xs
xsm
sm
md
lg

เซาเธิร์นฮิลส์ เพชรเม็ดงามของภาคใต้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลุม 5
โดย: วราพร ปานบุญห้อม

สนามกอล์ฟ 18 หลุมมาตรฐานระดับโลกแห่งเดียวของจังหวัดสงขลา สร้างขึ้นเมื่อปี คศ.1999 หรือประมาณ 12 ปีมาแล้ว ออกแบบโดย Perry O’Dye บนเนื้อที่กว่า 1,500 ไร่ ของเซาเธิร์น ฮิลส์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ สนามพาร์ 72 ระยะ 7,045 หลา ได้ถูกดัดแปลงให้กลมกลืนธรรมชาติมากที่สุด โดยเพิ่มความตื่นเต้นให้กับนักกอล์ฟด้วยอุปสรรคต่างๆ มากมาย และที่ขาดไม่ได้คือกรีนกลางน้ำ โดยไม่มีแฟร์เวย์ อันเป็นสัญญลักษณ์ของ Dye Designs สนามกอล์ฟแห่งนี้จึงเปรียบประหนึ่งเพชรเม็ดงามของภาคใต้

จุดเด่นและความท้าทายของสนามแห่งนี้ แตกต่างกันที่สภาพภูมิประเทศของสนาม โดยหลุม 1-9 มีลักษณะเป็นเนินเขาต่างระดับสลับกับลำธารที่ไหลผ่านสนาม สร้างความท้าทายเพื่อให้ท่านนักกอล์ฟได้พิสูจน์ฝีมือ หลุม 10-18 ประกอบด้วยพื้นน้ำเป็นบริเวณกว้างมีกรีนกลางน้ำสัญลักษณ์ของ Dye Designs และมีแนวหญ้าแฝกตลอดแนวรัฟ เพิ่มอุปสรรค ให้กับนักกอล์ฟ

ในส่วนของแฟร์เวย์สวยงามด้วยพันธ์หญ้า Bermuda 419 แบบเดียวกันทั้งสนาม ส่วนกรีนใช้หญ้า Tifdwarf นอกจากนั้นยังสมบรูณ์พร้อมในระดับแชมเปี้ยนชิพคอร์ส ด้วย Stadium Hills และ Cart Path ตลอดทั้งสนาม

หลุมเด่นที่มีความท้าทายรอการพิสูจน์ อาทิ หลุม 5 ระยะ 608 หลา เป็นหลุมพาร์ 5 ยาว แฟร์เวย์ช่วงแรกแคบมีน้ำทางซ้าย ทางขวากลางแฟร์เวย์มีบังเกอร์ขนาดใหญ่ ทำให้การเล่นยากขึ้นส่วนด้านซ้ายมือเป็นสโลปเข้ามาแฟร์เวย์ทำให้คำนวณระยะได้ยาก ตัวกรีน Down Hill ล้อมรอบด้วยธรรมชาติที่สวยงาม

หลุม 17 พาร์ 3 ระยะ 218 หลา มีลักษณะเป็นไอส์แลนด์กรีน ความท้าทายอยู่ที่ไม่มีแฟร์เวย์รับ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ Dye Designs, หลุม 18 พาร์ 4 ระยะ 474 หลา จากทีออฟถึงกรีนมีพื้นน้ำขนาดใหญ่อยู่ทางซ้ายแฟร์เวย์ สองสเต็บจึงถึงกรีน ด้านขวาเป็นบังเกอร์หญ้า และบังเกอร์ทราย หัวใจของหลุม 18 อยู่ที่ต้องไดร์ฟลูกให้โค้งผ่านน้ำ

คลับเฮ้าส์สไตล์ทรอปิคอล แบบเปิดโล่ง มีต้นปาล์มและต้นมะพร้าวล้อมรอบ ประดับด้วยไม้ดอกนานาพรรณ สามารถชมวิวได้รอบทิศ และเพลิดเพลินไปกับอาหารรสเลิศนานาชนิด หรือจะเลือกนั่งที่ภัตตาคารบ้านริมกรีน ซึ่งเป็นร้านอาหารไทยที่มีชื่อเสียงด้านอาหารปักษ์ใต้รสจัด นอกจากนี้ยังมีบาร์เครื่องดื่มให้นักกอล์ฟพักผ่อนแบบชิลด์ๆ หลังออกรอบอีกด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ อาทิ ล็อคเกอร์รูม, โปรช็อป และกรีนซ้อมชิพ-พัตต์ เป็นต้น

การเดินทางสู่สนาม เซาเธิร์น ฮิลส์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ มีให้เลือก 3 วิธี เริ่มจากทางอากาศ ตัวสนามห่างจากสนามบินนานาชาติหาดใหญ่ ประมาณ 15 กม.ต่อมาทางรถไฟ สถานีรถไฟอยู่กลางเมืองหาดใหญ่ สนามห่างจากสถานีรถไฟประมาณ 15 กม. และทางรถยนต์ ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 4 เส้นทางหาดใหญ่ - สะเดา สนามอยู่ห่างจากตัวเมืองหาดใหญ่ 15 กม. หรือห่างจากชายแดนไทย-มาเลเซียประมาณ 40 นาที

โปรโมชั่น
วันพุธ - สปอร์ตเดย์ 550 บาท (เล่นได้ไม่จำกัดรอบ)
วันพฤหัสบดี - กรีนฟี 550 บาทต่อ 18 หลุม
วันธรรมดา - หลัง 4 โมงเย็น กรีนฟี 300 บาท
วันหยุด - หลัง 4 โมงเย็น กรีนฟี 400 บาท
ที่ตั้ง 128 หมู่ 8 ถนนกาญจนวาณิช ตำบลบ้านพรุ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 90250
โทรศัพท์ : (074) 553-683
โทรสาร : (074) 553-684
หลุม 18
คลับเฮาส์
โปรช็อป
ห้องอาหาร

กำลังโหลดความคิดเห็น