xs
xsm
sm
md
lg

เหมาอีก! "โดนัลด์" ครองผู้เล่นแห่งปียูโรเปียนทัวร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลุค โดนัลด์ ครองความยิ่งใหญ่ในปี 2011 อย่างแท้จริง
ลุค โดนัลด์ โปรหมายเลข 1 ของโลกชาวอังกฤษยังคงได้รับเกียรติยศมาประดับบารมีอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้รับการประกาศให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมของยูโรเปียนทัวร์ประจำปี 2011 หลังสร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้เล่นคนแรกที่ทำเงินรางวัลสูงสุดทั้งในพีจีเอทัวร์และยูโรเปียนทัวร์ในฤดูกาลเดียวกัน

โดย โดนัลด์ วัย 34 ปี กล่าวภายหลังครองความเป็นหนึ่งในยูโรเปียนทัวร์ทั้งในและนอกสนามว่า “ทุกคนย่อมใฝ่ฝันถึงปีอันยิ่งใหญ่เช่นนี้ มันเป็นเรื่องดีเสมอที่ได้รับการยกย่องโดยเฉพาะอย่างยิ่งจากคนในวงการกีฬาที่เข้าใจถึงเกมการแข่งขันอย่างถ่องแท้”

ทั้งนี้ โดนัลด์ ได้รับตำแหน่งดังกล่าวจากการลงคะแนนโหวตโดยสื่อมวลชนสายกอล์ฟของยุโรป เอาชนะทั้ง รอรี แม็คอิลรอย มือ 2 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือที่เป็นแชมป์เมเจอร์ ยูเอส โอเพน ที่อายุน้อยที่สุดนับตั้งแต่ปี 1923, ดาร์เรน คลาร์ก จอมเก๋าจากไอร์แลนด์เหนือที่เป็นแชมป์เมเจอร์ ดิ โอเพน ที่อายุมากที่สุดนับตั้งแต่ปี 1967 และ ชาร์ล ชวาร์ทเซล โปรชาวแอฟริกาใต้ที่คว้าแชมป์เมเจอร์ เดอะ มาสเตอร์ส

สำหรับผลงานของ โดนัลด์ ตลอดฤดูกาล 2011 สามารถคว้าแชมป์ได้ 4 รายการ แบ่งเป็นในพีจีเอทัวร์ 2 รายการและยูโรเปียนทัวร์อีก 2 รายการ พร้อมทั้งจบอันดับท็อป 10 ได้ถึง 14 ครั้งจาก 19 รายการที่ลงแข่งขันในพีจีเอทัวร์ โดยเมื่อ 2 วันก่อนก็เพิ่งคว้าตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมของพีจีเอทัวร์ประจำปี 2011 มาหมาดๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น