xs
xsm
sm
md
lg

ยูนิแลนด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ 27 หลุมแห่งความท้าทาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


โดย: วราพร ปานบุญห้อม

ยูนิแลนด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 1,300 ไร่ ในจังหวัดนครปฐม เป็นสนามกอล์ฟระดับโลก จำนวน 27 หลุม ซึ่งผสมกลมกลืนไปกับธรรมชาติโดยรอบ ที่นี่มีการออกแบบอย่างฉลาด มีการใช้น้ำและการนำหลุมทรายมาเป็นอุปสรรคอย่างพอเหมาะ ในขณะเดียวกันแฟร์เวย์ซึ่งมีความชัน มักจะทำให้ลูกวิ่งเข้าหาบ่อน้ำโดยรอบเสมอ นอกจากนี้คลับเฮาส์ของที่นี่ยังมีบริการที่หลากหลายไว้คอยรองรับผู้มาเยือนอีกด้วย

สังเวียนปราบเซียน 27 หลุมแห่งนี้ นับว่าเป็นสนามที่มีความสวยงามแห่งหนึ่งของประเทศไทยมีรูปแบบในการออกแบบที่ดีที่สุด และแสนท้าทายในเรื่องของเลย์เอ้าท์และพัฒนาคอร์สขึ้นมาทั้งสามคอร์ส นอกจากนั้นยังมีความสมบูรณ์แบบในทุก ๆ รายละเอียด โดยเฉพาะคอร์สซี นั้นเป็นการออกแบบจากนักออกแบบชื่อดัง คุณพิรพน นะมาตย์ ที่ฝากผลงานไว้แล้วมากมาย สามารถการันตีฝีมือได้ในระดับภูมีภาคทีเดียว

สนามยูนิแลนด์มีซิกเนเจอร์โฮลที่ หลุม 3C พาร์ 4 ระยะ 412 หลา มีรูปแบบการเล่นที่ยังคงความเป็นธรรมชาติสูงมาก ส่วนจุดเด่นจริงๆนอกจากเลย์เอ้าท์แล้ว คงจะเป็นกรีนที่ยกสูงหลายเมตร ท่านนักกอล์ฟต้องเผื่อเหล็กเข้าไป เพื่อจะได้ตีช็อตแอพโพรชได้สบายๆ จุดเด่นของหลุม เนื่องจากด้านขวาของแฟร์เวย์เป็นน้ำตลอด เวลาที่ตีช็อตทีออฟ ต้องวางลูกเล็งบ่อทรายทางซ้ายมือ เพื่อหลีกหนีอุปสรรคน้ำ แต่ฝากเตือนไว้นิดนึงว่าจุดที่ยากที่สุดคือการแอพโพรช ขึ้นกรีนในช็อตสอง เพราะกรีนนั้นค่อนข้างยกสูงมากบนกรีนมีสโลปจากหน้ากรีนไปหลังกรีนเพราะกรีนมีหลายสโลปหากว่าท่านนักกอล์ฟที่มาตีที่สนามแห่งนี้สามารถเก็บพาร์ได้นั้นถือว่าเยี่ยมยอดแล้ว

นอกจากตัวสนามกอล์ฟแล้วยังมีบริการ โรงแรม, ไดร์ฟวิ่งเร้นจ์ , สนามซ้อมพัตต์, ห้องอาหาร

การเดินทาง จากกรุงเทพฯ โดยเส้นทางสาย 338 และสาย 4 ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง

ที่ตั้ง
ยูนิแลนด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ (Uniland Golf & Country Club)
9/4 หมู่ 3 ต.วังเย็น อ.เมือง จ.นครปฐม 73000
โทร 034-271-351-3 โทรสาร 034-271-351-3

รายละเอียดโครงการ
เจ้าของโครงการ: UNILAND GOLF & COUNTRY CLUB CO.,LTD
เปิดบริการ: 1966
ผู้ออกแบบ: O-Art Architects Co., Ltd.
จำนวนหลุม: 27 หลุม
จำนวนพาร์: 108 พาร์
รวมระยะทั้งหมด: 10,199 หลา
หญ้าที่ใช้: เบอร์มิวด้าร์ , หญ้าพาสพาลั่ม
อสังหาริมทรัพย์: มีที่ดินจัดสรร
แบ่งเป็นแปลง: แปลงละประมาณ 1 ไร่



กำลังโหลดความคิดเห็น