xs
xsm
sm
md
lg

ซิลกี้โอ๊ค คันทรี คลับ สนามกอล์ฟแฝดสองสไตล์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กรีนแฝดหลุม 4 และ 13 ที่ต้องตีข้ามน้ำ
โดย : วราพร ปานบุญห้อม

"ซิลกี้โอ๊ค คันทรี คลับ" สนามกอล์ฟน้องใหม่ของเซนต์ แอนดรูว์ส 2000 และ ระยอง กรีน วัลเล่ย์ เป็นสนามกอล์ฟแห่งใหม่ล่าสุดของเมืองไทย เพิ่งเปิดให้ทดสอบสนามเมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา เริ่มต้นเป็นสนาม 9 หลุม แต่มี 18 แท่นทีออฟ และ 18 กรีน แบ่งเป็นสองบุคลิก โดยในรอบหลุม 1-9 เป็นบริติชสไตล์ ส่วนรอบหลุม 10-18 เป็นอเมริกันสไตล์
หลุม 5 พาร์ 3
และในอนาตคอันใกล้ "ซิลกี้โอ๊ค คันทรี คลับ" จะเปิดให้ทดสอบอีก 9 หลุมมี 18 แท่นทีออฟ และ 18 กรีน รวมแล้วสนามซิลกี้โอ๊คแห่งนี้จะป็นสนามกอล์ฟแห่งแรกของเมืองไทยที่มี 18 หลุม แต่ประกอบด้วย 36 แท่นทีออฟ และ 36 กรีน ไอเดียบรรเจิดเช่นนี้ จะเป็นแนวคิดของใครไปไม่ได้นอกจากของ คุณชนัฏ เรืองกฤติยา เจ้าพ่อกรีนวัลเล่ย์ กรุ๊ปนั่นเอง

ส่วนเหตุผลที่ใช้ชื่อ ซิลกี้โอ๊ค นี้ เพราะท่านไปประทับใจในต้นโอ๊คสไตล์นี้ที่มีถิ่นกำเนิดในทวีปออสเตรเลีย จุดเด่นของ ซิลกี้โอ๊ค คือ ใบสวยเป็นสีเขียวสลับสีเงินยามลมต้องแสงอาทิตย์ ทนร้อนทนแดด และทนหนาว เรียกว่าเจริญเติบโตได้ในทุกสภาพดินฟ้าอากาศ

จุดเด่นของ บริติช สไตล์ ในรอบ 9 หลุมแรก อยู่ที่การเล่นสู้ลม สู้น้ำ พ็อท บังเกอร์ และบังเกอร์รูปไข่ ที่มีอยู่โดยรอบกรีน อีกทั้งกรีนที่กว้างใหญ่ และแฟร์เวย์ที่เปิดกว้าง ทำให้ท้าทายนักกอล์ฟให้วางแผนการเล่นตามตำแหน่งธง หลุมเด่นของรอบนี้ต้องยกให้หลุม 5 พาร์ 3 ที่ทั้งหลุมตั้งอยู่บนภูเขา แท่นทีอยู่สูงกว่ากรีนกว่า 100 เมตร มองจากมุมสูงเห็นด้านหลังกรีนเป็นรูปหน้าลิงยิ้ม หรือใครจะจินตนาการเป็นหน้าอย่างอื่นก็คงได้ เห็นระยะสั้นๆ เพียงแค่ 87 หลาของแท่นขาว และ 68 หลาของแท่นแดง ท่านอาจถูกหลอกให้ตีขาดๆ เกินๆ ได้ไม่ยาก
จากกรีนหลุม 5 ขึ้นไปทีออฟ
ส่วนจุดเด่นของอเมริกัน สไตล์ ในรอบ 9 หลุมหลัง อยู่ที่การเล่นกับกรีน และบังเกอร์ที่ฟรีฟอร์ม หรือไม่มีรูปแบบที่ตายตัว หลุมเด่นของรอบนี้คงเป็น หลุม 16 พาร์ 3 ระยะแท่นขาว 145 หลา และระยะแท่นแดง 90 หลา เป็นหลุมที่หันหลังชนกันกับ หลุม 5 พาร์ 3 ซึ่งตั้งอยู่บนภูเขาเดียวกัน ที่แตกต่างของหลุม 16 คือต้องตีขึ้นเขาไปสู่กรีนที่กว้างใหญ่ไพศาล และด้านหลังเป็นวิวของป่าต้นสัก สวยงามประทับใจจริงๆ

อีกสิ่งที่ถือเป็นจุดเด่นของสนามซิลกี้โอ๊ค คันทรี คลับ คงหนีไม่พ้น Snack House ราคาหลายล้านบาท สแน็คเฮ้าส์หลังนี้ตั้งตระหง่านอยู่บนเนินเขา เป็นที่นั่งพักผ่อน จิบเครื่องดื่มเย็นๆ ทานอาหารว่าง หลังเล่นจบ 9 หลุม แถมได้ชมวิวพานอราม่าของสนามเพลิดเพลินใจ ด้านหลังติดหลุม 5 ด้านหน้าเห็นวิวหลุม 4 หลุม 13 และหลุม 14

การเดินทางเพียงขับรถไม่เกินชั่วโมงครึ่ง ประมาณ 150 กม.จากกรุงเทพฯ วิ่งเส้นมอเตอร์เวย์ ไปจนถึงทางแยกขวาไปพัทยา ซ้ายไประยอง ให้เลี้ยวซ้าย วิ่งไปจนถึงสี่แยกบ้านฉาง แล้วเลี้ยวขวา ขับไปอีกสักพัก เลี้ยวซ้ายเข้าทางเดียวกับสนามระยองกรีนวัลเล่ย์ และเซนต์ แอนดรูว์ส 2000
หลุม 14 พาร์ 3
สำหรับราคาในช่วงโปรโมชั่น ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2554 วันธรรมดา 1,450 บาท วันหยุด 1,650 บาท (ราคานี้รวมค่ากรีนฟี แคดดี้ และรถกอล์ฟ) สอบถามข้อมูลและจองเวลาออกรอบได้ที่ โทร.(038) 030-660 และ (038) 030-671 หรือเว็บไซต์ www.standrews2000golf.com
หลุม 16 พาร์ 3
สแน็คเฮ้าส์

กำลังโหลดความคิดเห็น