xs
xsm
sm
md
lg

ฝ่ายจัดยิ้มโปรดังลุยสวิงเน็ดแบงค์เพียบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โดนัลด์
ลุก โดนัลด์ โปรมือ 1 ของโลกชาวอังกฤษ เป็นหนึ่งใน 12 ก้านเหล็กชั้นนำของโลก ที่เข้าร่วมการแข่งขันศึกกอล์ฟรายการ เน็ดแบงค์ กอล์ฟ ชาลเลนจ์ ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ซึ่งดวลวงสวิงระหว่างวันที่ 1 -4 ธันวาคมนี้

โดนัลด์ พร้อมด้วย "แชมป์เก่า" ลี เวสต์วูด สวิงมือ 3 ของโลกเพื่อนร่วมชาติ และ มาร์ติน คายเมอร์ ก้านเหล็กมือ 4 ของโลกชาวเยอรมัน ร่วมประชันสวิงบนสนาม แกรีย์ เพลเยอร์ คันทรี คลับ ที่เมืองซัน ซิตี เพื่อชิงชัยเงินรางวัลชนะเลิศ 1.25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 37.5 ล้านบาท) ซึ่งสูงสุดเป็นรองเพียงรายการเซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งให้เงินแก่ผู้ชนะ 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 60 ล้านบาท)

นอกจากนี้ยังมี ชาร์ล ชวาร์ทเซล โปรขวัญใจชาวแอฟริกาใต้ เจ้าของแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส, ดาร์เรน คลาร์ก แชมป์ดิ โอเพนชาวไอริช, แกรม แม็คดาวล์ อดีตแชมป์ยูเอส โอเพน ปี 2010, ฟรานเชสโก โมลินารี จากอิตาลี, โรเบิร์ต คาร์ลสัน จากสวีเดน, อันเดอร์ส แฮนเซน จากเดนมาร์ก, เจสัน ดัฟเนอร์ จากสหรัฐฯ, ไซมอน ดายสัน จากอังกฤษ และ คิม คยอง-แท จากเกาหลีใต้

ด้าน อลาสแตร์ โรเปอร์ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขันรายการเน็ดแบงค์ฯ เปิดเผยด้วยความยินดีกับการที่ทัวร์นาเมนท์ดึงดูดนักกอล์ฟมือชั้นนำเข้าร่วมแข่งขันอย่างมากมาย "ผมคิดว่ามันแสดงให้เห็นถึงสถานะของรายการเน็ดแบงค์ กอล์ฟ ชาลเลนจ์ ที่เราสามารถนำเอานักกอล์ฟมือ 1 ของโลกมาแข่งขันเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ผมคิดว่าผู้เล่นที่เข้ามาแข่งขันในปีนี้เป็นตัวแทนวงการกอล์ฟปัจจุบัน ผมพอใจมาก หลังจาก 3 ทศวรรษนี่เป็นการยืนยันถึงสถานะของทัวร์นาเมนท์ว่าเป็นเมเจอร์ของแอฟริกา"
กำลังโหลดความคิดเห็น