า "ต้องยอมรับว่าในทัวร์นาเมนต์ทั้ง 2 ที่ เรียว ตัดสินใจขอถอนตัวจากการแข่งขันนั้น ถือเป็นรายการของสปอนต์เซอร์โดยตรง ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องทำตามกฏ แม้ว่ามันจะเป็นความรู้สึกที่ยากลำบากก็ตาม"

ขณะที่ เจ้าของฉายา "เจ้าชายขี้อาย" เผยว่า "ผมรู้สึกได้ว่าบริเวณไหล่ซ้ายเริ่มมีอาการไม่ดีนัก และเมื่อได้ไปพบแพทย์ก็ทราบว่า หัวไหล่ของผมไม่ได้อยู่ในสภาพที่ปกติ และหากฝืนก็จะมีอาการเรื้อรังได้ ฉะนั้นผมจึงจำเป็นต้องถอนตัวจากการแข่งขันเพื่ออนาคตต่อไป"
กำลังโหลดความคิดเห็น