xs
xsm
sm
md
lg

บิ๊กอช.ทัวร์โต้เสียงวิจารณ์จัดสวิงไทยแชมเปียนชิป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คีย์ ลา ฮาน ประธานเอเชียน ทัวร์
คีย์ ลา ฮาน ประธานศึกกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ ตอบโต้เสียงวิจารณ์เกี่ยวกับเงินค่าตัวแสนแพงที่ต้องจ่ายให้แก่นักกอล์ฟชื่อดังเพื่อดึงตัวมาร่วมการแข่งขันรายการ "ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป" ทัวร์นาเมนท์ส่งท้ายฤดูกาล 2011 พร้อมแสดงความมั่นใจว่าทัวร์นาเมนท์รายการนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ประเทศไทยกลับมาสู่ภาวะปกติอีกครั้งหลังเจอวิกฤติน้ำท่วม

ระหว่างวันที่ 15-18 ธันวาคมนี้ ประเทศไทยเตรียมจัดการแข่งขันกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ รายการใหญ่ "ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป" โดยมีนักกอล์ฟมือชั้นนำของโลกร่วมดวลวงสวิงอย่างคับคั่ง อาทิ แชมป์เมเจอร์ 3 จาก 4 คนประจำฤดูกาลนี้อย่าง ชาร์ล ชวาร์ทเซล (เดอะมาสเตอร์ส), รอรีย์ แม็คอิลรอย (ยูเอส โอเพน) และ ดาร์เรน คลาร์ก (บริทิช โอเพน) รวมถึง ลี เวสต์วูด โปรมือ 3 ของโลก เพื่อชิงชัยเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 30 ล้านบาท) บนสนาม อมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี

แต่ขณะเดียวกันก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงทัวร์นาเมนท์รายการนี้เกี่ยวกับจำนวนเงินที่เอาไปจ่ายเป็นค่าตัวแก่บรรดานักกอล์ฟซูเปอร์สตาร์ อาทิ ถาวร วิรัตน์จันทร์ โปรจอมเก๋าของไทย ซึ่งบ้านของตนเองถูกน้ำท่วม โดย "โปรเล็ก" วิจารณ์ว่าคงจะดีกว่าถ้าหากนำเงินค่าตัวแสนแพงไปช่วยเหลือคนที่ประสบอุทกภัย

ล่าสุด คีย์ ลา ฮาน ประธานเอเชียน ทัวร์ ออกมาปกป้องฝ่ายจัดการแข่งขัน "ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป" โดยระบุว่าการยกเลิกทัวร์นาเมนท์ เนื่องจากเกิดอุทกภัยในประเทศไทยจะเป็นการส่งสัญญาณที่ผิด และเชื่อว่ารายการนี้จะส่งผลดีต่อประเทศไทยในด้านเศรษฐกิจการท่องเที่ยว

โดยบิ๊กชาวพม่ากล่าวว่า "ทัวร์นาเมนท์ได้มีการระดมเงินการกุศลเพื่อมาช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมแล้ว ทุกสิ่งที่เราได้ยินมาจากประเทศไทยคือพวกเขากำลังพยายามทำให้ประเทศกลับมาเป็นปกติ และทัวร์นาเมนท์รายการนี้คือความพยายามส่วนหนึ่งของเรา โรงแรมมีคนพักมากขึ้น 30 เปอร์เซนต์ การจัดการแข่งขันทำให้ภาพของประเทศไทยดีขึ้น แน่นอนว่าผู้เล่นบางคนได้เงินค่าตัวพิเศษ แต่เราควรมองในแง่ดีมากว่าแง่ร้าย"

"เมื่อ 4 ปีที่แล้ว เราเคยมีทัวร์นาเมนท์ที่กรุงจาการ์ตา ซึ่งมันจัดการแข่งขันเพียงสัปดาห์เดียวหลังเกิดเหตุระเบิดที่โรงแรมมาริออตต์ แต่ผู้เล่นของเราก็ยังตกลงเข้าร่วมการแข่งขัน ทัวร์นาเมนท์ได้มอบสิ่งที่ดีแก่ผู้คนที่จาการ์ตา และมันก็เป็นเจตนาของเราที่จะทำแบบเดียวกันที่กรุงเทพ นี่เป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยจัดทัวร์นาเมนท์ซึ่งมีนักกอล์ฟชั้นนำร่วมแข่งขันอย่างคับคั่ง หลายคนรอคอยรายการนี้มานาน และเงินที่ได้จากการจัดการแข่งขันก็จะมอบแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม" คีย์ ลา ฮาน กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น