xs
xsm
sm
md
lg

ฮอร์เน็ตส์เฮเทรด "พอล" ให้คลิปเปอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เน็ตส์ มีเฮไม่ต้องมาลุ้นน้ำตาตกในหลังจบฤดูกาล 2011/12 เมื่อสามารถเทรด คริส พอล การ์ดจ่ายทีมชาติสหรัฐอเมริกาให้ แอลเอ คลิปเปอร์ส เพื่อนร่วมศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ได้สำเร็จ

ด้วยการที่ "CP3" คริส พอล มีอ๊อปชันเลือกเป็นฟรีเอเยนต์หลังจบซีซันนี้ และไม่มีท่าทีปักหลักในนิวออร์ลีนส์ต่อไป ทำให้บอร์ดบริหาร "แตนอาละวาด" ต้องรับฟังข้อเสนอจากทีมต่างๆ ในการเทรด โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่า แอลเอ เลเกอร์ส สนดึงการ์ดวัย 26 ปี ไปร่วมทัพ ทว่า เดวิด สเติร์น ประธานลีกใช้สิทธิที่ NBA เป็นเจ้าของทีมฮอร์เน็ตส์ ระงับบิ๊กเทรดในครั้งนั้น หลังมีกระแสต่อต้านจากเจ้าของทีมบางราย หนึ่งในนั้นน่าจะเป็น แดน กิลเบิร์ต เฮดใหญ่ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ที่ไม่ต้องการเห็นความเหลื่อมล้ำในลีกเกิดขึ้นอีก (ซัมเมอร์ก่อน กิลเบิร์ต รู้สึกผิดหวังที่โดน เลอบรอน เจมส์ หักหลังโยกไปร่วมงาน ไมอามี ฮีท)

ทำให้ ฮอร์เน็ตส์ ต้องรับฟังข้อเสนออื่น ซึ่ง แอลเอ คลิปเปอร์ส หยิบยื่นมาให้ไม่โดนใจนัก อย่างไรก็ดี เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น ทั้งสองทีมบรรลุข้อตกลงในการเทรดจนได้ เมื่อ คลิปเปอร์ส ยอมส่ง เอริค กอร์ดอน การ์ดตัวเก่งให้มาเป็นการแลกเปลี่ยนพร้อมด้วย คริส เคแมน เซ็นเตอร์ทีมชาติเยอรมนี, อัล-ฟารุค อามินู ฟอร์เวิร์ดโนเนม และสิทธิดราฟท์รอบแรก เพื่อแลกกับ พอล โดย "แตนอาละวาด" ต้องส่งสิทธิดราฟท์รอบ 2 สองหนในอนาคตให้แก่ คลิปเปอร์ส เช่นกัน

สำหรับ พอล ดีกรีออล-สตาร์ 4 สมัย ทำเฉลี่ย 18.7 แต้ม 9.8 รีบาวด์ ให้ฮอร์เน็ตส์ ซีซันก่อน ซึ่งการย้ายไปอยู่กับ คลิปเปอร์ส น่าจะสร้างความตื่นตาตื่นไม่น้อยในการใส่พาน "แอลลี ฮูป" ให้ เบล็ค กริฟฟิน ฟอร์เวิร์ดสตาร์ยัดบอลใส่ห่วง ส่วน ฮอร์เน็ตส์ ประสบความสำเร็จเช่นกันในการเจรจาขอตัว กอร์ดอน ที่จะอายุครบ 23 ปีในวันคริสต์มาสนี้มาคุมบอลแทน "CP3" โดย กอร์ดอน ทำเฉลี่ย 22.3 แต้ม เมื่อฤดูกาลก่อน ขณะที่ อามินู ทำผลงานในปีรุคกี้ซีซันก่อน 5.6 แต้ม 3.3 รีบาวด์

ด้าน แจค สเปอร์ลิง ตัวแทน สเติร์น ที่ได้รับการแต่งตั้งให้ดูแล ฮอร์เน็ตส์ ตั้งแต่ลีกซื้อทีมมาจาก จอร์จ ชินน์ และ แกรี ชูเอสท์ ในราคา 300 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 9 พันล้านบาท) เมื่อเดือนธันวาคมปีก่อน ออกมาให้สัมภาษณ์ "เราต้องการข้อตกลงที่น่าจะดีที่สุดเพื่อ คริส (พอล) และเรารู้สึกว่านี่เป็นสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว อีกทั้งเรายังเห็นอนาคตที่สดใสของฮอร์เน็ตส์รออยู่ ทั้งนี้ทีมขอขอบคุณ คริส พอล ซึ่งทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ในการจัดการทีมของเรา ซึ่งทีมปรารถนาให้เขาโชคดีต่อไป"

ส่วน สเติร์น กล่าวเป็นการทิ้งท้าย "ผมรู้ว่าเรากำลังทำสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อนิวออร์ลีนส์ นั่นเป็นงานของผม โดยคุณต้องยึดติดในสิ่งที่ถูกต้อง ซึ่งก็เป็นสิ่งดีที่จะได้เห็น คลิปเปอร์ส เป็นทีมที่ดุดัน พวกเขาต้องการก้าวขึ้นไปอีกขั้น คลิปเปอร์สมี เบล็ค (กริฟฟิน) ผนึกกำลัง คริส พอล ดังนั้นผมคิดว่าคงเป็นเรื่องดีสำหรับแอลเอที่จะมี 2 ทีมฟาดฟันกัน"
พอล-กริฟฟิน เตรียมสร้างสีสันให้คลิปเปอร์ส
กอร์ดอน เข้ามาคุมบอลให้ฮอร์เน็ตส์
กำลังโหลดความคิดเห็น