xs
xsm
sm
md
lg

ตีกอล์ฟท้าลมหนาว ที่เชียงใหม่ ไฮแลนด์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลุม 2
โดย วราพร ปานบุญห้อม

หนาวนี้ขอแนะนำสนามกอล์ฟทางภาคเหนือให้คอกอล์ฟได้ไปสัมผัสอากาศเย็นและธรรมชาติอันสวยงามที่โครงการ เชียงใหม่ ไฮแลนด์ กอล์ฟ แอนด์ สปา รีสอร์ท โดยบริษัท ม่อนพญาพรหม จำกัด ในเครือบริษัทสนามกอล์ฟเมืองแก้ว เป็นโครงการบ้านเดี่ยวและสนามกอล์ฟที่สวยงามและมีขนาดใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ ส่วนของโครงการบ้านอยู่อาศัยถูกจัดสรรออกเป็น 300 แปลงจากพื้นที่ทั้งหมด 700 ไร่ ที่โอบล้อมด้วยแนวเขา ส่วนพื้นที่นอกจากนั้นถูกพัฒนาให้เป็นสนามกอล์ฟ ซึ่งได้รับการโหวตให้เป็น สนามกอล์ฟน้องใหม่ที่สวยที่สุดเป็นอันดับ 3 ของเอเชีย พื้นที่โครงการตั้งอยู่ที่ ตำบลออนเหนือ กิ่งอำเภอม่อน จังหวัดเชียงใหม่ ห่างจากตัวเมืองและสนามบินนานาชาติเชียงใหม่เพียง 30 นาที

สนามกอล์ฟเชียงใหม่ ไฮแลนด์ เป็นสนามกอล์ฟมาตรฐาน 18 หลุม พาร์ 72 ออกแบบโดย Schmidt-Curley ผู้เชี่ยวชาญ และมีชื่อเสียงในการออกแบบสนามกอล์ฟทั่วโลก โดยสนามมีความยาวนับจากหมุดดำ 7,049 หลา แบ่งเป็นพาร์ 3 มี 4 หลุม,พาร์ 4 มี 10 หลุม และพาร์ 5 มี 4 หลุม
หลุม 3
ที่ดินส่วนสนามกอล์ฟประมาณ 450 ไร่ เป็นสนามกอล์ฟที่มีขนาดใหญ่และสวยงามที่สุดในภาคเหนือ และได้รับการโหวตเป็นอันดับ 3 ของสนามน้องใหม่ที่สวยที่สุดในเอเชียจากหนังสือ Asian Golf Monthly ในปี 2549 ออกแบบโดย Mr.Lee Schmidt จากบริษัท Schmidt-Curley Golf Design ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญและมีชื่อเสียงด้านการออกแบบสนามกอล์ฟทั่วโลก

เชียงใหม่ ไฮแลนด์ มีหลายหลุมที่สร้างความท้าทาย โดยเฉพาะ หลุม 18 พาร์ 5 ระยะ 558 หลา เป็นหลุมที่ท้าทายและโดดเด่น สามารถมองเห็นคลับเฮ้าส์ทั้งหลัง แฟร์เวย์มีน้ำตัดขวางในช่วงระยะ 100 หลาก่อนถึงกรีน และถึงแม้ผ่านจุดนี้ไปด้ก็ยังต้องเจอบังเกอร์ล้อมรอบกรีนอีก 4 บ่อ

ส่วนหลุมที่สวยงามที่สุด ได้แก่ หลุม 13 พาร์ 4 และ หลุม 17 พาร์ 3 เป็นจุดที่ให้นักกอล์ฟได้สัมผัสกับความงดงามของทิวทัศน์ทั้งหมดของสนามกอล์ฟแบบพานอราม่า ทำให้ยากจะตัดสินว่าหลุมไหนสวยกว่ากัน

นอกจากเป็นสนามที่โอบล้อมด้วยแนวขุนเขารอบด้านแล้ว ยังมีกรีนซ้อมชิพ-พัตต์ และไดร์ฟวิ่ง เร้นจ์ ไว้รองรับการฝึกซ้อมก่อนออกรอบ ในส่วนของคลับเฮ้าส์ยังเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ไม่ว่าจะเป็นห้องอาหาร ล็อกเกอร์ โปรช็อป สปา และรีสอร์ทระดับหรู เหมาะกับการพักผ่อนอย่างแท้จริง
หลุม 8
อัตราค่ากรีนฟี สำหรับแขกทั่วไป วันธรรมดา 1,800 บาท วันหยุด 2,700 บาท สำหรับสมาชิก วันธรรมดา 1,200 บาท วันหยุด 1,800 บาท แคดดี้ 200 บาท และรถกอล์ฟ 600 บาท

นักกอล์ฟท่านใดสนใจ สอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร.053-261-354-9 หรือคลิกเข้าไปดูที่เว็บไซต์ www.chiangmaihilands.com
หลุม 10
หลุม 12
หลุม 18

กำลังโหลดความคิดเห็น