xs
xsm
sm
md
lg

อัลไพน์กอล์ฟรีสอร์ท-เชียงใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลุม 15 พาร์ 3
โดย : วราพร ปานบุญห้อม

มีโอกาสแวะเวียนไปแอ่วเมืองเหนือเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา เลยเก็บข้อมูลสนาม อัลไพน์กอล์ฟรีสอร์ท-เชียงใหม่ มาฝากกัน หากใครคุ้นเคยสนามเชียงใหม่-ลำพูน กอล์ฟ คลับ มาก่อน จงเก็บไว้ในความทรงจำ เพราะโฉมใหม่ในนาม อัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท - เชียงใหม่ จะลบภาพเดิมๆ ของคุณไปหมดสิ้น เรามาทำความรู้จักกันเลยดีกว่า

อัลไพน์กอล์ฟรีสอร์ท - เชียงใหม่ อยู่บนพื้นที่กว่า 450 ไร่ ท่ามกลางหุบเขา เป็นสนามกอล์ฟแชมเปี้ยนชิพคอร์ส 18 หลุม พาร์ 72 ระยะ 7,541 หลา ได้รับการออกแบบโดย มร.รอน เอ็ม การ์ล ดีไซน์เนอร์ ชื่อดังระดับโลกที่มีรางวัล “The Best Renovate Aword 2007” การันตีความท้าทายและความสนุกสนาน อีกทั้งยังเป็นนักออกแบบที่ทำให้สโมสรอัลไพน์ กอล์ฟ คลับ (ปทุมธานี) รู้จักมาแล้วทั่วโลก

อัลไพน์กอล์ฟรีสอร์ท - เชียงใหม่ ได้วางนโยบายในการดำเนินงานโดยเน้นไปที่ความต้องการของนักกอล์ฟทั้งงานในด้านบริการต่างๆ เช่น ในส่วนงานของสนามและสันทนาการกิจกรรมรวมทั้งยังมีบริการห้องพักในรีสอร์ทระดับ 4 ดาว พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมาย เช่น คลับเฮ้าส์, ห้องล๊อคเกอร์, โปรช๊อป, ร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์โอท็อป, ห้องสัมมนา-จัดเลี้ยง, สระว่ายน้ำ, สปา, ฟิตเนส, ซาวน์น่า, อาหารนานาชนิด และสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของสนามกอล์ฟได้อย่างชัดเจน
หลุม 14 พาร์ 5
Golf Course
รูปแบบของอัลไพน์กอล์ฟรีสอร์ท-เชียงใหม่ ดังที่กล่าวข้างต้นว่าเป็นสนามกอล์ฟแชมเปี้ยนชิพคอร์ส 18 หลุม พาร์ 72 ด้วยหมุดดำมีระยะ 7,541 หลา เพื่อสร้างมาตรฐานในการเป็นสนามกอล์ฟแห่งคุณภาพจึงได้ใช้หญ้าพันธุ์พาสพาลั่ม สายพันธุ์ซีชอว์ ท่านนักกอล์ฟสามารถสัมผัสได้ถึงความนุ่มฟูของแฟร์เวย์ ส่วนกรีนใช้หญ้าพันธุ์โนโวเทค มีความพิเศษอยู่ที่สามารถตัดได้เหลือเพียง 2.2 มิลิเมตร ช่วยสร้างสปีดได้อย่างสูงทีเดียว
หลุม 16 พาร์ 4
The Signature Zone
หลุม 14 พาร์ 5 ระยะ 553 หลา, หลุม 15 พาร์ 3 ระยะ 169 หลา และ หลุม 16 พาร์ 4 ระยะ 462 หลา

กับความสนุกสนานและชวนให้ท่านนักกอล์ฟอยากสัมผัสความท้าทายพิชิตชัยในหลุมเหล่านี้ ในการตีต้องวางแผนการเล่นทุกช๊อต ต้องตีข้ามน้ำ ฝ่าอุปสรรค์บังเกอร์ทรายและOB ทางด้านซ้ายตลอดแนวในหลุมที่ 14 พาร์ 5 พร้อมทั้งต้องเพิ่มระยะความแม่นยำในการเล่นที่หลุม 15 พาร์ 3 ซึ่งการออกแบบของหลุมนี้ได้จัดวางกรีนไว้กลางสระน้ำ ตลอดจนการตีวางที่หลุม 16 พาร์ 4 ต้องใช้ความแม่นยำในการตีช็อตแรก ซึ่งหลุมนี้เป็นหลุมที่มีด็อกเลคขวาอีกทั้งยังมีน้ำขวางอยู่ตลอดแนว หากตีวางไม่เป็นไปตามแผนก็จะส่งผลให้การตีช็อตที่สองเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะบริเวณโดยรอบกรีนยังมีบ่อบังเกอร์ทรายอีก 3 บ่อ รอดักลูกของท่านอยู่
วิวสนามแบบพานอราม่า
Course Condition
แฟร์เวย์ : เนื่องจากคาเรกเตอร์ของสนามนี้เป็นแบบสนามภูเขาผสมกับเลคคอร์ส ดังนั้นสภาพแฟร์เวย์จึงมีทั้งลุ่มดอน บางซ็อตต้องตีข้ามน้ำ และบางแฟร์เวย์ด๊อกเลคค่อนข้างโค้งเอียงสูงมาก ท่านจะต้องมีการวางแผนในการตีที่ดีเพื่อที่จะตีไปตกบนกรีนให้ได้

กรีน : ลักษณะของกรีนส่วนใหญ่จะเป็นกรีนยกระดับและมีความยากง่ายแตกต่างกันไป แต่บางกรีนถ้าหลุดไปอยู่ไลน์บนโอกาสจะกลับมาลงหลุมนั้นค่อนข้างยากทีเดียว ยกตัวอย่างหลุม 3 หากปักธงไว้ด้านหน้าแล้วการพัตต์กลับมายังหลุมนั้นเป็นไปได้ยาก ซึ่งจะต้องใช้ความชำนาญทีเดียว ส่วนความเร็วกรีนนั้นไม่ต้องพูดถึงว่าเร็วขนาดไหน
หลุม 1 พาร์ 4
อุปสรรค : ระยะทางในแต่ละหลุมนั้นหากมีการวางแผนที่ดีแล้วโอกาสจะขึ้นบนกรีนได้ไม่ยากนัก แต่หากตีไม่มีการวางแผนแล้วโอกาสที่จะเกินเป็นไปได้สูงเพราะว่าความยากบนกรีนรออยู่ ส่วนบางหลุมที่ต้องตีข้ามน้ำเวลาไกลก็ไกลสุดๆ แต่หากบางหลุมประมาทก็มีโอกาสตกน้ำตกท่าได้อย่างง่ายดาย

สถานที่ตั้งและการเดินทาง :
ตั้งอยู่บนถนนสันกำแพง-บ้านธิ ระยะทางประมาณ 25 กิโลเมตร จากสนามบินนานาชาติเชียงใหม่ โดยใช้เวลาเดินทางเพียง 25 นาที

โทรศัพท์ (053) 880-888 โทรสาร (053) 880-880
เว็บไซต์ www.alpinegolfresort.com
E-mail: happiness@alpinegolfresort.com
กำลังโหลดความคิดเห็น