xs
xsm
sm
md
lg

"เรด เมาน์เทน" ความท้าทายในเหมืองเก่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลุม 2
โดย: วราพร ปานบุญห้อม

เรด เมาน์เทน สนามที่สร้างบนภูเขา ซึ่งเคยเป็นเหมืองแร่ดีบุกมาก่อน และยังคงงรักษาความเป็นธรรมชาติของป่าไม้เขตร้อนชื้นไว้เป็นอย่างดี โดยการปรับพื้นที่สนามให้กลมกลืนลงตัว กับสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติที่สมบูรร์และอุดมไปด้วยป่าไม้ ทางน้ำ ธรรมชาติ ทะเลสาบและสิ่งมีชีวิตที่มีอยู่ ขณะที่ความท้าทายของสนามนั้นได้รับการออกแบบเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ และเป็นอิสระต่อกันทำให้มีความท้าทายและความสนุกแฝงอยู่ทุกหลุม

ด้วยความที่เป็นสนามบนภูเขา เรด เมาน์เทนจึงเป็นสนามที่ท่านนักกอล์ฟต้องใช้รถกอล์ฟในการออกรอบตลอดทั้ง 18 หลุม และทางสำหรับรถกอลืฟ นั้นได้ถูกออกแบบให้คดเคี้ยว ลัดเลาะไปตามไล่เขาผ่านธรรมชาติป่าเขาทำให้เพลิดเพลินระหว่างหลุมต่อหลุมได้อย่างยอดเยี่ยม และหลุมที่ได้รับการกล่าวถึงมากที่สุดของสนามแห่งนี้คือหลุม 17 พาร์ 3 เนื่องจากเป็นหลุมที่ต้องตีลงไปบนกรีนที่ต่ำลงไปกว่า 40 เมตร ในระยะ 176 หลา ท่านนักกอล์ฟต้องอาศัยความแม่นยำเนื่องจากกรีนล้อมรอบด้วยอุปสรรคป่าเขาและหลุมทราย

สำหรับสนามแห่งนี้ออกแบโดย โจนาธาน มาร์ค มอร์โรว โปรชาวอังกฤษ และเป็นสนามที่ได้รับการเสนอชื่อจากผู้อ่าน เอเชียน กอล์ฟ แมกกาซีน ให้เป็นสนามยอดเยี่ยมอันดับที่ 3 ของเอเชียขณะที่ภายในสนามยังให้บริการโรงแรมสไตล์บูติก จำนวน 60 ห้อง และ วิลล่า 10 หลัง ติดกับทะเลสาปใหญ่ข้างหลุม 10 ของสนามกอล์ฟ นอกจากนั้นทางสนามยังให้บริการสำหรับนักกอล์ฟที่ไม่ได้นำอุปกรณ์มาด้วย โดยจัดเตรียมชุดกอล์ฟสำหรับเช่าและรองเท้า รองเท้าขนาดต่างๆ อไว้คอยบริการ

ที่ตั้งสนามเรด เมาน์เทน 38 หมู่ 5 ถ.วิชิตสงคราม ต.กะทู้ อ.กะทู้ จังหวัดภูเก็ต
โทรศัพท์ 076-322-000-1
กรีนฟี 5,500 บาท
แคดดี้ 300 บาท
รถกอล์ฟ 700 บาท
หลุม 7
ซิกเนเจอร์ โฮล หลุม 17
มุมมองจากจุดชมวิวหลุม 16
กำลังโหลดความคิดเห็น